มีประกันการเดินทางต่างประเทศ และ ในประเทศไว้ เดินทางอุ่นใจ

มีประกันการเดินทางต่างประเทศ และ ในประเทศไว้ เดินทางอุ่นใจ

เมื่อคุณเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ การซื้อประกันการเดินทางเป็นสิ่งที่คุณควรต้องมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการที่จะเดินทางไปยังสถานที่ที่คุณไม่คุ้นเคย ยิ่งเป็นการเดินทางในต่างประเทศ การเตรียมตัวก่อนเดินทางเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจในการเดินทาง ในบทความนี้ เราจะมาเปรียบเทียบประกันเดินทางและสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อประกันเดินทางที่เหมาะสมสำหรับคุณ

ประกันการเดินทาง คือ การซื้อประกันเพื่อคุ้มครองความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการเดินทาง เช่น การเจ็บป่วย, การสูญหายของกระเป๋าเดินทาง, การเสียหายต่อทรัพย์สิน, หรือกรณีที่ต้องการกลับบ้านก่อนเวลาตามแผนเนื่องจากเหตุสุดวิสัย เช่น การเสียชีวิต หรือการเจ็บป่วยอย่างรุนแรง

3352-TravelInsurance-travel

การซื้อประกันภัยการเดินทางจึงช่วยให้ได้รับการคุ้มครองรวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเดินทาง และช่วยสร้างความมั่นใจในการเดินทางของคุณ ดังนั้นการทำประกันการเดินทางจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรทำก่อนการเดินทางในทุก ๆ ครั้ง

เลือกซื้อประกันการเดินทาง ที่ไหนดี ?

หากคุณกำลังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะซื้อประกันการเดินทางในประเทศหรือซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี การเลือกบริษัทประกันที่ดีนั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการและความเหมาะสมการเดินทางของคุณ

ดังนั้น จึงไม่มีบริษัทที่จะเหมาะกับทุกคน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลต่อไปนี้เป็นบริษัทประกันที่ได้รับความนิยมและได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการในประเทศไทย

แนะนำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ

ประกันการเดินทาง MSIG จากบริษัท MSIG ประกันภัย (บริษัท เอ็มเอสไอจี ประกันภัย)

3352-TravelInsurance-msig
ขอขอบคุณรูปภาพจาก MSIG ประกันภัย

MSIG ประกันเดินทาง แผน: Easy 1

หากคุณกำลังมองหาประกันเดินทางที่มีความคุ้มครองในกรณี การเสียชีวิต, การทุพพลภาพ, และค่ารักษาพยาบาล และการคุ้มครองค่าสินไหมที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับผู้รับประกัน เราขอแนะนำประกันเดินทาง MSIG: Easy 1 โดยมีรายละเอียดการคุ้มครองความเสี่ยงต่าง ๆ ในการเดินทาง ดังนี้

  1. การทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ หรือการเสียชีวิต จำนวน 5,000,000 บาท
  2. ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ จำนวน 5,000,000 บาท
  3. ค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องในประเทศไทย จำนวน 250,000 บาท
  4. ค่าชดเชยรายได้กรณีนอนโรงพยาบาล จำนวน 3,000 บาท
  5. การเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน จำนวน 2,000,000 บาท
  6. ค่าใช้จ่ายในการส่งศพ จำนวน 2,000,000 บาท
  7. ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก จำนวน 4,000,000 บาท

ไม่เพียงแค่คุ้มครองความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุหรือการเสียชีวิตเท่านั้น แผน MSIG: Easy 1 ยังมีการคุ้มครองพิเศษอีกมากมาย เพื่อให้คุณมั่นใจและได้รับประโยชน์มากที่สุด และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • กรณีพลาดการต่อเที่ยวบิน จำนวน 15,000 บาท
  • กรณีการสูญหายหรือเสียหายของสัมภาระและทรัพย์สิน จำนวน 60,000 บาท

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกแผนการคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติมได้อีก เพื่อให้ได้รับประโยชน์ที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณในการเดินทาง โดยมีเบี้ยประกันเดินทางที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ตัวอย่างเช่น เบี้ยประกันเดินทางในการไปญี่ปุ่น, อินเดีย, เกาหลีใต้, จีน, เวียดนาม และอินโดนีเซียเริ่มต้นที่ 900 บาทต่อปี ส่วนในประเทศสหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, แคนาดา, สเปน, และอียิปต์ เริ่มต้นที่ 1,215 บาทต่อปี

 

MSIG ประกันการเดินทาง แผน: Easy 2

ประกันเดินทาง MSIG: Easy 2 เป็นแผนประกันเดินทางที่มีความคล้ายกับแผน MSIG: Easy 1 แต่มีราคาถูกกว่า ซึ่งทำให้ได้รับความคุ้มครองลดลงในแต่ละรายการ เช่น กรณีทุพพลภาพจะมีทุนประกันเพียง 4,000,000 บาท เมื่อเทียบกับแผน MSIG: Easy 1 ที่มีทุนประกันถึง 5,000,000 บาท โดยมีรายละเอียดการคุ้มครองความเสี่ยงต่าง ๆ ในการเดินทาง ดังนี้

  1. การทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ หรือการเสียชีวิต จำนวน 4,000,000 บาท
  2. ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ จำนวน 3,000,000 บาท
  3. ค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องในประเทศไทย จำนวน 150,000 บาท
  4. ค่าชดเชยรายได้กรณีนอนโรงพยาบาล จำนวน 2,500 บาท
  5. การเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน จำนวน 2,000,000 บาท
  6. ค่าใช้จ่ายในการส่งศพ จำนวน 2,000,000 บาท
  7. ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก จำนวน 3,000,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีการคุ้มครองเพิ่มเติมเช่น การสูญหายของเงินสด 4,000 บาท และการสูญหายของเอกสารการเดินทาง 20,000 บาท โดยมีเบี้ยประกันที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ตัวอย่างเช่น เบี้ยประกันเดินทางในญี่ปุ่น, อินเดีย, เกาหลีใต้, จีน, เวียดนาม และอินโดนีเซีย ราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 665 บาทต่อปี ในขณะที่ในสหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, แคนาดา, สเปน, และอียิปต์เริ่มต้นที่ 885 บาทต่อปี

แนะนำประกันท่องเที่ยวในประเทศ

ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect จากบริษัท ทูนประกันภัย จำกัด ดังนี้

3352-TravelInsurance-tune
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Tune Protect

ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect แผน: Mini

ประกันเดินทางแบบ Mini จาก Tune Protect ป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันได้อย่างคุ้มค่า ในการเดินทางออกนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางภายในประเทศหรือต่างประเทศ โดยมีเบี้ยประกันอยู่ที่เพียง 99 บาทต่อปีเท่านั้น แต่ก็ยังคุ้มค่าและเหมาะสมกับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ โดยมีรายละเอียดการคุ้มครองความเสี่ยงต่าง ๆ ในการเดินทาง ดังนี้

  1. การทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ หรือการเสียชีวิตจำนวน 1,000,000 บาท
  2. การรักษาพยาบาล จำนวน 100,000 บาท
  3. การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาฉุกเฉินหรือกลับประเทศภูมิลำเนา จำนวน 1,000,000 บาท
  4. ค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรืออัฐิกลับภูมิลำเนา จำนวน 1,000,000 บาท
  5. ความคุ้มครองเอกสารการเดินทาง จำนวน 3,000 บาท
  6. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก จำนวน 150,000 บาท

ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect แผน: Happy

ถ้าคุณเป็นคนที่เดินทางภายในประเทศบ่อยๆ และต้องการการคุ้มครองที่มากกว่าแผนประกันเดินทาง Tune Protect : Mini แนะนำให้เลือกใช้แผนประกันเดินทาง Tune Protect : Happy ที่มีเบี้ยประกันอยู่ที่ 289 บาทต่อปี แต่การรายการคุ้มครองที่ครอบคลุมหลายรายการ และทุนคุ้มครองมากกว่าแผน Mini อีกด้วย

  1. การทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ หรือการเสียชีวิตจำนวน จำนวน 2,000,000 บาท
  2. การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย จำนวน 200,000 บาท
  3. การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาฉุกเฉินหรือกลับประเทศภูมิลำเนา จำนวน 2,000,000 บาท
  4. ค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรืออัฐิกลับภูมิลำเนา จำนวน 2,000,000 บาท
  5. การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง จำนวน 30,000 บาท
  6. ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนวันเดินทาง จำนวน 30,000 บาท
  7. การล่าช้าในการเดินทาง จำนวน 20,000 บาท
  8. การพลาดการต่อเที่ยวบิน จำนวน 20,000 บาท
  9. การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง จำนวน 20,000 บาท
  10. การสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินส่วนตัว จำนวน 20,000 บาท
  11. ความคุ้มครองเอกสารการเดินทาง จำนวน 10,000 บาท
  12. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก จำนวน 500,000 บาท
  13. การสูญเสียหรือความเสียหายของทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัย จำนวน 20,000 บาท

วิธีการเลือกซื้อประกันเดินทาง

การเลือกซื้อประกันไม่ว่าจะเป็นซื้อประกันเดินทางต่างประเทศหรือประกันเดินทางในประเทศ มีขั้นตอนดังนี้

ศึกษารายละเอียดของแผนประกัน

ก่อนที่จะซื้อประกันท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศจำเป็นต้องทำความเข้าใจและศึกษาแผนประกันอย่างละเอียด ว่าครอบคลุมความเสี่ยงที่คุณต้องการ เช่น ความคุ้มครองการบริการ, ความคุ้มครองการเดินทางต่างๆ อาทิเช่น การเสียหายที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ส่วนตัว, การขอค่าเสียหายในการเดินทาง, และการชดเชยค่ารักษาพยาบาลรวมถึงข้อยกเว้นและข้อจำกัดของแผนประกันให้รอบคอบก่อนการตัดสินใจซื้อ

เลือกบริษัทประกันที่เชื่อถือได้

ควรเลือกบริษัทประกันที่มีชื่อเสียง ได้รับการรับรอง และมีบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ เช่น บริษัทประกันที่มีแผนประกันภัยเดินทางที่ครอบคลุมความเสี่ยงที่คุณต้องการ และมีเงื่อนไขการเรียกร้องที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

​​เปรียบเทียบราคาแผนประกัน

เมื่อเลือกบริษัทประกันที่เหมาะสมแล้ว ควรเปรียบเทียบราคาแผนประกันเดินทางของบริษัทต่าง ๆ เพื่อให้ได้แผนที่มีความคุ้มค่าที่สุด

ตรวจสอบข้อยกเว้นและข้อจำกัด

เมื่อคุณเลือกแผนประกันเดินทางแล้ว ควรทำความเข้าใจข้อตกลงและเงื่อนไขของแผนประกัน และตรวจสอบข้อยกเว้นและข้อจำกัดอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจและยอมรับข้อยกเว้นและข้อจำกัดดังกล่าว

พูดคุยกับตัวแทนของบริษัทประกัน

หลังจากเลือกแผนประกันแล้ว คุณสามารถพูดคุยกับตัวแทนของบริษัทประกันเพื่อรับคำแนะนำในการเลือกแผนประกันการท่องเที่ยว โดยตัวแทนของบริษัทจะช่วยให้คุณเลือกแผนที่เหมาะสมกับความต้องการและความเหมาะสมกับงบประมาณของคุณ

บทสรุป

การเลือกซื้อประกันการเดินทางทั้งในและต่างประเทศเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางได้ โดยแนะนำให้เลือกซื้อประกันเดินทางจากบริษัทประกันที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับความนิยมในการให้บริการประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ อีกทั้งยังควรทำการศึกษาเงื่อนไขและข้อตกลงต่าง ๆ อย่างละเอียดก่อนซื้อ

ทั้งการซื้อประกันการเดินทาง ในประเทศ และ การซื้อประกันเดินทางไปต่างประเทศควรเลือกบริษัทประกันที่มีเงื่อนไขและข้อตกลง รวมถึงมีราคาเหมาะสมและมีความคุ้มค่า โดยเลือกแผนประกันที่ครอบคลุมความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง เช่น การเกิดอุบัติเหตุ, การสูญหายของทรัพย์สิน หรือการทุจริต สุดท้ายนี้ Firstway หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลบริษัทประกันที่เราได้รวบรวมมานี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังสนใจซื้อประกันเดินทาง

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ