กล้องถ่ายรูป 2022

10 อันดับกล้องถ่ายรูป ยี่ห้อไหนดีที่สุดในปี 2022

กล้องถ่ายรูป ที่ดีที่สุด

ในยุคนี้กล้องถ่ายรูป การอัปโหลดรูปภาพไปยังสื่อออนไลน์เช่น Instagram, Facebook หรือ Twitter ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา สิ่งที่หลาย ๆ คนทำทุกวันเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันที่มีกล้องเพียงตัวเดียวอาจไม่ตอบสนองความต้องการของแอพพลิเคชั่นดังกล่าวอย่างเพียงพอ เนื่องจากข้อจำกัดของแสง สถานที่ หรือมุมถ่ายภาพต่างๆ ประสิทธิภาพอาจไม่ดีเท่ากล้อง ดังนั้นอุปกรณ์จึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากผู้ใช้ทั่วไป หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหากล้อง Mirrorless นี่คือกล้องที่สวยงาม กล้องสำหรับผู้เริ่มต้นและแม้แต่กล้องมืออาชีพ คราวนี้เรา Firstway มี 10 รุ่นที่น่าสนใจที่เราอยากแนะนำให้คุณ ถ้าคุณได้เห็นมันคุณจะรักมัน

ความสำคัญของเลนส์ในการถ่ายภาพ

ทุกวันนี้ยังมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยที่เชื่อว่าราคากล้องถ่ายรูปจะแตกต่างกันไปตามคุณภาพ และวัสดุที่ใช้ทำตัวกล้องแทนเลนส์จะต้องใช้ร่วมกันในการถ่ายภาพ แต่ไม่ใช่แค่นั้น ในการบันทึกภาพถ่ายและวิดีโอปกติ เลนส์กล้องถ่ายรูปจะเป็นแรงผลักดันเบื้องหลังการแสดง หากคุณกำลังจะถ่ายภาพในที่แสงดี ให้ถ่ายออกไปให้มากที่สุด และคุณภาพของภาพเป็นสิ่งสำคัญมากในการเลือกเลนส์กล้องที่ดีที่สุดให้ถูกต้องตามสถานการณ์ เลือกเลนส์ชนิดนั้นๆ นี่คือสิ่งที่ช่างภาพมือใหม่ควรเรียนรู้ ควรจะถูกต้องอย่างแน่นอน

10 กล้องถ่ายรูป ยี่ห้อไหนดี 2022

  1. Leica TL2
  2. Nikon D5600
  3. Canon EOS 800D
  4. Olympus OM-D E-M10 Mark III
  5. Sony ILCE-6300
  6. FUJIFILM X-A10
  7. Panasonic Lumix DMC-GF9
  8. Olympus PEN E-PL10
  9. Sony DSC HX99
  10. FUJIFILM X-T100

1. Leica TL2

กล้องถ่ายรูป Mirrorless ดีไซน์ทันสมัย ​​คุณภาพสูง ฟีเจอร์ครบ ถ่ายรูปสวยได้ทุกสถานการณ์ พร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ

ยี่ห้อ / รุ่น : Leica TL2

ประเภทกล้อง : Mirrorless

ขนาด (มิลลิเมตร) : 134 x 69 x 33

ความละเอียด : 16.3 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : APS-C sized CMOS

น้ำหนัก : 355 กรัม

Leica TL2
5/5

รุ่นแรกเป็นกล้องดิจิตอลประสิทธิภาพสูงจากแบรนด์ Leica ชั้นนำของโลกด้วยดีไซน์ที่สะดุดตา และให้คุณถ่ายภาพได้คมชัดในทุกสถานการณ์ จากเซนเซอร์กล้อง APS-C ขนาด 23.6 มม. ที่รองรับคุณภาพของภาพ ISO สูง

และยังทำให้คุณภาพของภาพที่ถ่ายได้สูญเสียความคมชัดและสมจริงมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีระบบออโต้โฟกัสระหว่างการถ่ายภาพอีกด้วย และชัตเตอร์ภาพยังสามารถรับรู้ได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในแง่ของการเชื่อมต่อนั้นรองรับได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

แม้แต่พีซีและแล็ปท็อปก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยหน้าจอสัมผัส คุณภาพที่โดดเด่นของกล้อง Leica ยังจับคู่ได้อย่างลงตัวกับเลนส์ทุกประเภทโดยใช้การเชื่อมต่อ HDMI ที่จำเป็น รวมถึงการสนับสนุนมาตรฐานที่ยอดเยี่ยมในเยอรมนีด้วย

ข้อดี

  • ออโต้โฟกัสเร็ว 
  • เซนเซอร์ขนาดใหญ่ใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์
  • สามารถถ่ายต่อเนื่องได้ที่ 20 เฟรมต่อวินาที

ข้อพิจารณา

  • เลนส์ที่เข้ากันได้มีราคาแพงมาก

2. Nikon D5600

กล้องถ่ายรูป DSLR สไตล์คลาสสิกยอดนิยมสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย เหมาะกับการเดินทางไปทำงานและใช้ไลฟ์สไตล์ของทุกคน

ยี่ห้อ / รุ่น : Nikon D5600

ประเภทกล้อง : DSLR

ขนาด (มิลลิเมตร) : 124 x 97 x 70

ความละเอียด : 24.2 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : CMOS

น้ำหนัก : 500 กรัม

ต่อมาเป็นกล้องถ่ายรูปรุ่นยอดนิยมที่มีผู้ใช้จำนวนมากในไทย ดีไซน์คลาสสิกที่ได้แรงบันดาลใจจาก Nikon พร้อมดีไซน์ไร้ที่ติ ผลิตจากวัสดุคาร์บอนระดับพรีเมียมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและความทนทานในการใช้งาน และป้องกันความเสียหายได้อย่างมีประสิทธิภาพยังรวมถึงฟังก์ชั่นเต็มรูปแบบที่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ในสถานการณ์ต่าง ๆ ดังนั้นจึงสามารถรองรับการใช้งานระดับมืออาชีพได้โดยไม่ต้องกังวล สำหรับเอกสารภาพถ่ายนั้นเรียกว่ายอดเยี่ยม มาพร้อมกับเซนเซอร์ภาพ CMOS ขนาด 23.5 มม. ที่รักษารายละเอียดของสี และธรรมชาติของวัตถุก็ไม่ละเว้น นอกจากนี้ยังเข้ากันได้กับเลนส์ทุกประเภท ทำให้เหมาะกับการถ่ายภาพสไตล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพทิวทัศน์ ภาพบุคคล การถ่ายภาพกลางแจ้ง การถ่ายภาพระยะไกล เช่น การถ่ายภาพสัตว์ หรือถ่ายภาพกีฬาด้วยเลนส์ประเภทต่างๆ รวมทั้งส่งออกภาพถ่าย นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายด้วยแอพ Nikon SnapBridge ซึ่งช่วยให้คุณถ่ายภาพและอัปโหลดไปยัง Facebook ได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น

ข้อดี

  • เข้ากันได้กับเลนส์ต่างๆ 
  • ความละเอียดของกล้องค่อนข้างสูง 
  • เชื่อมต่ออย่างรวดเร็วผ่านแอพ

ข้อพิจารณา

  • หนักกว่ารุ่นอื่นมาก

3. Cannon EOS 800D

กล้องถ่ายรูป DSLR ที่คุ้มค่าที่สุด เต็มไปด้วยคุณสมบัติและใช้งานง่าย การถ่ายภาพด้วยโฟกัสอย่างรวดเร็ว อินเทอร์เฟซใช้งานง่าย ความละเอียดสูงสุด 24.2 ล้านพิกเซล

ยี่ห้อ / รุ่น : Canon EOS 800D

ประเภทกล้อง : DSLR

ขนาด (มิลลิเมตร) : 131 x 99.9 x 76.2

ความละเอียด : 24.2 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : APS-C

น้ำหนัก : 532 กรัม

กล้องถ่ายรูป DSLR นี้เป็นอีกรุ่นหนึ่ง ยอดนิยม จากระดับราคาก็ไม่สูงเกินไปที่ใดในโลก และฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ใส่เข้าไปทำให้การถ่ายภาพสนุกยิ่งขึ้น ความละเอียดเซ็นเซอร์สูงถึง 24.2 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF เวลาโฟกัสที่เร็วที่สุดคือ 0.3 วินาที ระบบโฟกัส 45 จุดที่ใช้โปรเซสเซอร์ภาพ DIGIC 7 ใหม่ ทำให้ประสิทธิภาพของภาพถ่ายโดยรวมดีขึ้น และคุณสามารถเลือกปรับความไวแสง ISO หรือ ISO สูงสุด 25,600 เพื่อการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้สบายตา นอกจากนี้ อินเทอร์เฟซผู้ใช้ยังเป็นมิตรและใช้งานง่าย นอกจากนี้ยังทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานโดยช่างภาพมือใหม่ รวมถึงการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ช่วยให้คุณสามารถนำภาพถ่ายของคุณออกมาได้อย่างรวดเร็ว และโพสต์ลงโซเชียลได้ทุกเมื่อ จึงเหมาะกับคนทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว นักศึกษาที่ต้องใช้กล้องในการเรียน หรือแม้แต่คนที่ชอบถ่ายรูป รุ่นนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นคำตอบเกี่ยวกับการใช้การตกแต่งภายในในทุกสถานการณ์

ข้อดี

  • ระบบโฟกัสด่วน 
  • ความละเอียดของกล้องค่อนข้างสูง 
  • ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ที่เป็นมิตร

ข้อพิจารณา

  • ค่อนข้างหนักเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ

4. Olympus OM-D E-M10 Mark III

กล้องถ่ายรูป ความละเอียดสูง ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยปุ่มลัดบนอุปกรณ์ และหน้าจอสัมผัส LCD

ยี่ห้อ / รุ่น : Olympus OM-D E-M10 Mark III

ประเภทกล้อง : Mirrorless

ขนาด (มิลลิเมตร) : 121.5 x 83.6 x 49.5

ความละเอียด : 16.1 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : Micro Four Thirds

น้ำหนัก : 363 กรัม

กล้องถ่ายรูปรุ่นต่อไปของแบรนด์ Olympus คือกล้อง 16 ล้านพิกเซลพร้อมอินเทอร์เฟซและปุ่มลัดที่หลากหลายสำหรับการใช้กล้อง ช่วยให้คุณควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 แกนที่พัฒนาโดยแบรนด์ Olympus ซึ่งช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัดสวยงามทุกตำแหน่ง และทำให้เป็นหนึ่งในกล้องมือใหม่อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์ และกล้องมืออาชีพที่น่าสนใจอย่างโปรเซสเซอร์ TruePic VIII ในการประมวลผลภาพถ่าย ช่วยให้คุณได้ภาพที่สมจริงและสวยงาม ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่โฟกัสยากหรือแสงน้อยแค่ไหน ก็คุ้มกับราคาที่มีในระดับนี้ และที่สำคัญที่สุด การออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาทำให้พกพาสะดวก พกพาไปได้ทุกที่โดยไม่เกะกะ ดังนั้นจึงมีความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพมากขึ้น

ข้อดี

  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหว 5 แกนเพื่อเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพ
  • ตัวประมวลผลกล้องเรือธง 
  • ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

ข้อพิจารณา

  • ชัตเตอร์ไม่เร็วมาก

5. Sony ILCE-6300

กล้องถ่ายรูปมิเรอร์เลสคุณภาพสูงพร้อมโหมดโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว สามารถถ่ายภาพสัตว์ป่าได้ในโหมดเงียบด้วยเสียงชัตเตอร์ที่นุ่มนวล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานระดับมืออาชีพ

ยี่ห้อ / รุ่น : Sony ILCE-6300

ประเภทกล้อง : Mirrorless

ขนาด (มิลลิเมตร) : 120 x 66.9 x 48.8

ความละเอียด : 24.2 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : APS-C CMOS

น้ำหนัก : 361 กรัม

กล้องถ่ายรูประดับมืออาชีพนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีมากมาย ซึ่งช่วยให้การถ่ายภาพของคุณดำเนินไปอย่างราบรื่นโดยไม่หยุดชะงัก ทั้งสองรุ่นมาจากเซนเซอร์ภาพ Exmor CMOS ขนาด 24.2 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถปรับค่า ISO หรือค่ารูรับแสงได้สูงสุดถึง 51,200 สำหรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อยโดยไม่ลังเล และระบบประมวลผลภาพ BIONZ X ที่จะปรับรายละเอียดของภาพ ไม่ว่าจะเป็นแสง สี หรือรายละเอียดใดๆ ทำให้ภาพคมชัดสมจริง และเพื่อให้ได้รายละเอียดของภาพที่สมบูรณ์ที่สุดในแง่ของการถ่ายภาพ ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบอัตโนมัติ ติดตามระยะทางและการเคลื่อนไหวของวัตถุในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ หมายเลขรุ่นของกล้องยังปรากฏในเสียงชัตเตอร์อีกด้วย ได้รับการออกแบบให้มีเสียงลั่นชัตเตอร์ต่ำที่สุดในโหมดถ่ายภาพไร้เสียง เมื่อจับคู่กับระบบโฟกัสเร็ว ทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในสถานการณ์ต่างๆ ตั้งแต่การถ่ายภาพในร่มไปจนถึงการถ่ายภาพสัตว์ป่ากลางแจ้ง และแม้แต่การถ่ายภาพบุคคลในที่แสงน้อย มีการผลิตโมเดลที่น่าสนใจมาก สำหรับมืออาชีพที่กำลังมองหากล้องตัวใหม่

ข้อดี

  • ความละเอียดในการถ่ายภาพสูง
  • โหมดถ่ายภาพเงียบพร้อมเสียงชัตเตอร์นุ่ม 
  • ดีไซน์กะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

ข้อพิจารณา

  • ไม่มีระบบกันสั่น

6. FUJIFILM X-A10

กล้องถ่ายรูปเซลฟี่มีน้ำหนักเบาและพกพาสะดวก สามารถสั่งฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านอินเทอร์เฟซ และเหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังหัดใช้กล้อง

ยี่ห้อ / รุ่น : FUJIFILM X-A10

ประเภทกล้อง : Mirrorless

ขนาด (มิลลิเมตร) : 116.9 x 67.4 x 40.4

ความละเอียด : 16.3 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : APS-C

น้ำหนัก : 331 กรัม

FUJIFILM X-A10 รุ่นนี้เป็นกล้องถ่ายรูปที่มีเลนส์เซนเซอร์ 23.6 มม. ซึ่งสามารถเลือกปรับ ISO ได้สูงถึง 25,600 ในขณะที่โฟกัสที่จุดถ่ายภาพสูงสุด 49 จุด ดังนั้นจึงรองรับการถ่ายภาพในทุกสภาพแสงได้อย่างสมบูรณ์แบบ จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือเป็นกล้องมิเรอร์เลสที่ถ่ายเซลฟี่ได้สบายๆ ผลิตจากน้ำน้ำหนักเบาและออกแบบมาให้จับกระชับมือ รวมหน้าจอพลิกสำหรับใช้หน้าจอสัมผัสในการถ่ายเซลฟี่ได้ถึง 180 องศา และใช้งานง่ายด้วยฟังก์ชันและการปรับแต่งที่หลากหลาย แม้กระทั่งสำหรับผู้เริ่มต้น จะสามารถเรียนรู้และใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วในระยะเวลาอันสั้น การทำงานของอุปกรณ์สามารถควบคุมได้ง่ายผ่านอินเทอร์เฟซ การออกแบบที่ลงตัวจึงพูดได้เลยว่ากล้องรุ่นนี้เป็นกล้องที่ออกแบบมาสำหรับมือใหม่จริงๆ และน่าจะเป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ที่กำลังมองหากล้องเซลฟี่

ข้อดี

  • ใช้งานง่าย ฟังก์ชันเรียบง่าย 
  • เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น 
  • ความละเอียดของกล้องค่อนข้างสูง

ข้อพิจารณา

  • ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะ

7. Panasonic Lumix DMC-GF9

กล้องถ่ายรูป DSLR ขนาดกะทัดรัดที่มีดีไซน์ทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ถ่ายและอัพโหลดเซลฟี่อย่างรวดเร็ว ด้วยการเชื่อมต่อ Wi-Fi ในตัว

ยี่ห้อ / รุ่น : Panasonic Lumix DMC-GF9

ประเภทกล้อง : DSLM (กล้อง Mirrorless เลนส์เดี่ยว)

ขนาด (มิลลิเมตร) : 106.5 x 64.6 x 33.3

ความละเอียด : 16 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : Micro Four Thirds

น้ำหนัก : 269 กรัม

หากคุณกำลังมองหากล้องถ่ายรูปที่พกพาสะดวก และสามารถใช้เลนส์เพียงตัวเดียวตลอดการเดินทาง Panasonic Lumix DMC-GF9 สนุกมาก ในแง่ของขนาดและดีไซน์นั้นสวยงาม กะทัดรัด และวัสดุตัวเครื่องและเลนส์ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาแต่ยังทนทาน และกล้องนี้เป็นกล้องมิเรอร์เลสเลนส์เดียว หรือที่เรียกว่ากล้อง DSLM เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ยังมีจุดสว่างเมื่อถ่ายเซลฟี่ มีโหมดถ่ายภาพให้เลือกหลายแบบ เช่น 4K Photo Selfie, โหมดถ่ายภาพ เซลฟี่ด้วยคุณภาพและความคมชัดสูงสุด เซลฟี่พาโนรามาเพิ่มมุมการถ่ายภาพเพื่อเก็บรายละเอียดได้มากขึ้น และคุณสมบัติหลังโฟกัสช่วยให้คุณถ่ายภาพจากกล้องได้ตลอดเวลาผ่าน Wi-Fi คุณจึงสามารถถ่ายและอัปโหลดภาพถ่ายได้ จากทุกที่ที่คุณต้องการ

ข้อดี

  • มีโหมดเซลฟี่พิเศษ 
  • ใช้งานง่ายด้วยเลนส์เพียงตัวเดียว 
  • น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

ข้อพิจารณา

  • ถ่ายหลายมุมไม่ได้

8. Olympus PEN E-PL10

กล้อง Mirrorless สายคล้องเดินทาง ดีไซน์น่ารัก พกพาสะดวก ไม่เกะกะ สามารถจับภาพที่เบลอทั้งหมดในเครื่องเดียว

ยี่ห้อ / รุ่น : Olympus PEN E-PL10

ประเภทกล้อง : Mirrorless

ขนาด (มิลลิเมตร) : 117.1 x 68 x 39

ความละเอียด : 16.1 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : Micro Four Thirds

น้ำหนัก : 380 กรัม กรัม

Olympus PEN E-PL10 เป็นกล้องอีกตัวจากแบรนด์ Olympus ที่มีฟังก์ชั่นและโหมดการใช้งานที่หลากหลาย รองรับการใช้สายการเดินทางในทุกสถานการณ์ มีโหมดถ่ายภาพหลายแบบ ช่วยให้คุณเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างสบายใจ เช่น โหมดกลางคืน หากต้องการเพิ่มความละเอียดของการบันทึกตอนกลางคืนและทำให้ภาพชัดขึ้น ให้ใช้โหมดอัตโนมัติเมื่อภาพดูเป็นธรรมชาติ ด้วยระบบอัตโนมัติเพียงปลายนิ้วสัมผัส และโหมดภาพถ่ายหน้าใสละลายทำให้วัตถุในภาพดูโดดเด่นและยังเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการถ่ายภาพอีกด้วยในด้านดีไซน์ถือว่าน่ารักสดใสสไตล์วัยรุ่น โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ออกแบบมาอย่างลงตัวและสวยงาม ดังนั้นจึงควรเป็นหนึ่งในโมเดลที่น่าสนใจในฝูงชน มีไม่กี่คนที่กำลังมองหากล้องสำหรับมือใหม่

ข้อดี

  • โหมดถ่ายภาพหลายโหมด 
  • ดีไซน์สวยงาม กะทัดรัด พกพาสะดวก 
  • ระบบถ่ายภาพอัตโนมัติที่ใช้งานง่าย

ข้อพิจารณา

  • ไม่มีโหมดเซลฟี่
  • ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะ

9. Sony DSC HX99

กล้องขนาดเล็กสำหรับผู้เริ่มต้น น้ำหนักเบาและใช้งานง่าย ถ่ายเซลฟี่ง่าย ๆ ด้วยหน้าจอสัมผัสที่ดึงออกได้ 180 องศา

ยี่ห้อ / รุ่น : Sony DSC HX99

ประเภทกล้อง : Compact

ขนาด (มิลลิเมตร) : 102×58.1x 35.5

ความละเอียด : 16.1 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : CMOS

น้ำหนัก : 242 กรัม

Sony DSC HX99 เป็นกล้องคอมแพครุ่นเดียว ครั้งนี้เราแจ้งให้คุณทราบ ลักษณะของมันใช้งานง่าย เนื่องจากเลนส์ไม่สามารถเปลี่ยนได้ จึงถือเป็นพื้นฐานในการใช้งาน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหรือผู้ใช้ที่ไม่ใช่มืออาชีพ จึงนับเป็นหนึ่งในกล้องที่รองรับการใช้งานแบบหลายคนได้อย่างสมบูรณ์แบบ มาพร้อมความละเอียดสูงถึง 18.2 เมกะพิกเซล และใช้เลนส์ CMOS ที่มีความสามารถหลักค่อนข้างง่ายในการใช้งาน ช่วยให้มือใหม่เรียนรู้การใช้งานได้อย่างรวดเร็ว คุณสมบัติหลักของรุ่นนี้คือช่วงซูมกว้าง 24 มม. ครอบคลุมสูงสุด 720 มม. ทำให้สามารถถ่ายภาพระยะไกลได้ นอกจากนี้ หากคุณกำลังมองหากล้องเซลฟี่แสนสนุก กล้องนี้สามารถดึงออกจากหน้าจอสัมผัสได้ 180 องศา ซึ่งทำให้การเซลฟี่สะดวกสบายยิ่งขึ้นในขณะที่ยังคงความละเอียดของภาพสูงสุดไว้

ข้อดี

  • น้ำหนักเบา พกพาสะดวก 
  • มือข้างเดียว เซลฟี่ง่าย
  • ช่วงซูมกว้าง

ข้อพิจารณา

  • ไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ 
  • ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะ

10. FUJIFILM X-T100

กล้องสำหรับทุกวันมีหน้าจอแสดงผลแบบสามทางเพื่อเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพเซลฟี่ และนำไปใช้ในสถานการณ์ต่างๆ

ยี่ห้อ / รุ่น : FUJIFILM X-T100

ประเภทกล้อง : Mirrorless

ขนาด (มิลลิเมตร) : 134 x 69 x 33

ความละเอียด : 16.3 ล้านพิกเซล

เซนเซอร์ : APS-C sized CMOS

น้ำหนัก : 355 กรัม

ตัวเลือกกล้องสุดท้ายของเราในวันนี้คือ FUJIFILM X-T100 กล้องมิเรอร์เลสที่รองรับการใช้งานในทุกๆ วันในทุกๆ ด้าน และเป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชื่นชอบการเดินทาง จากความง่ายในการใช้งานด้วยหน้าจอสัมผัส 3 ทิศทางเพื่อถ่ายภาพจากกล้องหลังไปพร้อม ๆ กัน เซลฟี่สามารถทำได้ง่ายด้วยมือเดียว ที่สำคัญระบบโฟกัสได้รับการพัฒนา ทำให้การถ่ายภาพใกล้เคียงกับมืออาชีพมากที่สุด ทำให้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ต้องการถ่ายภาพในชีวิตประจำวันมากกว่าการใช้งานเฉพาะด้าน ในด้านดีไซน์ก็สวยคลาสสิค ดังนั้นจึงอาจถูกใจใครหลายคน อีกทั้งราคาก็หาซื้อง่าย กล้องรุ่นนี้จึงเป็นกล้องตัวหนึ่งที่น่าซื้อสำหรับมือใหม่

ข้อดี

  • อุปกรณ์ใช้งานง่าย 
  • มีระบบโฟกัสช่วยถ่ายภาพ 
  • หน้าจอสัมผัส 3 ทิศทาง

ข้อพิจารณา

  • ไม่เหมาะกับการใช้งานเฉพาะ

5 วิธีเลือกซื้อกล้องถ่ายรูปอย่างไรดี

สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงเมื่อซื้อกล้องรุ่นคือความง่ายในการใช้งานรุ่นนั้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับรูรับแสง ความคมชัด หรือการใช้เลนส์ ในฐานะกล้องมืออาชีพ มันอาจมีฟังก์ชั่นมากมาย ในขณะที่ช่างภาพมือใหม่ไม่สามารถบรรลุศักยภาพสูงสุดได้ ในทางกลับกัน กล้องที่ออกแบบมาสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน สำหรับผู้ที่ใช้กล้องถ่ายภาพอาจไม่เพียงพอ

ในสถานการณ์ต่างๆ ที่มีแสงหรือสภาพแวดล้อมต่างกัน ตัวเลือกของกล้องจึงแตกต่างกันไป ด้วยแสงที่มากขึ้น คุณอาจต้องเลือกรุ่นรูรับแสงที่เล็กลงเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุด หรือหากต้องการใช้ความเร็วก็อาจเลือกรุ่นที่ใช้งานได้ดีกับเลนส์มาตรฐาน วิธีนี้จะช่วยให้คุณถ่ายภาพได้โดยไม่ต้องปรับแต่งอะไรให้ยุ่งยาก

จุดประสงค์ในการใช้กล้องของทุกคนย่อมแตกต่างกัน ดังนั้นเมื่อเลือกซื้อกล้องรุ่นใดรุ่นหนึ่งควรพิจารณาตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก กล้องเซลฟี่ต้องเลือกรุ่นที่ปรับหน้าจอได้ 180 องศาเพื่อถ่ายเซลฟี่ สะดวกกว่าหรือหากต้องการใช้สำหรับการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ คุณควรเลือกรุ่นที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้หลายวิธี รองรับการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ ตามความเหมาะสมในแต่ละสภาพแวดล้อม

ระดับราคาของเลนส์เป็นอีกสิ่งที่คุณควรพิจารณา เพราะต้องใช้กล้องร่วมกับเลนส์ ดังนั้น เมื่อต้องใช้เลนส์ชนิดอื่น ค่าใช้จ่ายก็อาจเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะเลนส์ราคาแพง เช่น เลนส์คงที่ เลนส์มาโคร และเลนส์เทเลโฟโต้

ราคากล้องบางรุ่นค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นและเสียในการใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถส่งผลให้มีค่าธรรมเนียมจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อเลือกซื้อต้องคำนึงถึงระยะเวลาการรับประกันสินค้าด้วย ไม่ว่าจะอยู่ภายใต้การรับประกันในการเคลมสถานที่หรือแม้แต่ศูนย์บริการใกล้บ้านคุณจึงจะได้ใช้กล้องได้อย่างคุ้มค่า และปลอดภัยที่สุด

บทสรุป

อย่างที่เราทราบกันดีว่ากล้องถ่ายรูปในปัจจุบันมีตัวเลือกมากมายให้คุณเลือก ตั้งแต่รุ่นราคาไม่กี่พันบาทไปจนถึงรุ่นหลายแสนรุ่น แต่ละรุ่นมีการใช้งาน ประสิทธิภาพ และมีคุณสมบัติที่หลากหลาย ดังนั้น การซื้อคุณควรใส่ใจทุกด้านเพื่อให้ได้กล้องใหม่ที่ตรงตามความต้องการของคุณ เช่นเดียวกับคุณส่วนใหญ่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหากล้องตัวใหม่สำหรับการเดินทางหรือไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เรามั่นใจว่ารุ่นใดรุ่นหนึ่งในตู้โชว์นี้จะเหมาะสมและตอบสนองการใช้งานของคุณ ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดแน่นอน

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ