ตลาดปลาบางแสน

ตลาดปลาบางแสน แลนด์มาร์คใหม่สไตล์ญี่ปุ่น ใกล้กรุงเทพ

ตลาดปลาบางแสนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ฯ ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ด้วยบรรยากาศที่เต็มอิ่มไปด้วยความเงียบสงบและเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีอาหารที่หลากหลายให้เลือกทานอีกด้วย และมุมถ่ายรูปที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย อย่ารอช้า Firstway รวมไว้ให้ท่านแล้ว ไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่น่าสนใจกันต่อได้เลย

ตลาดปลาบางแสน คืออะไร ?

ตลาดปลาบางแสนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดชลบุรีที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ สถานที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศคล้ายกับเมืองเล็กของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในส่วนของตลาดปลา ที่มีขนาดใหญ่และมีการจัดส่งปลาจากท่าเรือบางแสนเข้ามาขายในตลาด ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการชมปลาได้

ตลาดปลาชลบุรี
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Nachakun Naraphankun

นอกจากการเดินชมปลาแล้ว ตลาดยังมีหลากหลายร้านอาหารญี่ปุ่นที่น่าลิ้มลอง คุณสามารถสัมผัสกับรสชาติและความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ได้ เช่น ซูชิ เทมปุระ ยากิโซบะ และอื่นๆ อีกมากมาย คุณสามารถสั่งอาหารแบบสดๆ ที่เสิร์ฟโดยคนทำอาหารชาวญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญในการทำอาหาร ทำให้คุณได้รับประสบการณ์ทานอาหารญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

ตลาดปลาบางแสน
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Nachakun Naraphankun

นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปที่สวยงามมากมายที่ตลาดปลาบางแสน เรียงรายได้แก่ ถนนโคมไฟที่ออกแบบมาในสไตล์ญี่ปุ่น ที่เดินได้ระหว่างร้านค้าและจุดเด่นต่าง ๆ ของตลาด อีกทั้งยังมีตู้โทรศัพท์แบบคลาสสิกซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปหนึ่งต้องไม่พลาด

ตลาดปลาบางแสน ทำเลที่ตั้งอยู่ที่ไหน ?

ตลาดปลาบางแสนเป็นแหล่งซื้อวัตถุดิบอาหารทะเลที่สำคัญสำหรับผู้คนที่ต้องการค้นหาผลิตภัณฑ์จากทะเล เช่น ปลา ปู กุ้ง หอย และไข่หอยเม่นสด เพื่อนำไปใช้ในการทำอาหารตามความต้องการของแต่ละคน ตลาดตั้งอยู่ที่แสนสุข ในถนนข้าวหลาม อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

ปลาบางแสน
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Nachakun Naraphankun

ภายในตลาดปลาบางแสนได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามในสไตล์ญี่ปุ่น มีมุมถ่ายรูปที่น่าสนใจมากมาย เช่น ต้นซากุระ สถานีรถไฟฟ้าจำลอง ป้ายรถประจำทาง และซุ้มประตูที่งดงาม ทำให้คุณสามารถเข้ามาสัมผัสและสนุกกับการเที่ยวชม ซื้อวัตถุดิบทะเล และส่วนที่สำคัญคือได้ถ่ายรูปเช็กอินได้ในสถานที่ที่ไม่ซ้ำใครที่ตลาดปลา บางแสนเท่านั้น

ตลาดปลาบางแสน มีอะไรน่าสนใจบ้าง ?

เมื่อคุณมาถึงตลาดปลาบางแสน คุณจะพบกับโซนด้านหน้าที่เป็นที่นั่งเพื่อรับประทานอาหารแบบเปิดโล่ง ที่เหมาะสำหรับนั่งชิล ๆ ในช่วงเย็นหรือค่ำที่อากาศไม่ร้อนมาก โซนด้านหน้านี้มีเสาโทริอิหรือเสาแดงที่หน้าศาลเจ้า เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นของสถานที่นี้ นอกจากนี้ยังมีร้านขายอาหารญี่ปุ่นที่หลากหลายทั้งด้านในและด้านนอก เช่น ทาโกะยากิ เซมเบ้ ข้าวหน้าต่าง ๆ โซบะ ราเมน และขนมญี่ปุ่นมากมายที่คุณสามารถเลือกสั่งรับประทานได้

ตลาดปลา
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Nachakun Naraphankun

สำหรับอาหารทะเลสดที่ตลาดปลาบางแสน จะมีอยู่ในโซนด้านใน ที่นี่คุณจะพบกับการขายปูม้า ปูทะเลขนาดใหญ่ กุ้งก้ามกราม กุ้งลายเสือ หอยแครง หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ และหอยเม่น นอกจากนี้ยังมีปลาหลากหลายสายพันธุ์ที่สด ๆ จากทะเลทุกวัน นอกจากนี้ยังมีบริการปรุงสุก ต้ม นึ่ง เผา ให้เสร็จสรรพ และถ้าคุณต้องการซื้อแพ็กใส่กล่องโฟมเพื่อพกพากลับบ้านก็มีบริการที่คุณสามารถเลือกใช้ได้เช่นกัน

มุมถ่ายรูปตลาดปลาบางแสน
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Nachakun Naraphankun

ตลาดปลาบางแสนได้เปิดโซนใหม่ที่ชื่อว่า “โซนอิซากายะ” โดยโซนนี้ได้รับการตกแต่งแบบญี่ปุ่นอย่างสวยงาม เมื่อคุณเดินผ่านทุกที่ในโซนนี้คุณสามารถแวะถ่ายรูปได้ทุกจุดเลย โซนนี้ไม่ได้เพียงแค่เป็นสถานที่ที่คนชอบถ่ายรูปเท่านั้น แต่ยังเป็นที่พักใจสำหรับคนที่หลงรักการกินด้วย เพราะมีร้านอาหารให้เลือกมากมายหลายประเภท รวมถึงร้านขนม ร้านไอศกรีม และร้านอาหารญี่ปุ่นเช่นร้านปลาดิบ หั่นกันเห็นๆ เสิร์ฟกันแบบสดๆ ด้วย

อาหารตลาดปลาบางแสน
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Nachakun Naraphankun

ติดต่อสอบถามข้อมูลตลาดปลาบางแสน

เฟซบุ๊ก : ตลาดปลาบางแสน バンセン魚市場 – เพจหลัก
ที่อยู่ : 76 ถนน ข้าวหลาม ตำบลแสนสุข เมือง ชลบุรี 20130
เบอร์โทรศัพท์ : 0656396356
พิกัด : ตลาดปลาบางแสน (バンセーン魚市場)
เวลาทำการ :

  • โซนตลาดปลา เปิดทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.
  • โซนอิซากายะ เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-23.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-23.00 น.

การเที่ยวชลบุรีและตลาดปลาบางแสนนั้นถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเติมพลังใจและผ่อนคลายจากชีวิตที่วุ่นวายของกรุงเทพฯ ไม่ต้องเดินทางไกล แค่เพียงชั่วโมงเศษ คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศและความเป็นธรรมชาติเหมือนอยู่ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งสนุกกับอาหารอร่อยและมุมถ่ายรูปที่สวยงามมากมายที่ตลาดปลาบางแสน หากเที่ยวเสร็จยังไม่อยากกลับบ้าน แวะนั่งพักผ่อนหย่อนใจริมหาดบางแสน ฟังเสียงคลื่นและพระอาทิตย์ตกอันสวยงาม เก็บภาพความประทับใจ หากได้มาแล้วเป็นต้องกลับมาอีกอย่างแน่นอน

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ