คุชชั่น ยี่ห้อไหนดี

10 คุชชั่น ยี่ห้อไหนดี ปกปิดเกลี่ยง่าย 2022

คุชชั่น ที่ดีที่สุด 2022

ด้วยความเร่งรีบและคึกคักของวันนี้ สาว ๆ ต้องการคอมโบแต่งหน้าอย่างรวดเร็ว หากทำตามขั้นตอนในการทารองพื้นจะใช้เวลานานในการเกลี่ยให้สวยงาม ดังนั้น เครื่องสำอางที่ตอบโจทย์ความต้องการเร่งด่วนของสาวๆ ก็คือ คุชชั่น ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบแต่งหน้าแบบเกาหลี แต่งหน้าวันธรรมดาหรือเรียนแต่งหน้า หมอนอิงให้การปกปิด น้ำหนักเบา เกลี่ยง่าย และมาในกล่องสวยงามที่พกพาสะดวก ใช้งานง่าย และแม้กระทั่งแต่งหน้า มันไม่ว่าง มันเริ่มน่าสนใจแล้วใช่ไหม? วันนี้ Firstway จะพามาเรียนรู้เกี่ยวกับคุชชั่น วิธีการเลือก และแนะนำแบรนด์คุชชั่นที่ดีที่สุดให้ทุกคนได้เลือกกัน อยู่ด้วยกันตามที่คุณต้องการ

คุชชั่น คืออะไร

คุชชั่นเป็นผลิตภัณฑ์รองพื้นที่มาในรูปแบบของตลับ เบาะลมมีน้ำหนักเบาและมีเนื้อสัมผัสคล้ายโลชั่นที่ซึมเข้าไปในฟองน้ำและดูเหมือนตาข่าย ต้องใช้กับบัฟที่อยู่ในตลับ หรือบางครั้งอาจมีแปรงปลายฟองน้ำแยกจากกัน เบาะอากาศช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและเนื้อบางเบา แต่ปกปิดได้ดีซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้า

10 คุชชั่นยี่ห้อไหนดี 2022

  1. Bobbi Brown Skin Long-wear Weightless Foundation SPF 50 PA+++
  2. Estee Lauder Double Wear Cushion BB All Day Wear Liquid Compact Broad Spectrum SPF 50
  3. SULWHASOO Snowise Brightening Cushion SPF50+/PA+++
  4. MAC STUDIO FIX COMPLETE COVERAGE CUSHION COMPACT SPF 50/PA++++
  5. BANILA CO COVERICIOUS POWER FIT CUSHION
  6. 3CE SOFT MATTE FIT CUSHION
  7. CLARINS BRIGHT PLUS BRIGHTENING CUSHION FOUNDATION SPF 50/PA+++
  8. Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing Cushion Compact SPF 35 PA++++ 13g
  9. LANEIGE NEO Cushion Matte 15G
  10. 3CE MESH FOUNDATION

1. Bobbi Brown Skin Long-wear Weightless Foundation

รองพื้นคุชชั่นปกปิดเรียบเนียนเป๊ะเว่อร์ เนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า ผิวกึ่งแมทติดทน

ยี่ห้อ : Bobbi Brown Skin Long-wear Weightless Foundation

ปริมาณ : 13 กรัม

เฉดสี : 6 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 50 PA+++

คุชชั่น คุมมัน
5/5

รองพื้น Bobbi Brown Skin Long Wear Weightless Foundation ตลับทนทาน ใช้งานง่าย ให้การปกปิดเรียบเนียนเหมือน FULL COVER แต่ด้วยเนื้อบางเบาที่ไม่รู้สึกหนักหน้า เนื้อโลชั่นให้เม็ดสีชัดเจนที่เข้ากับผิวจริง ให้การปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี สามารถเกลี่ยให้เนียนเพื่อความปกปิดของผิวกึ่งแมตต์ได้เพิ่มขึ้นตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมบำรุงผิว เช่น สารสกัดจากสาหร่ายที่ควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยให้แผ่นยึดผิวได้ดีและให้ความชุ่มชื่นแก่ใบหน้า และใช้ SPF 50 PA+++ ปกป้องผิวจากแสงแดด ป้องกันผิวหมองคล้ำ และต่อต้าน ริ้วรอยแห่งวัย วิตามินซี และสารสกัดจากรำข้าวช่วยให้ผิวกระจ่างใสและลดความหมองคล้ำ เทคโนโลยีการเติมแคปซูลที่เป็นเอกลักษณ์และตลับที่ไม่มีอากาศเข้าและออก ช่วยให้เนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์สดชื่นและลดอัตราการสูญเสียความชื้นเพื่อปล่อยในปริมาณที่เหมาะสม สินค้าเพื่อการใช้งาน มีให้เลือก 6 เฉดสี: Porcelain, Ultra Light, Light, Light to Medium, Medium and Medium to Dark

2. Estee Lauder Double Wear Cushion BB All Day Wear Liquid Compact Broad Spectrum SPF 50

รองพื้นคุชชั่นในบรรจุภัณฑ์ที่หรูหราพร้อมเนื้อบางเบาที่ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนและเป็นธรรมชาติ อยู่ได้ทั้งวัน

ยี่ห้อ : Estee Lauder Double Wear Cushion BB All Day Wear Liquid Compact Broad Spectrum SPF 50

ปริมาณ : 12 กรัม

เฉดสี : 5 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 50 PA+++

Estee Lauder Double Wear Cushion BB All Day Wear Liquid Firming Broad Spectrum SPF 50 Cushion Foundation มาในตลับสีทองที่สวยงามหรูหราและคุ้มค่า ตลับมาพร้อมฟองน้ำ เป็นรองพื้นให้ดูเป็นธรรมชาติ น้ำหนักเบาและสบายผิว เช่นเดียวกับที่ไม่มีรองพื้น หากคุณต้องการเพิ่มระดับการปกปิด ให้เพิ่มอีกตามต้องการ เนื้อคุชชั่นอยู่ได้ทั้งวันโดยที่คุณไม่ต้องเติมบ่อย ช่วยปรับโทนสีผิวอย่างสม่ำเสมอและช่วยอำพรางรูขุมขนให้ดูเล็กลง ซ่อนทุกจุดบกพร่องด้วยความเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติ ดูผิวสุขภาพดี. Vibrant Beautiful Skin ผิวสวยเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก กันน้ำ กันเหงื่อ และปราศจากน้ำมัน ไม่ทำให้ผิวของฉันหมองคล้ำและไม่ทำให้ใบหน้าของฉันเยิ้ม ปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย SPF 50/PA+++ พร้อมๆ กัน

3. SULWHASOO Snowise Brightening Cushion SPF50+/PA+++

สูตรพิเศษที่ช่วยให้ผิวของคุณสดใส เปล่งปลั่ง ดุจไข่มุก พร้อมการปกปิดสูงสุด 12 ชั่วโมง

ยี่ห้อ : SULWHASOO Snowise Brightening Cushion SPF50+/PA+++

ปริมาณ : 14 กรัม

เฉดสี : 6 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 50 PA+++

SULWHASOO Snow White Air Cushion SPF50+/PA+++ เป็นเบาะลมเกาหลีที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างมากมาโดยตลอด เหมาะกับสาวๆที่ชอบเมคอัพเกาหลีเน้นโชว์ผิวใสๆ เป็นคุชชั่นน้ำหนักเบาที่กลืนไปกับผิวได้อย่างเรียบเนียน ให้การปกปิดสูงสุด 12 ชั่วโมงเพื่อประกายมุกที่สวยงามตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แน่นอนว่าเบาะลมของเกาหลีต้องมีส่วนผสมที่ผิดปกติ เนื่องจากมีผงไข่มุกจากหอยเป๋าฮื้อ Pearlescent Complex EX เอกสิทธิ์เฉพาะของ Sulwhasoo และ Pearl Fluid ที่ช่วยเพิ่มการสะท้อนแสง ให้ผิวของคุณเปล่งประกาย ผิวดูอิ่มน้ำสุขภาพดี สารสกัดจากโสมขาวธรรมชาติที่มีชีวิตชีวาอุดมไปด้วยพอลิแซ็กคาไรด์ ช่วยบำรุงผิวให้เต่งตึง เรียบเนียน และได้มาจากดอกลิลลี่ขาว มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส มีให้เลือก 6 เฉดสี

4. MAC STUDIO FIX COMPLETE COVERAGE CUSHION COMPACT

ความคุ้มครองสูงสุดด้วยพื้นผิวด้านธรรมชาติ ติดทนนานตลอดวัน กันน้ำ กันเหงื่อ มีให้เลือกหลากหลายเฉดสี

ยี่ห้อ : MAC STUDIO FIX COMPLETE COVERAGE CUSHION COMPACT

ปริมาณ : 12 กรัม

เฉดสี : 24 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 50 PA+++

MAC STUDIO FIX COMPLETE COVERAGE CUSHION COMPACT Cushion แปรงจากรองพื้นยอดนิยมของ MAC นั่นคือ M.A.C Studio Fix Fluid ทำให้ใช้งานง่ายและสบายขึ้นโดยที่ยังคงคุณภาพไว้ ทั้งสองให้การปกปิดสูงสุดเพื่อปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ ให้เรียบเนียนและไม่ได้ผลเลย ให้ผิวเคลือบด้านธรรมชาติ แต่ไม่รู้สึกหนัก และยังมีประสิทธิภาพมากในแง่ของการกันน้ำ กันเหงื่อ และการควบคุมน้ำมัน ไม่เป็นคราบระหว่างวัน 24 ชม. โดยไม่ต้องเติม MAC STUDIO FIX COMPLETE COVERAGE CUSHION COMPACT มาในกล่องสีเงิน กระจกเมทัลลิกและพัฟเป็นแผ่นรองกำมะหยี่แบบแมตต์แต่ไม่แห้ง ไม่ว่าคุณจะมีสีผิวแบบไหน ก็มีให้เลือกถึง 24 เฉดสี ผู้หญิงหรือผู้ชายก็ใช้ได้

5. BANILA CO COVERICIOUS POWER FIT CUSHION

คุมมันด้านล่าง ปกปิดเรียบเนียน ติดทนนาน 36 ชม.

ยี่ห้อ : BANILA CO COVERICIOUS POWER FIT CUSHION

ปริมาณ : 14 กรัม

เฉดสี : 4 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 50 PA+++

Korea BANILA CO COVERICIOUS POWER FIT CUSHION รองพื้นเบาะลม ตลับสีชมพูสวยมาพร้อมกับพัฟเนื้อนุ่มหนาแน่น เป็นเบาะลมที่เน้นความเรียบเนียนสมบูรณ์แบบ 100% และควบคุมความมันบนใบหน้า เนื้อสัมผัสมีน้ำหนักเบาและสบายผิว ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเหมือนไม่มีรองพื้นเหมือนผิวจริงด้วยครีมกันแดด SPF38 PA++ ติดทนนาน 36 ชั่วโมง

6. 3CE SOFT MATTE FIT CUSHION

ผิวที่เบาสบายของคุชชั่นเกาหลีให้การปกปิดระดับปานกลางพร้อมการควบคุมความมันเพื่อผลลัพธ์ที่สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ

ยี่ห้อ : 3CE SOFT MATTE FIT CUSHION

ปริมาณ : 15 กรัม

เฉดสี : 2 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 45 PA++

3CE SOFT MATTE FIT CUSHION คุชชั่นจากเกาหลี เหมาะกับสาวๆที่ชอบแต่งหน้าใสๆ ให้การปกปิดระดับปานกลางและให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติ มาในรูปแบบตลับหมึกสีชมพูอ่อน พร้อมเนื้อนุ่มช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ให้ลุคแมท ผิวดูสุขภาพดีไร้ความมัน น้ำหนักเบาและสบายผิว พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 45 PA++ มี 2 เฉดสี 001 Warm 002 Soft

7. CLARINS BRIGHT PLUS BRIGHTENING CUSHION FOUNDATION SPF 50/PA+++

คุชชั่นช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเติมออกซิเจนให้ผิว 2 เท่า

ยี่ห้อ : CLARINS BRIGHT PLUS BRIGHTENING CUSHION FOUNDATION SPF 50/PA+++

ปริมาณ : 13 กรัม

เฉดสี : 3 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 50 PA+++

CLARINS BRIGHT PLUS BRIGHTENING CUSHION FOUNDATION SPF 50/PA+++ รองพื้นที่ให้การปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสดชื่น เบาสบาย ผิวดูเปล่งปลั่ง สดใส ผิวดูสะอาด ไม่มีจุดด่างดำ ผิวดูอวบอิ่มชุ่มชื่น ประกอบด้วยสารสกัดจากไมร์เทิลและอะเซโรลาจากธรรมชาติที่ช่วยเติมออกซิเจนให้ผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะด้วย Clarins Anti-Pollution Complex และ SPF 50/PA+++ ในเวลาเดียวกัน ผิวเปล่งปลั่งทันที มีให้เลือก 4 เฉดสีด้วยเม็ดสีประกายมุกอันเป็นเอกลักษณ์ ผิวดูสว่างใสขึ้นและมีจุดด่างดำน้อยลง ผิวดูเรียบเนียนและเปล่งปลั่ง เคสหรูหราสำหรับการพกพาที่ง่ายดาย

8. Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing Cushion Compact

เทคโนโลยี ActiveForce ให้สัมผัสบางเบา ผิวเรียบเนียน กลมกลืน กระจ่างใส ไร้ความหมองคล้ำระหว่างวัน

ยี่ห้อ : Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing Cushion Compact

ปริมาณ : 13 กรัม

เฉดสี : 12 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 35 PA++++

Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing Cushion Compact เป็นคุชชั่นน้ำหนักเบาที่ใส่สบายซึ่งให้การปกปิดระดับปานกลาง เพิ่มความกลมกลืนที่สมจริงเพื่อความเรียบเนียนแม้กระทั่งการปกปิด เทคโนโลยี ActiveForce™ ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ควบคุมความมัน กันน้ำ ทนความร้อน และความชื้น น้ำมันส่วนเกินเหมาะอย่างยิ่งสำหรับชีวิตประจำวันเนื่องจากรอยเปื้อนของรองพื้นจะไม่ปรากฏในระหว่างวันไม่ว่าคุณจะขยับใบหน้าอย่างไร ทำให้ผิวดูสดใสและสว่างขึ้นในเวลาไม่นาน คุชชั่นที่ติดทนนานผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังว่าไม่อุดตัน มีให้เลือกถึง 12 เฉดสีเพื่อให้เข้ากับทุกสีผิว

9. LANEIGE NEO Cushion Matte

คุชชั่นเนื้อแมตต์ให้การปกปิดสูงสุด 24 ชม. ผิวดูสวยเรียบเนียนไร้ที่ติ

ยี่ห้อ : LANEIGE NEO Cushion Matte

ปริมาณ : 15 กรัม

เฉดสี : 6 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 42 PA++

LANEIGE NEO Cushion Matte Cushion เนื้อแมท ปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ และช่วยอำพรางรูขุมขนอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ อัดอากาศพร้อมการปกปิดตลอด 24 ชั่วโมง เป็นสูตรควบคุมความมันและลดการผลิตน้ำมันส่วนเกิน กันน้ำ กันเหงื่อ แม้ในสภาพอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย เนื้อสัมผัสบางเบาและเข้ากับผิว ไม่เลอะระหว่างวันและไม่ทำให้ผิวหมองคล้ำ ชนิดที่สามารถใช้ได้ในขณะออกกำลังกาย ติดกินไม่ติดหน้ากากอนามัยในหน้าจอโทรศัพท์ เหมาะกับสาวเอเชียที่มีโทนผิวสีเหลือง ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ปกปิดรอยแดง จุดด่างดำได้ดี และปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า จากหน้าจอสมาร์ทโฟน หน้าจอทีวี หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ SPF 42 PA++ นวัตกรรมล่าสุดช่วยให้เปลี่ยนตลับหมึกรีฟิลได้ในคลิกเดียว โดดเด่นด้วยการออกแบบพัฟอัจฉริยะพิเศษที่ดูดซับ จับ ควบคุม และปล่อยผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ

10. 3CE MESH FOUNDATION

รองพื้นคุชชั่นเนื้อแมทเบาสบายควบคุมความมันบนใบหน้า ให้ผิวของคุณสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ยี่ห้อ : 3CE MESH FOUNDATION

ปริมาณ : 14 กรัม

เฉดสี : 2 เฉดสี

ค่า SPF/PA : SPF 35 PA+++

3CE MESH FOUNDATION Cushion Foundation เป็นสูตรเนื้อแมท สูตรนี้ใช้ได้ดีสำหรับทุกคนที่มีผิวมัน ให้การปกปิดเรียบเนียนเพื่อปรับโทนสีผิวให้ดูเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อแมทปกปิดรอยแดงที่เกิดจากสิวและจุดด่างดำได้ดี เนื้อคุชชั่นนุ่ม เกลี่ยง่าย เบาสบายผิว ตลับกรองขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ รองพื้นจะผ่านตาข่ายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยดักจับและกรองรองพื้นที่เหมาะสมสำหรับการใช้งาน

คุชชั่น ดีอย่างไร?

  • ประหยัดเวลาในการแต่งหน้า แผ่นรองมีพัฟเพื่อให้ผสมได้ง่าย ออกเร็ว
  • ประหยัดเงินด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์แต่งหน้าหลายรายการ คุชชั่นเป็นทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ ไพรเมอร์ ครีมกันแดด และครีมบำรุงผิวในหนึ่งเดียว
  • ขนาดเล็กพกพาสะดวก ดีไซน์สวย ใช้งานได้จริงมาก

วิธีทำความสะอาดพัฟคุชชั่น?

  • ใส่พัฟลงในถุงซิปล็อค ใส่น้ำอุ่นเล็กน้อยลงในกระเป๋า ใส่น้ำยาล้างแปรงแต่งหน้า
  • ปิดถุงให้สนิทเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำรั่วออกมา กดพัฟเบาๆ ให้เนื้อแผ่นหลุดออกมาให้หมด
  • หลังจากนั้นให้เอาพัฟออก ล้างด้วยน้ำแล้วปล่อยให้แห้ง

1. เลือกประเภทผิวของคุณ

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอื่นๆ เบาะลมควรเน้นที่สภาพผิวของคุณ โดยทั่วไป เบาะรองนั่งจะมีลักษณะด้านสองด้าน เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมันและคุชชั่นที่ฉ่ำน้ำ มีมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับผิวแห้ง นอกจากสภาพผิวแล้ว โทนสีผิวก็มีความสำคัญเช่นกัน หากแผ่นรองมีให้เลือกหลายสี ให้เลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวของคุณมากที่สุด อย่างไรก็ตาม เบาะรองนั่งส่วนใหญ่มักจะปรากฏเป็นสีขาวและโปร่งใส มันอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีของสาวๆที่มีผิวคล้ำ สามารถทดสอบกับผิวลำคอได้ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด

2. ระดับการปกปิด

หากคุณต้องการคอนซีลเลอร์ที่เรียบเนียน ต้องแน่ใจว่าได้เลือกเบาะลมอย่าง Full Coverage ซึ่งหนาและสามารถปกปิดจุดด่างดำได้ดี แต่หากต้องการให้สีผิวดูเป็นธรรมชาติ ปกปิดปานกลาง ปกปิดบางเบา ปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอและเลือกเบาะลมธรรมชาติ

3. กันน้ำ กันเหงื่อ และทนทาน.

อากาศเมืองไทยมันร้อน ควรเลือกเบาะที่กันน้ำ กันเหงื่อ และทนทาน เพื่อป้องกันเบาะไม่ให้ไหล คราบระหว่างวัน

4. ประกอบด้วยครีมกันแดด

ลดขั้นตอนการใช้ครีมกันแดด คุณสามารถเลือกเบาะลมที่มีส่วนผสมของครีมกันแดด และเลือก SPF/PA ตามกิจกรรมของคุณ

บทสรุป

เราขอแนะนำแบรนด์ดีๆ ที่เรารีวิวมาให้ การซื้อถึง 10 แบรนด์ในบทความนี้มีอะไรบ้าง? ฉันหวังว่าคุณจะเลือกคุชชั่นที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ ให้มีผิวพรรณที่ขาวกระจ่างใส เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ประหยัดเวลา อย่างไรก็ตาม อย่าลืมล้างหน้าและทำความสะอาดพัฟบ่อยๆ เพื่อป้องกันพัฟ

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ