บาหลี

6 แหล่งท่องเที่ยวบาหลี เที่ยวฟิน ๆ ดีต่อใจแน่นอน

บาหลีเป็นที่เป็นที่นิยมอย่างมากในการท่องเที่ยวและมีความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เรียกได้ว่าเกาะนี้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมบาหลี นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะพบชายหาดที่สวยงามและมีทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งบาหลีมีหลากหลายแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งในพื้นที่เมืองและสวรรค์ของธรรมชาติอย่างมากมาย ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไหนน่าสนใจบ้างนั้น Firstway รวมไว้ให้แล้ว ไปรับชมกันเลย

5 แหล่งท่องเที่ยวบาหลี ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

วัดเลมปูยัง (Lempuyang Temple)

วัดเลมปูยัง (Lempuyang Temple)

วัดเลมปูยังเป็นหนึ่งใน 6 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบและเป็นที่เป้าหมายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปบนเกาะบาหลี ที่นี่นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้รับความเคารพในความศักดิ์สิทธิ์และชมความสวยงามของวัดสไตล์ฮินดู ยังมีโอกาสถ่ายรูปในมุมสุดฮิตกับประตูที่มีภูเขาไฟอากุง (Mount Agung) เป็นพื้นที่พิเศษสำหรับการมาเยือนวัดนี้

ภูเขาไฟบาตูร์ (Mount Batur)

ภูเขาไฟบาตูร์ (Mount Batur)

ภูเขาไฟบาตูร์เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวปักหมุดไปเยี่ยมชมอย่างมากเนื่องจากความอลังการที่สร้างขึ้นโดยธรรมชาติของมัน มีความสูงถึง 1717 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้ภูเขาไฟบาตูร์มีความงดงามที่ไม่ว่าจะชมจากระยะใกล้หรือไกล การมาเยี่ยมชมภูเขาไฟบาตูร์นั้นนอกจากจะเป็นการเยี่ยมชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟที่ยังคงคุณค่าตลอดกาลแล้ว ยังมีทะเลสาบที่เงียบสงบและสวยงามอยู่บริเวณเชิงเขาซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกภูเขาไฟบาตูร์เป็นหนึ่งในรายการที่ต้องไปเที่ยวในบาหลี

พระราชวังน้ำตีร์ตา กังกา (Tirta Gangga)

พระราชวังน้ำตีร์ตา กังกา (Tirta Gangga)

พระราชวังน้ำตีร์ตา กังกา เป็นสถานที่แห่งความสงบร่มเย็นบนบรรยากาศพื้นเมืองของชาวอินโดนีเซียที่น่าสนใจอย่างมาก พระราชวังน้ำนี้ตั้งอยู่ในเขตการางาเซ็ม และมีเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับกำเนิดของมัน สร้างขึ้นจากความสนใจของกษัตริย์แห่งการังกาเซ็มในอดีต หลังจากที่เสด็จกลับมาจากการเยือนพระราชวังแวร์ซายน์ของประเทศฝรั่งเศส กษัตริย์จึงได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างพระราชวังบนเนินเขา เพื่อที่จะได้มองเมืองที่พระองค์ทรงปกครองอย่างทั่วถึง พระราชวังน้ำตีร์ตา กังกา เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความงดงามและเป็นสัญลักษณ์ของสถาบันพระราชวังในอินโดนีเซีย

พระราชวังน้ำตีร์ตา กังกา (Tirta Gangga)

พระราชวังน้ำตีร์ตา กังกา นอกจากที่จะมีความสวยงามและน่าสนใจตามบรรยากาศร่มเย็นของมัน ยังมีกิจกรรมอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวบาหลีที่ว่าผู้ที่อาบน้ำที่นี่จะได้รับความเยาว์วัยไว้ อาคันตุกะก็เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในพระราชวังนี้ นักท่องเที่ยวสามารถก้าวเดินบนแท่นอิฐกลางน้ำที่รายล้อมไปด้วยปลาคาร์พและปติมากรรมแกะสลักอันสวยงาม และจะได้รับภาพถ่ายที่สวยงามและเป็นที่ระลึกที่ไม่เหมือนใครกลับไป

น้ำตกแฝดบันยูมาลา (Banyumala Twin Waterfall)

น้ำตกแฝดบันยูมาลา (Banyumala Twin Waterfall)

ไม่เพียงแต่ชายหาดและทะเลที่ทำให้บาหลีเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก ที่นี่ยังมีสิ่งมหัศจรรย์จากฝีมือธรรมชาติอีกมากมาย น้ำตกแฝดบันยูมาลาคือหนึ่งในสถานที่เหล่านั้น ด้วยความเขียวขจีของแมกไม้ที่ปกคลุมโขดหินที่จุดโฟกัสของสายตาคือน้ำตกสองสายที่ไหลรินลงมาไม่ขาดสาย ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถเติมความสดชื่นและคลายร้อนได้ด้วยการลงเล่นน้ำซึ่งไม่ลึกเพียงแต่ต้องแลกมาด้วยการเดินขึ้นน้ำตกสักเล็กน้อย

ปูราอูลุนดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan)

ปูราอูลุนดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan)

วัดบราตันเป็นสถานที่ที่เคารพสักการะและเป็นที่สำคัญในวัฒนธรรมของชาวบาหลี วัดนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อบูชาเทวีแห่งสายน้ำ (Dewi Danu) ตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 คุณลักษณะที่โดดเด่นของวัดนี้คือปูราหรือเจดีย์ที่สูง 11 ชั้นซึ่งถูกออกแบบตามสไตล์ลัทธิไศวะ อีกทั้งยังถูกล้อมรอบด้วยสายน้ำและเขาให้เพื่อให้มีความสวยงามที่มองได้ทั้ง 360 องศา จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของวัดบราตันคือนักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าชมเจดีย์กลางน้ำได้ นั่นทำให้สภาพของทัศนียภาพบริเวณรอบเจดีย์อยู่ในสภาพที่สวยงามและสามารถถ่ายรูปได้ตลอดเวลา

วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple)

วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple)

วัดอูลูวาตูเป็นหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญของเกาะบาหลี วัดนี้เป็นวัดในศาสนาฮินดูที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงตระหง่านบริเวณริมทะเลในเขตอูลูวาตู นักท่องเที่ยวจะต้องไปเยือนสถานที่นี้เพื่อได้เห็นและรับรู้ความศักดิ์สิทธิ์ของมันด้วยตัวเอง นอกจากความสำคัญทางศาสนาและสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งนี้แล้ว สถานที่นี้ยังมีจุดชมวิวที่พระอาทิตย์ตกดินที่ถือว่าสวยที่สุด โดยจะมองไปทางท้องทะเลที่กว้างใหญ่ลูกหูลูกตาในขณะที่พระอาทิตย์ลดระดับลับขอบฟ้าอย่างช้าๆ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับทัศนียภาพที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจในขณะที่พระอาทิตย์ตกดิน

สำหรับสภาพอากาศของเกาะบาหลี ในหนึ่งปีประกอบด้วย 2 ฤดูได้แก่ ฤดูฝน (Wet Season) ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมีนาคมและ ฤดูแล้ง (Dry Season) ในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคมซึ่งฤดูนี้ถือเป็นช่วง High Season ของเกาะบาหลี ทำให้ยอดจองที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามแม้จะอยู่ในเขตร้อน แต่อุณหภูมิของเกาะบาหลีตลอดทั้งปีจะไม่แตกต่างกันมากระหว่าง 2 ฤดู โดยเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 28 องศาเซลเซียส แตกต่างแค่ประมาณความชื้นในอากาศและปริมาณน้ำฝนเท่านั้น หากท่านใดสนใจมาเที่ยวบาหลีแล้วยังไม่รู้จะไปที่ไหนนั้น แหล่งท่องเที่ยวที่ได้แนะนำไปนี้ ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ