ยาทาแผลเป็น

10 ยาทาแผลเป็น ยี่ห้อไหนดี 2022

ยาทาแผลเป็น ยี่ห้อไหนดี

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่ารอยแผลเป็นเกิดขึ้นได้อย่างไร? แล้วทำไมต้องเป็นแผลเป็น? ยังทำให้หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจในการแต่งตัว เพราะรอยแผลเป็น

วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 ยาทาแผลเป็นที่มีประโยชน์ วิธีนี้ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแผลเป็นอีกต่อไป เราอยากให้ทุกคนรู้วิธีซื้อของก่อนไปช้อปปิ้ง เพื่อให้ทุกคนตัดสินใจได้ดีขึ้น ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยเลยครับ

10 ยาทาแผลเป็น ลดรอยแผล 2022

  1. Hiruscar Postacne
  2. Dermatix Ultra
  3. Smooth E Acne Scar Serum
  4. Mederma INTENSE GEL
  5. Puricas dragon’s blood scar gel
  6. Cybele Scagel
  7. Attonon Scar EX Gel Cream
  8. Provamed Scarzone Ultra
  9. Erase Gel For Scar
  10. Himalaya Antiseptic cream

1. Hiruscar Postacne

ยี่ห้อ : Hiruscar Postacne

ปริมาณ : 10 g

เนื้อสัมผัส : เจล

ยาทาแผลเป็น Hiruscar Postacne
5/5

สำหรับ Hiruscar POSTACNE ส่วนผสมที่สำคัญและโดดเด่นคือ Allium Cepa พืชที่เรียกว่าหัวหอมซึ่งมีสารที่เรียกว่า Organosulfur ซึ่งเป็นสารที่อยู่ในกลุ่ม alkyl cysteine ​​​​

สารประกอบนี้ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (สารต้านอนุมูลอิสระ) และยังทำหน้าที่ต่อต้านสาหร่ายเกลียวทอง (Abu EL Ezz, 2005) ลดการอักเสบและรักษารอยแผลเป็น

แค่ขอให้ทุกคนใช้แต้มวันละ 2-3 ครั้ง – ก่อนนอน เพราะแล้วทุกคนจะกลับมาดูดีเหมือนเดิม

2. Dermatix Ultra

ยี่ห้อ : Dermatix Ultra

ปริมาณ : 200 กรัม

เนื้อสัมผัส : –

ก่อนอื่น เราอยากให้คุณรู้ว่า Dermatix Ultra คืออะไร? ?

Dermatix Ultra เป็นเจลยาทาแผลเป็น ลดรอยแผลเป็นด้วย CPX และช่วยให้แผลของเรานุ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีซึ่งช่วยให้รอยแผลเป็นจางลง

Dermatix Ultra เป็นเจลที่ใช้กับบาดแผลได้แทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นแผลผ่าตัด ผ่าท้อง น้ำร้อนลวก น้ำมันกระเด็น รอยสิว รอยสิว ยุงกัด สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

ยังช่วยรักษาบาดแผล และหลังจากทำให้เจลนิ่มแล้วก็จะปิดแผลเป็นแผ่นฟิล์ม โดยไม่สูญเสียความชุ่มชื้น การผลิตคอลลาเจนที่ไม่จำเป็นจะทำให้แผลแข็งตัว

และในแง่ของการใช้งาน คุณเพียงแค่บีบขนาดของถั่วเขียวเท่านั้น ทาบริเวณรอยแผลเป็นวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น จากนั้นทาให้ทั่วบริเวณรอยแผลเป็น

3. Smooth E Acne Scar Serum

ยี่ห้อ : Smooth E Acne Scar Serum

ปริมาณ : 7 g

เนื้อสัมผัส : เซรั่ม

ขอแนะนำสำหรับผู้ที่มีรอยแผลเป็นจากสิวเนื่องจากเซรั่มนี้ช่วยขจัดจุดด่างดำ รอยแดงและรอยแผลเป็นจากสิว เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ประกอบด้วยสารสกัดจากสารสำคัญและมีประโยชน์หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น หอยทาก หอมแดง ใบบัวบก และว่านหางจระเข้

นอกจากช่วยเรื่องรอยแผลเป็นแล้ว ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย และยังช่วยบรรเทาอาการไหม้และผิวหนังลวกได้

คุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์นี้คือ:

  • ช่วยลดรอยแดงหลังสิว จุดด่างดำ
  • ช่วยลดรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว
  • ช่วยลดขนาดหลุมสิว
  • ช่วยฟื้นฟูโทนสีผิวให้ดูสม่ำเสมออีกครั้ง
  • ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยแดงบนบาดแผลที่หายแล้ว

มันยังไม่จบ. เนื่องจากยาทาแผลเป็นนี้มีส่วนผสมที่สำคัญหลายอย่าง เช่น สารสกัดจากเมล็ด carob ไฮโดรไลซ์ โอลิโกกาแลคโตมานแนน ช่วยสมานผิวที่เสียหายอย่างอ่อนโยนหรือกรดไฮยาลูโรนิกที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นและทำให้ผิวนุ่มและยืดหยุ่น

4. Mederma INTENSE GEL

ยี่ห้อ : Mederma INTENSE GEL

ปริมาณ : 10 g

เนื้อสัมผัส : เจล

ยาทาแผลเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์จาก Merz ประเทศเยอรมณี ที่เภสัชกรแนะนำเป็นอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยในเรื่องของ ทำให้รอยแผลเป็นนุ่มขึ้น เรียบขึ้น ช่วยปรับสีของรอยแผลเป็นให้อ่อนลง จนดูกลืนไปกับสีผิวของ ใช้ได้ทั้งรอยแผลเก่าและรอยแผลใหม่ ที่สำคัญมีเนื้อเจลใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถไม่มีกลิ่นเหม็นด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณทางตัวยา 2 ชนิดที่ชื่อว่า Cepalin และ Allantoin ซึ่งในส่วนของ Cepalin จะช่วยในการยับยั้งการอักเสบของแผล ลดการสร้างเนื้อเยื่อแผลเป็น ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย กระตุ้นการสมานแผล ปรับสภาพผิว ยับยั้งการสร้างเซลล์

และในส่วนของ Allantoin จะช่วยในเรื่องของ เพิ่มการดูดซับจาก Cepalin ให้ความชุ่มชื้นกับแผลเป็น ทำให้แผลเป็นที่เป็นนูน ๆ นุ่มขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการคันจากแผลเป็นอีกด้วย

สำหรับวิธีการใช้งานของแผลเป็นใหม่ คือ ให้ทาบาง ๆ นวดเบา ๆ ให้ตัวยามาซึมลงไป วันละ 2-3 ครั้ง และในส่วนของแผลเป็นเก่า ทำเหมือนเดิมค่ะ แต่สามารถนวดให้แรงขึ้นได้ ใช้วันละ 2-3 ครั้งเหมือนกันค่ะ

5. Puricas dragon’s blood scar gel

ยี่ห้อ : Puricas dragon’s blood scar gel

ปริมาณ : 296 g

เนื้อสัมผัส : เจล

ใครจะคิดว่าเลือดมังกรกลายเป็นพืชที่เรียกว่าเปล้า lecleri ซึ่งมีสรรพคุณทางยาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบ รักษาบาดแผล เรียกได้ว่าเป็นพืชสมุนไพรและพบพืชชนิดนี้ในแถบอเมซอน

และด้วยนวัตกรรมของ Herbanano Action Technology โมเลกุลของเจลมีขนาดเล็กมากเพียง 10 ไมครอน จึงซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย และสามารถช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซม และเติมเต็มชั้นผิว ทำให้แผลดูจางลง อีกทั้งยังช่วยสมานผิวและลดรอยแดงและจุดด่างดำ

ยังมีส่วนผสมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น สารสกัดจากหัวหอม ว่านหางจระเข้, มอร์นิ่งกลอรี่, ใบบัวบก, อัลลันโทอิน, วิตามินอี และวิตามินซี

6. Cybele Scagel

ยี่ห้อ : Cybele Scagel

ปริมาณ : 8 g

เนื้อสัมผัส : เจล

เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มีรอยแผลเป็น เช่น คีลอยด์ รอยแผลเป็นหลังผ่าตัด ที่ไม่ใช่แค่รอยแผลเป็นเก่าที่สามารถใช้ได้เพียงลำพัง ยังช่วยป้องกันรอยแดง แผลเป็นนูนจากแผลใหม่ เช่น แผลผ่าตัด น้ำร้อนลวก แผลไฟไหม้ หรือแผลจากอุบัติเหตุ

และสินค้าชิ้นนี้มีส่วนประกอบหลายอย่าง ช่วยให้แผลเรียบเนียนขึ้น นอกจากนี้ ยาที่สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติยังช่วยลดรอยแผลเป็นได้อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ ใบบัวบก หัวหอม และวิตามินอื่นๆ ไม่เพียงแค่นั้น แต่สารสกัดยังสามารถช่วยป้องกันคอลลาเจนส่วนเกินได้อีกด้วย เพื่อไม่ให้เกิดรอยแผลเป็น และช่วยรักษาบาดแผล

7. Attonon Scar EX Gel Cream

ยี่ห้อ : Attonon Scar EX Gel Cream

ปริมาณ : 15 g

เนื้อสัมผัส : เจล,ครีม

ยาทาแผลเป็น Attonon Scar เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในญี่ปุ่น สามารถลดรอยแผลเป็น ไม่ว่าจะเกิดจากแผลผ่าตัด อุบัติเหตุ หรือสิวก็จางลงได้ ทั้งหมดจะมี 2 แบบให้เลือก

  • ครีม (กล่องส้ม สูตรผิวแห้ง)
  • ชนิดเจล (กล่องฟ้า สูตรแห้งไว ซึมเร็ว)

ทั้งสองสามารถใช้รักษารอยแผลเป็นได้ ขึ้นอยู่กับว่าทุกคนชอบอะไร ใช้ได้ทั้งแผลใหม่และแผลเก่า แผลนูน แผลตะขาบ รอยแดง และแผลคีลอยด์

ยังช่วยให้แผลเป็นชุ่มชื้นและยืดหยุ่นมากขึ้น เราสามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่องวันละ 2-3 ครั้ง เป็นเวลา 8 สัปดาห์ บนแผลใหม่ที่แห้งสนิท สำหรับรอยแผลเป็นเก่า ให้ทาซ้ำและนวดวันละ 2-3 ครั้ง เป็นเวลา 3-6 เดือน

8. Provamed Scarzone Ultra

ยี่ห้อ : Provamed Scarzone Ultra

ปริมาณ : 10 g

เนื้อสัมผัส : ครีม

Dimentions Bioactive ดูแลรอยแผลเป็นของเราได้ถึง 5 ขั้นตอน และจัดการดูแลรอยแผลเป็นในแต่ละขั้นตอนของการเกิดแผลเป็นซึ่งจะครอบคลุมถึง

  • เมื่อผิวเราเริ่มอักเสบ
  • ช่วยให้แผลสมานกันในกระบวนการเร่งการผลิตคอลลาเจน
  • ระหว่างการฟื้นฟูเซลล์ผิวบริเวณแผลหลังกระบวนการเกิดแผลเป็น ยังช่วยปรับรูปลักษณ์ของแผลให้ดูดีขึ้นอีกด้วย
  • ผิวนุ่มและเรียบเนียน
  • ลดรอยแดงหรือความหมองคล้ำของผิวบริเวณรอยแผลเป็น

บอกเลยว่าผลิตภัณฑ์นี้สามารถซ่อมแซมได้ทุกปัญหาบาดแผล แทบทุกระยะของแผลตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยลดรอยแผลเป็นทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะยก กรีด รอยดำ จนเป็นแผลยาว

แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องหมั่นใช้งานเป็นประจำ แผลจะเนียน นุ่ม ดูซีดลงอย่างเป็นธรรมชาติ ทุกคนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงภายใน 4-12 สัปดาห์

9. Erase Gel For Scar

ยี่ห้อ : Erase Gel For Scar

ปริมาณ : 10 g

เนื้อสัมผัส : เจล

สินค้าชิ้นนี้ใครมีรอยคีลอยด์บ้างคะ? อันนี้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบเพราะมันโดดเด่นในเรื่องนี้แล้ว แต่ช่วยลดรอยแดง รอยดำจากสิวก็เช่นเดียวกัน หรือแมทเทลซึ่งสามารถช่วยเรื่องหลุมสิวได้

เนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้ประกอบด้วยสารสกัดจากเมล็ดเกาลัดม้าและหัวหอมใหญ่ซึ่งช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ทำลายกรดไฮยาลูโรนิก

ยังช่วยลดการอักเสบและผลิตไฟโบรบลาสต์ ลดการก่อตัวของเนื้อเยื่อแผลเป็น นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและสมานแผลได้ดีขึ้น

10. Himalaya Antiseptic cream

แชมพูลดผมร่วง ช่วยให้รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผมภายใน 7 วันหลังสระผม ผมธรรมชาติ

ยี่ห้อ : Himalaya Antiseptic cream

ปริมาณ : 20 g

เนื้อสัมผัส : ครีม

Himalaya Herbal Antiseptic Cream Cuts Burns เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีครีมต้านเชื้อแบคทีเรียที่ช่วยลดรอยแดงจากแผลอักเสบ และการบาดเจ็บจากความร้อน เช่น แผลไฟไหม้ ยังช่วยรักษาผิวไหม้จากแดด และการลดเชื้อราบนผิวหนังรวมถึงการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ

นอกจากนี้ยังมียาเม็ดแมดเดอร์ที่สามารถลดโอกาสในการติดเชื้อได้ แต่ในส่วนนี้ก็มีว่านหางจระเข้ที่สกัดจากว่านหางจระเข้ ปลอบประโลมผิวของเรา

หากใครกังวลว่าจะเจ็บหลังทา? ไม่ต้องกังวล Himalaya Herbal Antiseptic Cream Cuts Burns จะช่วยให้ทุกคนไม่เกิดแผลไหม้ในทันที

เนื่องจากมีอัลมอนด์และโซเดียมไบบอเรต (หรือที่เรียกว่าบอแรกซ์เป็นสารที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน ช่วยให้ได้รับค่า pH ที่ดีที่สุดเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด) กุญแจสำคัญของผลิตภัณฑ์นี้คือการทำให้บาดแผลสมานเร็วขึ้น และป้องกันรอยแผลเป็น

  • Dual UV Filters: ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ในแสงแดด ขจัดปัญหาผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ
  • Vitamin B3 (Vitamin B3): ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติและยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินในชั้นผิว
  • วิตามินอี (Vitamin E) : ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ชะลอความแก่ ลดเลือนริ้วรอยและปัญหาผิวก่อนวัยอันควร
  • Moisturizer (มอยส์เจอไรซิ่ง) : ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น จากชั้นผิว ทำให้ผิวมีความสมดุล นุ่มนวล และสดใส
  • ซื้อครีมทาจากร้านขายยา. ไม่ได้อยู่ในร้านเครื่องสำอางเนื่องจากมีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ของยาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ หรือเราอาจเจรจากับคุณ เพื่อความอุ่นใจและปลอดภัยของเรา
  • ราคาและปริมาณของยาต้องตรงกันเราใช้จำนวนนั้นเห็นผล เช่น ยา 15 กรัม ใช้ได้ 1 เดือน เห็นการเปลี่ยนแปลงหรืออย่างอื่นเป็นปริมาณเดียวกับที่เราใช้ และราคาก็สมเหตุสมผล
  • เลือกพื้นผิวที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเจลหรือครีมก็อาจสร้างความรำคาญได้ เนื่องจากบางครั้งอาจเหนียวเกินไปสำหรับสภาพผิวของเรา ดังนั้นคุณควรตรวจสอบเนื้อสัมผัสก่อนซื้อ เหมาะกับสภาพผิวของฉันหรือไม่? เราชอบมันไหม

ลองพิจารณาส่วนประกอบสำคัญๆ ยาเหล่านี้มักจะผสมกับยาต่อไปนี้เพื่อช่วยรักษาแผลเป็น:

  • วิตามินบี 3 หรือไนอาซินาไมด์
  • วิตามินซี
  • วิตามินอีหรือโทโคฟีรอล
  • ซิลิโคนหรือโพลิไซล็อกเซน
  • สารสกัดจากหัวหอม
  • สารสกัดจากใบบัวบก
  • มิวโคโพลีแซ็กคาไรด์

บทสรุป

สิ้นสุดการแนะนำยาทาแผลเป็น คุณโอเคไหม? คำแนะนำของเราเพียงพอที่จะช่วยให้หลายคนตัดสินใจได้ดีขึ้นหรือไม่?

แน่นอนว่าต้องลังเลบ้างในการเลือกยี่ห้อที่จะใช้ หรือตัวไหนน่าซื้อ แต่เราอยากบอกทุกคนให้ลองเลือกปัญหาที่คุณกำลังพยายามแก้ไข น่าจะเพียงพอที่จะจำกัดตัวเลือกให้แคบลงบ้าง

หากใครได้ลองเข้าไปเยี่ยมชมและแสดงความคิดเห็น คุณสามารถบอกเราได้ จะพยายามแบ่งปันความคิด ลาก่อนนะทุกคน

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ