กล้องเว็บแคม ยี่ห้อไหนดี 2022

10 กล้องเว็บแคม รุ่นไหนดี ใช้งานหลากหลาย 2022

กล้องเว็บแคม

การเรียนรู้ออนไลน์เพื่อทำงานจากที่บ้านกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในยุคของผู้ประกาศข่าว ตอนนี้กลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว นี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้แล็ปท็อป แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมเริ่มมีความน่าสนใจอย่างมากเมื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว สิ่งหนึ่งที่สำคัญพอๆ กับทุกอย่างที่จะนำมาใช้กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วคือกล้องเว็บแคม ซึ่งช่วยให้คุณสนทนาหน้ากล้องได้ การติดต่อแบบตัวต่อตัวอย่างชัดเจนจากสถานที่ใด ๆ รวมทั้งเป็นอีกความช่วยเหลือสำหรับงานมืออาชีพจำนวนมาก ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นสตรีมเมอร์ ยูทูปเบอร์ หรือแม้แต่พี่เลี้ยง เรียกได้ว่าแทบจะขาดไม่ได้เลย

10 กล้องเว็บแคม ราคาไม่แพง ยี่ห้อไหนดี

  1. Logitech Brio 4K Ultra HD
  2. Hoco Webcam Full HD 1080P DI01
  3. Oker HD-629
  4. Logitech C920 Pro HD
  5. Nubwo NWC-560 Web Cam 720P
  6. GloryStar HD Webcam 1080P
  7. BESDER 1080P Web Camera
  8. WEBCAM HD OE-019
  9. CAISHENDO A870 HD Webcam 480P
  10. BEN Webcam 1080P

1. Logitech Brio 4K Ultra HD

กล้องเว็บแคมพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยครบครัน ใช้งานรอบทิศทางในความละเอียดสูงสุด 4K

ยี่ห้อ / รุ่น : Logitech Brio 4K Ultra HD

ความละเอียดวิดีโอ : 4K

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB 3.0 และ USB Type-C

ความต้องการของระบบ : Windows 7 หรือสูงกว่า และ macOS 10.10 หรือสูงกว่า

Logitech Brio 4K Ultra HD
5/5

รุ่นแรกเป็นกล้องเว็บแคมที่มีการออกแบบที่ทันสมัย โมเดลนี้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด 4K และการโทรวิดีโอออนไลน์ที่ 30 fps ผ่านอินเทอร์เฟซ USB 3.0 และ USB 2.0 บนพีซีและแล็ปท็อปที่ใช้ Windows 7 และ macOS 10.10 ขึ้นไป มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลก

ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อกความสามารถในการจดจำใบหน้าของธุรกรรมแบบอินไลน์ มุมมองภาพกว้างถึง 90 องศา ระบบ RightLight 3 ช่วยให้ความสว่างของภาพและสภาพแสงสมดุล แม้แต่การซูมแบบดิจิตอลยังช่วยให้ปรับมุมการถ่ายภาพได้หลากหลายมากขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะสตรีมเกมหรือสิ่งของต่างๆ ก็สามารถบันทึกภาพความละเอียดสูงได้ พบกับพันธมิตรทางธุรกิจออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการความปลอดภัยระดับสูงสุด กล้อง Logitech นี้อาจเป็นหนึ่งในรุ่นที่สามารถตอบสนองระดับการใช้งานสูงสุดได้อย่างแน่นอน

ข้อดี

  • ความละเอียดสูงสุด 4K
  • ฟังก์ชั่นจดจำใบหน้า 
  • ฟังก์ชั่น RightLight 3 ช่วยปรับสมดุลการรับแสง

ข้อพิจารณา

  • เข้ากันไม่ได้กับอุปกรณ์รุ่นเก่า

2. Hoco Webcam Full HD 1080P DI01

กล้องพีซี Full HD ที่ทำงานร่วมกับพีซี แล็ปท็อป หรือ Android TV ได้อย่างราบรื่นผ่านพอร์ต USB

ยี่ห้อ / รุ่น : Hoco Webcam Full HD 1080P DI01

ความละเอียดวิดีโอ : Full HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB

ความต้องการของระบบ : Windows XP, Windows VISTA, Windows 7, Windows 8, Windows 10 และอื่น ๆ

ถัดมาเป็นกล้องสำหรับเชื่อมต่อพีซีและแล็ปท็อปซึ่งให้ความละเอียด 2 ล้านพิกเซลสำหรับกล้อง การบันทึกวิดีโอสามารถบันทึกในแบบ Full HD 30 fps หรือที่คุณภาพสูงสุดใน 1080P ช่วยให้ถ่ายภาพยนตร์หรือแชทออนไลน์ได้อย่างราบรื่นในทุกสถานการณ์

ในแง่ของการใช้งานนี้เรียกว่าการทำสิ่งต่างๆ ปรับได้ทั้งจากมุมและแนวนอนสูงสุด 85 องศา ตัวเครื่องมีไมโครโฟนในตัวที่ช่วยให้สนทนาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในระยะ 10 เมตร ออโต้โฟกัสแบบเรียลไทม์เพื่อภาพที่คมชัดที่สุดในการใช้งาน

ไปจนถึงระบบปรับสมดุลแสงขาวเพื่อให้สีและคุณภาพแสงสมจริงระหว่างการโทร ซึ่งทั้งหมดนี้มีประโยชน์ในสถานการณ์จริง สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับนั้นจะมาจากแล็ปท็อปและพีซีที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP และจะเชื่อมต่ออุปกรณ์โดยตรงผ่านพอร์ต USB

ข้อดี

  • ไมโครโฟนในตัว 
  • แสงสมดุลแสงขาวและฟังก์ชั่นการปรับสี 
  • ระยะการใช้งานสูงสุด 10 เมตร

ข้อพิจารณา

  • ไม่รองรับความละเอียด 4K

3. Oker HD-629

ดีไซน์ทันสมัย ​​กล้องความละเอียดระดับ Full HD คุณจึงสามารถแชทออนไลน์ได้อย่างคมชัด

ยี่ห้อ / รุ่น : Oker HD-629

ความละเอียดวิดีโอ : Full HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB 2.0

ความต้องการของระบบ : –

Oker HD-629 เป็นกล้องเว็บแคมแบบ Full HD หรือ 1080P ที่เข้ากันได้กับพีซีและแล็ปท็อปต่างๆ เมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์จากพอร์ต USB 2.0 คุณสามารถถ่ายภาพด้วยจำนวนพิกเซล 2 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ CMOS ช่วยให้คุณสามารถสนทนา เรียน ทำงาน และแม้แต่ในการประชุมออนไลน์ได้อย่างราบรื่น

ในแง่ของการออกแบบสามารถพูดได้ว่าค่อนข้างแปลกใหม่ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสวยงามรวมถึงดีไซน์ที่สามารถวางบนโต๊ะและติดบนพีซีและหน้าจอแล็ปท็อป สิ่งนี้ยังช่วยให้คุณวางอุปกรณ์ได้ตามที่คุณต้องการ สำคัญสำหรับการสนทนาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รุ่นนี้มีไมโครโฟนขนาดเล็กอยู่ภายในตัวเครื่องด้วย คุณจึงไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นเพื่อโทรออกผ่านกล้องนี้

ข้อดี

  • การออกแบบที่ทันสมัย 
  • ไมโครโฟนในตัว 
  • ความละเอียด Full HD

ข้อพิจารณา

  • ตัวเครื่องค่อนข้างมีขนาดใหญ่

4. Logitech C920 Pro HD

กล้องโน้ตบุ๊กขนาดเล็กเหมาะสำหรับการพกพา ให้คุณสนทนากับผู้คนได้ทุกที่ทุกเวลา

ยี่ห้อ / รุ่น : Logitech C920 Pro HD

ความละเอียดวิดีโอ : Full HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB

ความต้องการของระบบ : Windows 7, Windows 8, Windows 10, macOS, Chrome OS และ Android 5.0

กล้องของโน้ตบุ๊กรุ่นต่อมาเป็นกล้องขนาดเล็ก เป็นเอกลักษณ์ในการพกพา ง่ายเหมือนการเชื่อมต่อกับแล็ปท็อป เข้ากันได้กับระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่ Windows 7, Windows 8, Windows 10, macOS 10.10, Chrome OS ถึง Android 5.0 ช่วยให้คุณใช้งานกล้องได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังปรับปรุงคุณภาพการสื่อสารของไมโครโฟนสเตอริโอ ติดตั้งภายในตัวเครื่องด้วย นอกจากนี้ด้วยฟังก์ชั่นระบบหรี่แสงอัตโนมัติช่วยให้คุณใช้งานได้แม้ในที่แสงน้อย นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการประมวลผลภาพที่ยอดเยี่ยมเมื่อใช้กับอุปกรณ์ ดังนั้นอุปกรณ์จึงทำงานได้อย่างสมบูรณ์กับแอปพลิเคชั่นมากมายเช่น Skype, Google Hangouts และแม้แต่ Facetime บน Macbooks

ข้อดี

  • รองรับหลายอุปกรณ์ 
  • ระบบไฟอัตโนมัติ 
  • ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยแอพพลิเคชั่นมากมาย

ข้อพิจารณา

  • ไม่รองรับความละเอียด 4K

5. Nubwo NWC-560 Web Cam 720P

เว็บแคมขนาดใหญ่พร้อมขาตั้งสามขามีน้ำหนักเพียง 92 กรัมและพกพาสะดวก

ยี่ห้อ / รุ่น : Nubwo NWC-560 Web Cam 720P

ความละเอียดวิดีโอ : HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB 2.0

ความต้องการของระบบ : Windows และอื่น ๆ

Nubwo NWC-560 Webcam 720P เป็นกล้องเว็บแคมที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง โดยเฉพาะจากไมโครโฟนที่ติดตั้งภายในตัวเครื่องซึ่งจะสะท้อนถึงปัญหาของระบบดูดซับเสียงซึ่งทำให้การสนทนาและการบันทึกวิดีโอมีความชัดเจน ระยะการใช้งานสูงสุดกว่า 10 เมตร พร้อมขาตั้งดีไซน์ทันสมัย สิ่งนี้ทำให้คุณสามารถวางอุปกรณ์ได้ทุกที่ที่คุณต้องการ

นอกจากนี้ยังสามารถโค้งงอเพื่อปรับปรุงความเสถียรในการติดตั้งได้อีกด้วย สำหรับการใช้งานวิดีโอรุ่นนี้ยังมีระบบสมดุลแสงขาว และการแก้ไขสีตามกระบวนการอัตโนมัติควบคู่ไปกับการบันทึกวิดีโอ HD ที่มีความคมชัดสูงสุดจากกล้อง 3 ล้านพิกเซล และยังปรับโฟกัสอัตโนมัติได้อีกด้วย สามารถปรับโฟกัสได้ด้วยตนเองโดยหมุนเลนส์ผ่านเลนส์ออปติคัลที่มีความแม่นยำสูง และด้วยน้ำหนักของอุปกรณ์เพียง 92 กรัม การพกพาก็ไม่ใช่ปัญหาเช่นกัน

ข้อดี

  • แสงสีขาวอัตโนมัติและการแก้ไขสี
  • ออโต้โฟกัส 
  • ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 92 กรัม

ข้อพิจารณา

  • ความละเอียดของวิดีโอเป็นแบบ HD เท่านั้น

6. GloryStar HD Webcam 1080P

กล้องเว็บแคมพร้อมไมโครโฟนบันทึกในตัวช่วยให้คุณสนทนาผ่านกล้องได้ไกลกว่า 10 เมตร

ยี่ห้อ / รุ่น : GloryStar HD Webcam 1080P

ความละเอียดวิดีโอ : Full HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB

ความต้องการของระบบ : –

กล้องที่ต้องมีอีกตัวสำหรับพีซีและแล็ปท็อปคือ GloryStar HD Webcam 1080P ซึ่งเป็นเว็บแคมแบบ Full HD พร้อมไมโครโฟนในตัวเพื่อการบันทึกเสียงที่ราบรื่น ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในระยะทางสูงสุด 10 เมตร และการลดสัญญาณรบกวนยังช่วยเพิ่มความชัดเจนของการสนทนาคุณภาพสูงอีกด้วย ดังนั้นในแง่ของการใช้งานโมเดลนี้จึงเหมาะกับงานหลายรูปแบบ ในแง่ของการเรียนรู้ออนไลน์ การประชุมออนไลน์ หรือแม้แต่การแชทออนไลน์และในแง่ของการพกพา ทำได้ง่ายมากจากขนาดที่เล็กกะทัดรัด และตัวเครื่องก็ไม่ควรมีน้ำหนักมากเกินไป หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหากล้องแล็ปท็อปสำหรับแชทออนไลน์ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบความสามารถของกล้องนี้ เราเชื่อว่าเราจะรักคุณ

ข้อดี

  • ฟังก์ชั่นลดเสียงรบกวน 
  • ไมโครโฟนในตัวสำหรับบันทึก 
  • ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

ข้อพิจารณา

  • ไม่รองรับความละเอียด 4K

7. BESDER 1080P Web Camera

เว็บแคมที่ออกแบบมาอย่างสวยงามสำหรับการแชทและบันทึกวิดีโอออนไลน์ด้วยความละเอียดระดับ Full HD และใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกสถานการณ์

ยี่ห้อ / รุ่น : Logitech Brio 4K Ultra HD

ความละเอียดวิดีโอ : Full HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB 2.0 และ USB 3.0

ความต้องการของระบบ : Android, iOS, Linux, Chrome OS, Ubuntu และ Windows

สำหรับรุ่นนี้เป็นกล้องเว็บแคมจากแบรนด์ BESDER ที่ถูกออกแบบมาให้คุณใช้เรียนออนไลน์ ประชุมออนไลน์ และสนทนาผ่านทางวิดีโอได้แบบมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น โดยในด้านของความละเอียดวิดีโอรองรับสูงสุดในความละเอียดระดับ Full HD ด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android, iOS, Linux, Chrome OS, Ubuntu และ Windows ผ่านทางพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB เวอร์ชัน 2.0 และ 3.0

ส่วนในเรื่องของระบบบันทึกเสียงใช้งานเป็นไมโครโฟนแบบ Build-in ซึ่งรองรับการบันทึกเสียงได้แบบมีประสิทธิภาพภายในระยะการใช้งาน 5 เมตร และยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยในการปรับแต่งคุณภาพของวิดีโอในการสนทนา ให้มีทั้งแสงและสีที่มีความคมชัดสมจริงไปได้ในเวลาเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นจากการรองรับเฟรมเรตในการบันทึกวิดีโอกว่า 30 fps ยังเป็นสิ่งที่ช่วยให้วิดีโอที่แสดงผ่านกล้องมีความเคลื่อนไหวที่สมจริง และยังดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดด้วยเช่นกันครับ

ข้อดี

  • รองรับระบบปฏิบัติการหลายระบบ 
  • ใช้ทั้งพอร์ตเชื่อมต่อ USB 2.0 และ USB 3.0 
  • ระบบปรับเฉดสีอัตโนมัติ

ข้อพิจารณา

  • ระยะบันทึกเพียง 5 เมตร

8. WEBCAM HD OW-019

กล้องเว็บแคมดีไซน์คลาสสิค ความละเอียด HD เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 2.0

ยี่ห้อ / รุ่น : WEBCAM HD OW-019

ความละเอียดวิดีโอ : HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB 2.0

ความต้องการของระบบ : Windows 7, Windows 8, Windows 10, macOS X 10.9 หรือสูงกว่า, Chrome OS และ Android 5.0 หรือสูงกว่า

WEBCAM HD OW-019 เป็นกล้องคอมพิวเตอร์ราคาประหยัด การประชุมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ออนไลน์หรือการทำงานจากที่บ้านกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก

ในแง่ของการใช้อุปกรณ์นั้นรองรับความเข้ากันได้กับอุปกรณ์หลายเครื่อง ตั้งแต่พีซีและแล็ปท็อปที่ทำงานภายใต้ Windows 7, Windows 8, Windows 10, macOS, Chrome OS ไปจนถึงสมาร์ทโฟน Android เวอร์ชัน 5.0 ขึ้นไป

ที่สำคัญมีไมโครโฟนในตัวกล้องด้วย ช่วยให้คุณใช้งานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องเดียว อย่างไรก็ตาม ตัวอุปกรณ์เองยังคงมีข้อจำกัดอย่างมากเกี่ยวกับระยะการบันทึก นั่นคือเพียง 1.5 เมตร ซึ่งถือว่าเว็บแคมขนาดใหญ่ในปัจจุบันนี้ แต่ก็ยังถือว่าพอใช้ได้ในช่วงแรก

ข้อดี

  • ตัวเครื่องกะทัดรัด
  • เข้ากันได้กับอุปกรณ์หลายเครื่อง

ข้อพิจารณา

  • ระยะการใช้งานเพียง 1.5 เมตร

9. CAISHENDO A870 HD Webcam 480P

กล้องคอมแพคสำหรับโน้ตบุ๊ก ทีวี และจอ LCD ความละเอียดในการบันทึกสูงสุด 5 เมกะพิกเซล

ยี่ห้อ / รุ่น : CAISHENDO A870 HD Webcam 480P

ความละเอียดวิดีโอ : HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB

ความต้องการของระบบ : Windows XP, Windows 2000, Windows VISTA, Windows 7, Windows 8 และ Windows 10

CAISHENDO A870 HD Webcam 480P เป็นเว็บแคมที่ติดตั้งบนแล็ปท็อป หน้าจอคอมพิวเตอร์และ Android TV ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ แต่ก็ยังมีประสิทธิภาพในระดับที่น่าสนใจ สามารถติดตั้งได้อย่างลงตัวกับอุปกรณ์และไม่ใช้พื้นที่แสดงหน้าจอกล้องมีไมโครโฟนและลำโพงในตัวซึ่งช่วยให้สนทนาได้คุณภาพสูง

มีระบบปรับไวต์บาลานซ์อัตโนมัติในแง่ของความละเอียดในการแสดงผล ซึ่งทำให้คุณภาพของวิดีโอมีความชัดเจน คมชัดสดใสในทุกสถานการณ์ อีกทั้งยังมีตัวเลือกปรับระดับการใช้งานในแนวนอนได้ถึง 180 องศา นอกจากนี้ยังทำงานบนอุปกรณ์ที่ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า เช่น Windows XP, Windows 2000, Windows VISTA และระบบปฏิบัติการล่าสุด เช่น Windows 7, Windows 8 และ Windows 10

ข้อดี

  • เข้ากันได้กับอุปกรณ์รุ่นเก่า 
  • ระบบปรับสมดุลแสงขาว 
  • สามารถปรับมุมการใช้งานได้ 180 องศา

ข้อพิจารณา

  • ความละเอียดวิดีโอ HD

10. BEN Webcam 1080P

เว็บแคมของนักเรียนต้องการอุปกรณ์เสริมสำหรับการเรียนออนไลน์

ยี่ห้อ / รุ่น : BEN Webcam 1080P

ความละเอียดวิดีโอ : Full HD

พอร์ตเชื่อมต่อ : USB

ความต้องการของระบบ : –

รุ่นสุดท้ายเป็นเว็บแคมที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเรียนรู้ออนไลน์ การเรียนรู้ของนักเรียนและนักเรียนกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคนี้โดยเฉพาะ เว็บแคมรุ่น BEN Webcam 1080P มีคุณสมบัติพิเศษมากมายที่จะช่วยให้คุณใช้งานอุปกรณ์ได้ดียิ่งขึ้น การออกแบบฐานมีความทนทานเพื่อให้ตัวเครื่องไม่ตกและเสียหายระหว่างการใช้งาน

ขนาดกะทัดรัดไม่ใช้พื้นที่แสดงหน้าจอและเชื่อมต่อได้ง่ายผ่านพอร์ต USB และปรับมุมการถ่ายภาพในแนวนอน 360 องศาเพื่อการปรับค่าแสงที่สม่ำเสมอ ทำให้ภาพคมชัดทุกรายละเอียด อีกทั้งยังมาพร้อมไมโครโฟนสำหรับการโทร วิธีนี้ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับคู่สนทนาที่คุณกำลังทำงานอยู่ได้

ข้อดี

  • ปรับมุมถ่ายภาพในทุกทิศทาง 
  • ไมโครโฟนในตัว 
  • ด้ามจับออกแบบมาอย่างดี

ข้อพิจารณา

  • ไม่รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K

4 วิธีเลือกซื้อกล้องเว็บแคมที่ดี

สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อใช้กล้องใดๆ ก็คือความละเอียดในการบันทึกวิดีโอที่กล้องรองรับ ทำให้การสนทนาผ่านช่องทางออนไลน์มีประสิทธิภาพมากที่สุด ตัวอย่างเช่น โดยเฉพาะในอาชีพที่ต้องใช้เว็บแคมในที่ทำงาน ผู้สอนออนไลน์ สตรีมเมอร์ หรือนักวิจารณ์ ฯลฯ

สิ่งที่ควรตรวจสอบก่อนซื้อเว็บแคมใหม่อีกประการหนึ่ง สิ่งนี้จะเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ที่รองรับ เนื่องจากการเลือกรุ่นที่เข้ากันไม่ได้กับพีซีหรือโน้ตบุ๊กของคุณ นี่จะทำให้อุปกรณ์เสริมประเภทนี้ค่อนข้างไร้ประโยชน์ สิ่งนี้นำไปสู่การทบทวนเรื่องนี้อย่างละเอียด นี่ก็ถือว่าจำเป็นมากเช่นกัน

ในบางครั้ง การนำแล็ปท็อปของคุณไปทำงานที่อื่นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือที่ทำงาน ดังนั้นขนาดและน้ำหนักของตัวเครื่องจึงถือได้ว่ามีความสำคัญมากเช่นกัน ซึ่งอาจส่งผลให้การเดินคล่องตัวลดลงอย่างมากเนื่องจากการเลือกใช้รุ่นเฮฟวี่เวทหรือด้วยขนาดอุปกรณ์ที่ใหญ่เป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังอาจส่งผลต่ออาการปวดกล้ามเนื้อของคุณในเวลาเดียวกัน ดังนั้นเมื่อเลือกรุ่นที่เล็กกว่าเล็กน้อย พกพาไปไหนมาไหนสะดวกกว่ากัน

จำนวนพิกเซลของกล้องเป็นตัวบ่งชี้โดยตรงของความสามารถในการบันทึกวิดีโอ ซึ่งสูงกว่ากล้องที่มีความละเอียดวิดีโอสูงกว่าอย่างแน่นอน โดยทั่วไปแล้ว คุณภาพของวิดีโอก็ดีกว่าเช่นกัน ซึ่งช่วยให้สามารถบันทึกวิดีโอที่มีความชัดเจนและความสมจริงในระดับสูงสุด นอกจากนี้ในพื้นที่การสนทนาแบบเรียลไทม์ ยังช่วยให้คู่สนทนามองเห็นคุณชัดเจนยิ่งขึ้นอีกด้วย

บทสรุป

ในอดีต กล้องเว็บแคมเป็นเพียงอุปกรณ์อเนกประสงค์ เช่นเดียวกับพีซีและแล็ปท็อปซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ในสาขาเฉพาะทางมากขึ้น ดังนั้นจึงใช้ได้กับกลุ่มผู้ใช้บางกลุ่มเท่านั้น แต่ด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสในปัจจุบันและปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังดำเนินอยู่ แนวโน้มของการเรียนรู้ออนไลน์และการทำงานจากที่บ้านจึงเป็นที่นิยมมากขึ้นในทุกวันนี้ ดังนั้นกล้องแล็ปท็อปหรือเว็บแคมจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในสถานการณ์เช่นนี้และต้องการอุปกรณ์ชิ้นนี้ ไม่ว่าจะทำงานหรือเรียนก็หวังว่าทั้ง 10 รุ่นที่เรา Firstway คัดมาในครั้งนี้น่าจะมีบางรุ่นที่คุณชอบไม่มากก็น้อย

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ