พัดลมไอเย็น

แนะนำ 10 พัดลมไอเย็นยี่ห้อไหนดีน่าติดบ้าน 2022

พัดลมไอเย็น

ไฟฟ้ามีราคาแพงเสมอเมื่ออากาศร้อน โดยเฉพาะแอร์ที่ใช้ที่บ้านแต่เปิดไม่ติดเลยเมื่ออากาศที่เมืองไทยร้อนจัด ช่วงนี้บ้านเราร้อนมาก หันหน้าไปทางไหนก็หนีอากาศร้อนไม่ได้ ความร้อนทำให้เรารู้สึกอึดอัด ขับเหงื่อ และหงุดหงิดง่าย การใช้พัดลมธรรมดาเพื่อระบายความร้อนไม่เพียงพอ บางครั้งก็กลายเป็นไอร้อนอีก เปิดแอร์ทั้งวันหมดกังวลเรื่องเปลืองไฟ มันจะยากกว่านี้ถ้าคุณมีเครื่องปรับอากาศเพียงตัวเดียวที่บ้าน เพราะจะไม่สามารถเปิดจากอีกห้องหนึ่งและทำให้เย็นลงถึงห้องหนึ่งได้ อีกอย่างคือไม่สามารถเปิดเครื่องปรับอากาศได้ตลอดเวลา เพราะมันอาจทำงานหนักเพื่อย่นอายุของคอมเพรสเซอร์ในขณะที่ยังเปลืองพลังงานอีกด้วย

แอร์คูลเลอร์เป็นหนึ่งในโซลูชั่นระบายความร้อนที่ดีที่สุดสำหรับสถานที่ร้อนและแห้ง เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะนอกจากจะประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว นอกจากนี้ยังเย็นลงได้อย่างดีไม่ว่าอากาศจะร้อนแค่ไหน พัดลมไอระเหยสามารถทดแทนการติดตั้งเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ที่ค่อนข้างแพงได้ ต่างจากเครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง เนื่องจากสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย

หลายคนอาจสงสัยว่าอุปกรณ์ระบายความร้อนต่างๆ ที่มีชื่อคล้ายกัน เช่น “พัดลมไอน้ำ” “พัดลมไอระเหย” และ “เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่” ยังคงสับสนและไม่เข้าใจความแตกต่างระหว่างอุปกรณ์เหล่านี้หรือไม่ ร้อนๆ แบบนี้ บอกไม่ถูก ใช้อุปกรณ์อะไรดับร้อนดีคะ? คราวนี้เรามาดูความแตกต่างและข้อดีของมันกัน ข้อเสียของอุปกรณ์เหล่านี้ บัตเลอร์ แม่บ้านจะสามารถนำความรู้ เลือกให้เหมาะสม

พัดลมไอเย็น VS แอร์เคลื่อนที่

พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

พัดลมไอน้ำ คืออะไร

พัดลมหมอกคือพัดลมที่พ่นหมอก ปัจจุบันมีจำหน่ายสำหรับใช้ในร่มและกลางแจ้ง พัดลมหมอก (หรือที่เรียกว่าพัดลมหมอก) สามารถเปลี่ยนเป็นถังละอองเพื่อช่วยลดแอมโมเนียในอากาศ ช่วยลดไฟฟ้าสถิตในโรงงานทอผ้าต่างๆ พัดลมแบบละอองเหมาะสำหรับพื้นที่เปิดโล่งหรือกลางแจ้ง พื้นที่เปิดโล่ง หรืออาคารที่มีการระบายอากาศสม่ำเสมอช่วยให้อากาศเย็นมากขึ้นจึงสามารถใช้พัดลมไอน้ำทดแทนเพื่อช่วยลดอุณหภูมิความร้อนของสายการผลิตหรือลดไฟฟ้าสถิตเพื่อให้ได้มาตรฐานที่ดีที่สุด

หลายคนอาจสงสัยว่าอุปกรณ์ระบายความร้อนต่างๆ ที่มีชื่อคล้ายกัน เช่น “พัดลมไอน้ำ” “พัดลมไอระเหย” และ “เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่” ยังคงสับสนและไม่เข้าใจความแตกต่างระหว่างอุปกรณ์เหล่านี้หรือไม่ ร้อนๆ แบบนี้ บอกไม่ถูก ใช้อุปกรณ์อะไรดับร้อนดีคะ? คราวนี้เรามาดูความแตกต่างและข้อดีของมันกัน ข้อเสียของอุปกรณ์เหล่านี้ บัตเลอร์ แม่บ้านจะสามารถนำความรู้ เลือกให้เหมาะสม

ข้อดี

  • เป็นอุปกรณ์ทำความเย็นที่ช่วยลดอุณหภูมิความร้อน
  • เป็นอุปกรณ์ทำความเย็นที่ถูกกว่าเครื่องปรับอากาศ
  • เป็นอุปกรณ์ทำความเย็นที่เหมาะกับการใช้งานในที่โล่ง Outdoor และ Great Room เท่านั้น
  • เป็นอุปกรณ์ทำความเย็นเคลื่อนที่

ข้อเสีย

  • ให้ความเย็นน้อยกว่าเครื่องปรับอากาศ
  • ราคาจะสูงกว่าพัดลมแบบเดิมๆ
  • ต้องเติมพื้นที่ถังอย่างต่อเนื่อง
  • ถังต้องทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง
  • พัดลมไอน้ำไม่เหมาะสำหรับใช้ในบ้านหรือในห้องใดๆ เพราะพื้นที่อับชื้น
  • พัดลมไอน้ำอาจทำให้ปัญหาการหายใจรุนแรงขึ้นสำหรับผู้ใช้ อาจก่อให้เกิดโรคปอดบวมเนื่องจากพัดลมไอน้ำและความชื้นเข้าสู่ร่างกาย
  • พัดลมไอน้ำเหมาะสำหรับใช้ในช่วงฤดูร้อนและเหมาะสำหรับพื้นที่เฉพาะเท่านั้น แต่ไม่แนะนำให้ใช้พัดลมไอน้ำในฤดูฝนหรือช่วงที่อากาศชื้นในฤดูหนาว

พัดลมไอเย็น คืออะไร

พัดลมไอเย็นคือพัดลมที่ทำงานโดยระบบทำความเย็นแบบระเหยซึ่งใช้หลักการระเหยของน้ำเพื่อขจัดความร้อนออกจากอากาศ

เมื่อพัดลมดูดอากาศร้อนกระทบกับน้ำบนแผ่นทำความเย็น น้ำจะระเหยโดยการเอาความร้อนออกจากอากาศ ทำให้อุณหภูมิลดลง ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและเป็นธรรมชาติราวกับยืนอยู่หน้าน้ำตกหรือริมแม่น้ำ

ข้อดี

  • ลมที่ช่วยลดอุณหภูมิของอากาศผ่านพัดลมจะเย็นลง 4-10 องศาเซลเซียส
  • ใช้งานง่ายและเคลื่อนย้าย เพียงเติมน้ำหรือต่อน้ำประปาเข้ากับตัวเครื่อง มีระบบลอยน้ำสำหรับเติมน้ำอัตโนมัติ
  • ประหยัดพลังงานมากกว่าเครื่องปรับอากาศ ใช้ไฟฟ้าเหมือนพัดลมทั่วไป แต่เย็นกว่า
  • รับลมที่สดชื่นและเป็นธรรมชาติ ช่วยหมุนเวียนอากาศ ขับลมร้อน และขจัดกลิ่นอับชื้น กรองฝุ่นได้ดี
  • สามารถใช้ได้ในพื้นที่เปิดและปิด เช่น โรงเรียน โรงงาน โรงยิม ร้านค้า วัด สำนักงาน เต็นท์ ตลาด งานเลี้ยง ฯลฯ
  • ไม่มีหยดน้ำและไม่มีความชื้นเหมือนพัดลมไอน้ำทั่วไป

ข้อเสีย

  • ไม่เย็นเท่าแอร์
  • ภาชนะบรรจุน้ำจะต้องทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง
  • ไม่สะดวกที่จะใช้เป็นเครื่องปรับอากาศ
  • ราคาจะสูงกว่าพัดลมแบบเดิมๆ

แอร์เคลื่อนที่ คืออะไร

เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่เป็นเครื่องปรับอากาศที่มีจุดประสงค์เช่นเดียวกับเครื่องปรับอากาศในครัวเรือนทั่วไป แต่มีเครื่องปรับอากาศแบบพิเศษที่สามารถเคลื่อนย้ายได้และไม่ต้องติดตั้งในบ้านเพื่อใช้งานโดยเสียบปลั๊กไฟ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันของเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่และเครื่องปรับอากาศในครัวเรือน ขนาดของบีทียูจึงค่อนข้างต่ำ

เพราะไม่มีคอมเพรสเซอร์แยกภายนอกให้ระบายความร้อนเหมือนแอร์บ้านทั่วไป นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และง่ายต่อการเคลื่อนย้าย แต่เนื่องจากเครื่องปรับอากาศกำลังทำงาน ฟังก์ชันจึงถูกตัดออกไปมาก หลายคนไม่มั่นใจในการซื้อ ดังนั้นคุณควรตัดสินใจว่ามันเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณหรือไม่

ข้อดี

  • ติดตั้งและเคลื่อนย้ายสะดวกกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไป
  • ทำความสะอาดง่าย
  • ราคาถูกกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไป

ข้อเสีย

  • เนื่องจากมีขนาดเล็กจึงไม่เหมาะสำหรับการเปิดในห้องที่กว้างขวาง
  • ทำความเย็นน้อยกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไปที่อัตราสิ้นเปลืองพลังงานเกือบเท่าๆ กับเครื่องปรับอากาศในบ้านที่มีขนาดบีทียูเท่ากัน
  • ขนาด BTU นั้นต่ำกว่าเครื่องปรับอากาศในประเทศ (6000-12000 BTU)
สารบัญเนื้อหา

10 พัดลมไอเย็น ยี่ห้อไหนดี ในปี 2565

  1. Hatari พัดลมไอเย็นรุ่น AC Turbo1
  2. Clarte พัดลมไอเย็น
  3. Masterkool พัดลมไอเย็น รุ่น MIK-14EX
  4. Hatari พัดลมไอเย็น รุ่น AC Classic1
  5. AJ พัดลมไอเย็น รุ่น AC-001
  6. Hatari พัดลมไอเย็น รุ่น HT-AC10R2
  7. MITSUTA พัดลมไอเย็น รุ่น MEC65
  8. Masterkool พัดลมไอเย็นรุ่น MIK-06EX
  9. MITSUTA พัดลมไอเย็น รุ่น MEC75
  10. KOOL+ พัดลมไอเย็น รุ่น AV-514

1. Hatari AC Turbo1

เพิ่มพลังลมเย็นผ่านระบบ COOL ionizer ระบบปล่อยประจุไอออนลบเพื่อดักจับฝุ่นในอากาศ

ยี่ห้อ / รุ่น : Hatari AC Turbo1

ขนาดตัวเครื่อง : 48 x 37 x 92 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 32 ลิตร

การปรับแรงลม : 5 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดใหญ่

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : เปิด-ปิดอัตโนมัติ นานสูงสุด 8 ชั่วโมง

พัดลมไอเย็น Hatari AC Turbo
5/5

พัดลมไอระเหยปรับแรงลมได้ 5 ระดับ ถังเก็บน้ำ 32 ลิตร สามารถตั้งค่าให้ปิดอัตโนมัติได้นานถึง 8 ชั่วโมง ระบบควบคุมแบบสัมผัสและรีโมทคอนโทรลปรับโยกซ้ายขวาและหยุดโยกได้ตามต้องการ

เพิ่มพลังลมเย็นผ่านระบบ COOL ระบบ ionizer ปล่อยประจุลบ ดักจับฝุ่นในอากาศ ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ เย็นและไม่มีกลิ่น ระบบลดความชื้นสะสมบนตัวเครื่อง ทำให้เย็นลงทันทีโดยใช้แผ่นทำความเย็น CelPad ขนาดใหญ่ที่ทำจากไม้คุณภาพสูง เยื่อกระดาษ เคลือบด้วยเทฟลอนเพื่อลดการสะสมของเชื้อรา-หินปูน ฝุ่นละอองและคราบสกปรก

ระบบฟิวส์ความร้อนตัดอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ระบบ ELCB เพื่อความมั่นใจที่มากขึ้น ไฟดับทันทีหลังการรั่วไหล มอเตอร์ประสิทธิภาพสูงพร้อมระบบลูกปืน

เครื่องจักรได้ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพระดับโลก ISO 9001 และได้รับมาตรฐานความปลอดภัย มอก. 934-2558 ของสมาคมมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงอุตสาหกรรม

2. Clarte CTME729

พัดลมไอเย็นให้ความเย็น 3 ด้าน โดยไม่ต้องสาดน้ำ

ยี่ห้อ / รุ่น : Clarte CTME729

ขนาดตัวเครื่อง : 45 x 42 x 82 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 30 ลิตร

การปรับแรงลม : 3 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดใหญ่

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : –

สูง กลาง และต่ำ สามารถปรับได้ 3 เกียร์ เพื่อทำให้อากาศเย็นลง เพิ่มออกซิเจนและไอออนลบเพื่อทำให้อากาศบริสุทธิ์ สามารถปรับลดอุณหภูมิบริเวณใกล้เคียงได้ประมาณ 2-5 องศา

เสียงเงียบและช่องระบายอากาศมีขนาดใหญ่ ประหยัดพลังงานเมื่อเทียบกับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์ทำจากทองแดงบริสุทธิ์ ทนทาน มีจอแสดงระดับน้ำ แท้งค์น้ำ 30 ลิตร ให้ความเย็นโดยปล่อยให้น้ำไหลผ่านแผงรังผึ้ง (แผ่นทำความเย็น) 3 ด้าน แต่ตัวเครื่องไม่พ่นน้ำ มีระบบล้อเลื่อนเคลื่อนย้ายเครื่องได้ง่าย

พร้อมระบบล็อค ระบบไฟฟ้า 220 โวลต์ 50 เฮิร์ต กำลังไฟฟ้า 100 วัตต์ พร้อม มาตรฐาน มอก.934-2533

3. Masterkool MIK-14EX

พัดลมไอเย็น Master Kool มีระบบโอโซนช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในน้ำ เปิดต่อเนื่องได้นานถึง 10-13 ชม.

ยี่ห้อ / รุ่น : Masterkool MIK-14EX

ขนาดตัวเครื่อง : 32 x 27 x 86 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 13 ลิตร

การปรับแรงลม : 4 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดกลาง

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : เปิด-ปิดอัตโนมัติ

Cooling Fan Masterkool สามารถปรับระดับความเย็นได้โดยแตะที่แผงควบคุมในระบบ ปรับระดับลมได้ถึง 4 ระดับ ปรับมุมสวิงได้ 90 องศา และใช้ระบบโอโซนช่วยฆ่าเชื้อโรคที่มากับน้ำ และระบบเตือนที่จะปิดปั๊มเมื่อน้ำหมดน้ำเย็นอย่างต่อเนื่อง

ความจุถังเก็บน้ำ 13 ลิตร ใช้งานต่อเนื่องได้ 10-13 ชม. เพียง 22/ชม. กำลังไฟฟ้า 150W กระแสไฟ 0.36A และกระแสไฟ 220V/50Hz เมื่อเต็มถังสามารถเปิดได้ต่อเนื่องนานถึง 10 – 13 ชั่วโมง

ช่องเติมน้ำ 2 ช่องสะดวกกว่า ช่องเติมน้ำด้านบนเปิดฝาเพื่อเติมน้ำหรือเติมเจลทำความเย็น ช่องเติมน้ำขนาดใหญ่ที่ด้านล่างทำให้ง่ายต่อการใช้แผ่นทำความเย็น 3 แผ่นช่วยให้ลมเย็นกว่าพัดลมแบบเดิมมาก รับประกันตัวเครื่อง 1 ปี มอเตอร์พัดลม 3 ปี

4. Hatari พัดลมไอเย็น 8 ลิตร รุ่น AC Classic1

อากาศบริสุทธิ์ด้วยระบบน้ำ อากาศเย็นด้วยระบบ Cool เย็นและไม่มีกลิ่น

ยี่ห้อ / รุ่น : Hatari พัดลมไอเย็น 8 ลิตร รุ่น AC Classic1

ขนาดตัวเครื่อง : 44 × 26 × 91 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 8 ลิตร

การปรับแรงลม : 4 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดกลาง

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : เปิด-ปิดอัตโนมัติ สูงสุด 8 ชม.

ปล่อยความร้อนและระบายความร้อนต่อได้อย่างสบายด้วย Hatari Air Cooler (8L) รุ่น AC CLASSIC 1 ที่มีประสิทธิภาพมาตรฐาน ผู้นำในการผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือน

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่เรียบง่ายสำหรับการใช้งานพื้นฐาน เย็นสบายด้วยพัดลมคุณภาพดีที่สุดจาก Hatari

ฤดูร้อนนี้ หากคุณกำลังมองหาพัดลมที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพที่สามารถพัดลมเย็นๆ เพื่อช่วยให้คุณเย็นลงได้ พัดลมระบายความร้อนเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด

พัดลมระบายความร้อน รุ่น AC CLASSIC 1 ลดอุณหภูมิด้วยการระบายความร้อน ระบบป้องกันการรั่วไหลของเทคโนโลยีพิเศษ ELCB ใช้ในการตัดไฟทันทีในกรณีที่เกิดการรั่วไหล ระบบไอออไนเซอร์ช่วยให้อากาศสดชื่น และระบบ COOL เสริมเครื่องปรับอากาศซึ่งช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า และปกป้องสิ่งแวดล้อม

5. AJ AC-001

พัดลมไอเย็นสร้างไอออนลบในอากาศ เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ (ไอออไนเซอร์)

ยี่ห้อ / รุ่น : AJ AC-001

ขนาดตัวเครื่อง : 42.7 × 33 × 82.5 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 8 ลิตร

การปรับแรงลม : 3 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดกลาง

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : เปิด-ปิดอัตโนมัติ สูงสุด 7.5 ชม.

ซัมเมอร์นี้ หากคุณกำลังมองหาแฟนดีๆ เต็มประสิทธิภาพ ให้ลมเย็นช่วยคลายร้อน พัดลมระบายความร้อนเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการดับร้อนของคุณในฤดูร้อนนี้ โดยเฉพาะรุ่น Aj AC-001 มันกระจายอากาศอย่างสม่ำเสมอและสามารถควบคุมการระบายความร้อนของอากาศ 3 In 1 Air Cooler/เครื่องฟอกอากาศ/เครื่องทำความชื้น 3 พัดลมความเร็ว Light, ปานกลาง, Strong 3 โหมดพัดลม: Sleep/ปกติ/ขนาดถังธรรมชาติ 8L, จอแสดงผล LED พร้อม 2 เจลทำความเย็น, Air Negative Ion System. การเติมอากาศบริสุทธิ์ (Ionizer) มีระบบกรองน้ำในตัวเพื่อให้น้ำบริสุทธิ์ รับประกัน 1 ปี

6. Hatari HT-AC10R2

ให้เย็นลงทันทีด้วยปุ่ม COOLING ระบบ IONIZER จะปล่อยไอออนลบ ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์

ยี่ห้อ / รุ่น : Hatari HT-AC10R2

ขนาดตัวเครื่อง : 25 × 33.3 × 80.1 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 8 ลิตร

การปรับแรงลม : 4 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดกลาง

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : เปิด-ปิดอัตโนมัติ

ฮาตาริ พัดลมไอเย็น รุ่น HT-AC10R2 ให้เราช่วยคุณประหยัดค่าไฟในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะพัดลมไอเย็นจะปล่อยลมเย็นออกมา คล้ายกับเครื่องปรับอากาศเพื่อเพิ่มความสดชื่น เย็นกว่าพัดลมทั่วไป

พัดลมระบายความร้อนปรับได้ ปรับแรงลมได้ ระบบสัมผัส 4 ระดับ หน้าจอสัมผัส ควบคุมคำสั่งง่ายผ่านรีโมทคอนโทรล ครบทุกฟังก์ชั่น

คุณสามารถเลือกได้ตั้งแต่ 1, 2, 4 และ 8 ชั่วโมงเพื่อปิดการทำงานอัตโนมัติเมื่อมีลมแรงสม่ำเสมอ กระจายกว้างและสม่ำเสมอ ไร้กลิ่น พร้อมระบบขจัดความชื้นที่สะสมอยู่ในตัวเครื่อง

7. MITSUTA MEC65

พัดลมไอเย็นพร้อมฟังก์ชั่นสวิงเพื่อให้เย็นลงอย่างสมบูรณ์ กระจายลมซ้ายและขวาโดยอัตโนมัติ

ยี่ห้อ / รุ่น : MITSUTA MEC65

ขนาดตัวเครื่อง : 39.5 x 29.5 x 64 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 10 ลิตร

การปรับแรงลม : 3 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดกลาง

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : –

MITSUTA พัดลมไอเย็น 10-20 ตร.ม. รุ่น MEC65 พร้อมให้ความเย็นกับคุณด้วยพัดลมไอระเหยรุ่น MEC65 ที่มีประสิทธิภาพมาตรฐานสากล จากผู้นำด้านการผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือน

MITSUTA ยังมีการออกแบบที่เรียบง่ายเพื่อการใช้งานขั้นพื้นฐานที่สะดวกสบาย และใช้พัดลมระบายความร้อนคุณภาพสูงเพื่อให้ความเย็น พื้นที่ใช้สอย 10-20 ตร.ม. ให้คุณใช้งานได้อย่างเต็มที่ ความจุถัง 10 ลิตร

วิธีนี้ใช้งานได้นานขึ้นและช่วยกระจายความร้อนได้เป็นอย่างดี พัดลมไอเย็นรุ่นนี้ยังมีล้อเลื่อนเพื่อให้เคลื่อนย้ายได้สะดวก

8. Masterkool MIK-06EX

พัดลมไอน้ำมีไอออนลบที่ปล่อยไอออนลบเพื่อช่วยขจัดฝุ่น เชื้อราในอากาศ เนื่องจากคุณสมบัติไอออนิกของไอออนลบจึงสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและแบคทีเรียบางชนิดได้

ยี่ห้อ / รุ่น : Masterkool MIK-06EX

ขนาดตัวเครื่อง : 24 x 24 x 55 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 4.8 ลิตร

การปรับแรงลม : 3 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดเล็ก

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : เปิด-ปิดอัตโนมัติ

พัดลมไอน้ำ Masterkool รุ่น MIK-06EX สามารถปรับแรงลมได้ 3 ระดับผ่านใบพัดพิเศษช่วยส่งลมได้ไกลขึ้น เสนอระบบสัมผัสปริมาณอากาศสูงที่ใช้งานง่ายพร้อมไอออนลบที่ปล่อยไอออนลบเพื่อช่วยกำจัดฝุ่น แม่พิมพ์ในอากาศ

นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติไอออนิกของไอออนลบ ยังสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและแบคทีเรียบางชนิดได้ แผ่นทำความเย็นพิเศษลดอุณหภูมิภายในอาคาร 15 องศา ใช้งานได้ต่อเนื่อง 10-12 ชั่วโมง ครอบคลุมพื้นที่ 6 ตร.ม.

เครื่องนี้ทำจากวัสดุ AB ซึ่งทนทานและใช้งานง่ายที่ช่องเติมน้ำ มีช่องเติมน้ำด้านบน สะดวกในการใช้งาน การใช้รีโมทคอนโทรลสะดวกกว่า และตัวตั้งเวลาปิดเครื่องอาจนานถึง 7 ชั่วโมง ปลั๊กสามารถถอดเก็บได้ รับประกันตัวเครื่อง 1 ปี และมอเตอร์พัดลม 3 ปี

9. MITSUTA MEC 75

พัดลมไอน้ำมีไอออนลบที่ปล่อยไอออนลบเพื่อช่วยขจัดฝุ่น เชื้อราในอากาศ เนื่องจากคุณสมบัติไอออนิกของไอออนลบจึงสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและแบคทีเรียบางชนิดได้

ยี่ห้อ / รุ่น : MITSUTA MEC 75

ขนาดตัวเครื่อง : 24 x 27 x59 เซนติเมตร

26 x 27 x 64 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 4 ลิตร

การปรับแรงลม : 3 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดเล็ก

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : เปิด-ปิดอัตโนมัติ

MITSUTA พัดลมไอเย็น รุ่น MEC75 (สีขาว) ให้คุณเย็นสบายด้วยพัดลมไอระเหยรุ่นล่าสุด! จาก Mitsubishi ดีไซน์สวยทันสมัย ​​สีขาวสะอาด ขนาดเล็ก ใช้งานง่าย โหมดทำความเย็นในตัว กระจายลมซ้ายขวาอัตโนมัติ

ควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรลไร้สายเพื่อตั้งเวลาปิดเครื่องอัตโนมัติ พร้อมล้อเลื่อนเพื่อช่วยให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างสบาย เครื่องสามารถปรับแรงลมได้ถึง 3 ระดับ: สูง กลาง และต่ำด้วยการแกว่ง และปริมาณลมซ้ายและขวาจะกระจายโดยอัตโนมัติ

ด้วยรีโมทคอนโทรลไร้สาย ฟังก์ชั่นหยุดปั๊มอัตโนมัติเมื่อน้ำหมด Cooling Pad (Cooling Pad) มีขนาดใหญ่และหนา ลดอุณหภูมิภายในอาคารลง 2-4 องศา (ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิและความชื้นของอากาศ) รุ่นนี้แนะนำให้เติมเจลและน้ำแข็ง ช่วยลดแคลอรี รับประกัน 1 ปี

10. KOOL+ AV-514

พัดลมไอเย็นพื้นที่ขนาดเล็กให้เย็นสนิท สามารถปรับสวิงขึ้น ลง ซ้ายและขวาได้ทุกทิศทาง

ยี่ห้อ / รุ่น : KOOL+ AV-514

ขนาดตัวเครื่อง : 24 x 27 x 59 เซนติเมตร

ความจุถังน้ำ : 4 ลิตร

การปรับแรงลม : 3 ระดับ

เหมาะสำหรับพื้นที่ : ขนาดเล็ก

การตั้งเวลาเปิด-ปิด : –

พัดลมไอเย็น + ช่องระบายอากาศได้รับการออกแบบให้เป็นชัตเตอร์แนวนอน ซึ่งสามารถปรับขึ้นและลงได้ด้วยตนเอง และปรับอัตโนมัติโดยการแกว่งไปทางซ้ายและขวา ลมเย็นสดชื่นพร้อมช่องแช่น้ำและน้ำแข็งสามารถเติมน้ำที่ฝาบนได้ ช่วยดักจับฝุ่นในอากาศ

ตัวเครื่องทำจากพลาสติก ABS ที่ทนทาน ซึ่งระบายความร้อนด้วยแผงรังผึ้ง แต่ไม่มีหยดน้ำใดหลุดออกจากตัวเครื่องได้ ความจุถังน้ำด้านล่าง 3 ลิตร ความจุถังน้ำด้านบน 1.5 ลิตร เหมาะสำหรับห้องขนาด 16-22 ตร.ม. ใช้งานได้ต่อเนื่อง 3-4 ชั่วโมง สามารถปรับอุณหภูมิใกล้เคียงเพื่อลดอุณหภูมิได้ 3-4 องศา Cooling Gel 1 รับประกันปี

วิธีการเลือกซื้อพัดลมไอเย็น

หากเราค้นหาพัดลมไอระเหยในเสิร์ชเอ็นจิ้น เรามักจะพบคำว่า พัดลมไอเย็น pantip ยี่ห้อไหนดี และหาซื้อได้ที่ไหน และข้อความค้นหายอดนิยมที่แสดงว่ามีปัญหาอื่นนอกเหนือจากราคาและแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ ดังนั้นเพื่อตอบคำถามทุกข้ออย่างครบถ้วน เรามีประเภทและวิธีการซื้อเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละรายการต่อไปนี้

พัดลมระบายความร้อนขนาดเล็ก พัดลมขนาดเล็กเหมาะสำหรับใช้ครั้งเดียว เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กหรือใช้งานระยะสั้น ความจุถังขนาดเล็กเพียง 3-6.5 ลิตร

ข้อดีของพัดลมไอระเหยขนาดเล็กคือไม่ใช้พื้นที่ มีราคาถูก และเคลื่อนย้ายง่าย รุ่นและแบรนด์ดัง เช่น Hatari รุ่น HT-AC10R2, Mitsuta รุ่น MEC69, Midea รุ่น AC90-D เป็นต้น

พัดลมอินเตอร์คูลลิ่งเหมาะสำหรับครอบครัว 1-3 คนหรือพื้นที่ขนาดใหญ่ พัดลมขนาดกลางนี้เป็นขนาดที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากความจุของถังนั้นสัมพันธ์กับการใช้งานในครัวเรือน

ความจุแทงค์น้ำ รุ่นนี้คือ 8-15 ลิตร ใช้งานได้ 6-8 ชม. และขนาดกำลังดี และมีสายยาวกว่ารุ่นเล็ก สามารถเคลื่อนที่ไปยังจุดต่างๆ ได้ไกลกว่าเดิม ตามแบรนด์และรุ่นยอดนิยมของเมืองไทย มี Hatari Evaporation Fan, AC CLASSIC Type 1, AJ Evaporation Fan, AC-002 Type, CLARTE Evaporation Fan, CT372AC Type, etc.

พัดลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ รุ่นเก่าเหล่านี้มีขนาดตั้งแต่ใหญ่มากไปจนถึงใหญ่มาก ตั้งแต่ขนาดใหญ่ไปจนถึงขนาดที่เหมาะสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม ในส่วนนี้ต้องพูดถึงเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านได้เท่านั้น

พัดลมไอเย็นขนาดใหญ่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีคนมากกว่า 5 คน ความจุแทงค์น้ำประมาณ 22-45 ลิตร แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งคือมันดังมาก ร่างกายมีขนาดใหญ่และหนาและใช้พื้นที่มาก บางรุ่นสร้างความชื้นในอากาศมากเกินไป จึงไม่เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ปิด รุ่นและแบรนด์ยอดนิยม เช่น Hatari Model AC Turbo 1, MITSUTA Evaporative Fan MEC95, Masterkool Evaporative Fan Model MIK-20EX เป็นต้น

อย่าซื้อพัดลมไอระเหยเพียงเพราะหน้าตาที่สวยงาม แต่ให้รู้ว่าคุณจะใส่ขนาดใดในห้อง เนื่องจากพัดลมแต่ละรุ่นถูกออกแบบมาให้ใช้งานในพื้นที่กว้าง แคบ และไม่เท่ากัน พัดลมขนาดเล็กราคา 1,000 บาท จะถูกจัดวางในห้องขนาดใหญ่ ก็จะทำให้พัดลมเสียอย่างรวดเร็ว

ข้อดีของการซื้อพัดลมระบายความร้อน ขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง ทำให้เย็นเร็ว อย่าเปลืองไฟเมื่อคุณต้องการประหยัดค่าไฟฟ้า อยู่คนเดียวได้สบายโดยไม่ต้องใช้พลังงานมากเกินไป ไม่ต้องกลัวร้อน

ต้องดูว่าเราใช้พัดลมระบายความร้อนในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นว่าเปิดไว้สองสามชั่วโมงต่อวันหรือไม่ และอย่าหวังจะใช้เป็น 10 ปี เลือกพัดลมระบายความร้อนแบบไหนก็ได้

แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณต้องการพัดลมระบายความร้อนที่คุ้มค่าที่จะนอนต่อเป็นเวลา 8 ชั่วโมงติดต่อกัน ให้เลือกรุ่นอเนกประสงค์ เช่น เครื่องดักฝุ่น ที่มีระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติเมื่อไม่ใช้งาน และจะมีเสียงเตือนเมื่อความชื้นในอากาศสูงเกินไป

เรื่องนี้สำคัญ พัดลมระบายความร้อนส่วนใหญ่จะย้าย เคลื่อนที่จากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง เช่นเดียวกับพัดลมตั้งโต๊ะอื่นๆ พัดลมระเหยนี้ต้องการชิ้นส่วนแบบมือถือ เพราะชิ้นส่วนต่างๆ อาจหลุดมือได้ง่าย หากเราจับผิดทิศทาง

ส่วนที่สำคัญที่สุดของพัดลมไอระเหยคือสองสิ่ง คือ มอเตอร์และแผงรังผึ้ง แผงรังผึ้งนี้จะแตกเมื่อถูกอุดตันด้วยฝุ่นละอองและน้ำ โรคราน้ำค้างสามารถเกิดขึ้นได้ง่าย ถ้าไม่สะอาดต้องซื้อเครื่องใหม่ราคาไม่เกิน 300 บาท แต่ถ้ามอเตอร์เสียเกือบต้องซื้อเครื่องใหม่เอี่ยม แต่บางยี่ห้อก็มีการรับประกันหรือบริการหลังการขายที่ดีหลังการซื้อ “ประกันรถ” เห็นแบบนี้สบายใจ ถ้ามันพังบนมอเตอร์คุณสามารถขอมันได้

ส่วนการรับประกันอื่นๆ สำหรับ “พัดลมระบายความร้อนแบบระเหย” นั้นแทบจะไม่มีเลย เว้นแต่จะซื้อผลิตภัณฑ์ภายใน 7 วัน สามารถเปลี่ยนแปลงหรือประกาศได้ แต่ถ้าเป็นล้อหลวมและฝาครอบหลุดจากการใช้งานก็อาจจะเคลมไม่ได้

ด้วยพัดลมแบบระเหย ส่วนล้อนั้นเกือบจะด้อยกว่ามอเตอร์ เพราะเราต้องเคลื่อนตัวบ่อย ๆ และดันกลับ เราจึงต้องเติมน้ำด้วย น้ำหนักของน้ำต้องสอดคล้องกับน้ำหนักบรรทุกบนล้อ เห็นมาหลายรุ่นแล้วสวยครับ แต่รถเข็นที่ทำน้ำหกในขณะที่เติมน้ำจนถึงระดับที่เขาตั้งไว้อาจทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรได้

บางรุ่นยังล็อคล้อเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้อีกด้วย และมีหลายยี่ห้อที่แยกล้อแยกจากกัน คุณสามารถเสียบล้อได้หากต้องการเคลื่อนย้าย คุณสามารถถอดล้อออกได้หากไม่ต้องการ

สรุปแล้ว

ตอนนี้คุณคงรู้แล้วว่าพัดลมไอระเหยดีหรือไม่ มีรุ่นใดบ้าง และคุณควรซื้อพัดลมไอระเหยยี่ห้ออะไร เหมาะกับเราด้วยรุ่นและแบรนด์ที่นึกถึง

อย่างไรก็ตาม เราอยากจะย้ำอีกครั้ง เพราะหลายคนยังสับสนเกี่ยวกับพัดลมไอน้ำและพัดลมระบายความร้อน สิ่งหนึ่งที่ต้องเข้าใจว่ามันไม่ใช่เลย เนื่องจากพัดลมไอน้ำทำงานต่างกัน อากาศที่ออกมาจะมีความชื้นมากขึ้น บ้างก็ชื้น

จึงไม่เหมาะกับพื้นที่ปิดไม่แห้งสบายเหมือนลมจากพัดลมระบายความร้อน ดังนั้นก่อนซื้อควรสอบถามผู้ขายเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ซื้อมาผิดวัตถุประสงค์

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ