ทำประกันสัตว์เลี้ยง ที่ไหนดี ? จำเป็นต้องทำหรือไม่ ?

ทำประกันสัตว์เลี้ยง ที่ไหนดี ? จำเป็นต้องทำหรือไม่ ?

การทำประกันสัตว์เลี้ยงไว้ สามารถช่วยให้คุณสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะสัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว ที่ต้องให้ความรักและการดูแลเอาใจใส่อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาที่เจ็บป่วย หรือแม้กระทั่งเสียชีวิต บทความนี้  Firstway จึงขอแนะนำข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำประกันสัตว์เลี้ยง ที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อแผนประกันที่เหมาะสมที่สุด ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกทำประกันแผนไหนดี

 

การทำประกันสัตว์เลี้ยง คืออะไร ?

ทุกคนที่ไม่สัตว์เลี้ยง ควรมีการทำประกันสัตว์เลี้ยงไว้ เพื่อเป็นการป้องกันค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยง โดยส่วนใหญ่จะเป็นประกันแมวและประกันสุนัข ซึ่งมีทั้งประกันชีวิตและประกันสุขภาพ โดยในแต่ละเจ้าก็จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป

 

จำเป็นต้องทำประกันสัตว์เลี้ยงหรือไม่ ?

สำหรับผู้ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะทำประกันสุขภาพสัตว์เลี้ยงหรือไม่ ควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจ เนื่องจากผลของการทำประกันขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความต้องการของเจ้าของ แต่ละคนอาจมีความต้องการและความคุ้มค่าที่ต่างกันไป

โดยสามารถพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ เช่น ประเภทของสัตว์เลี้ยง, สถานการณ์ทางการเงิน, ราคาค่ารักษาพยาบาล, ประสบการณ์ในการเลี้ยงสัตว์, รวมไปถึงอายุและสุขภาพของสัตว์เลี้ยงด้วย

พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ จะช่วยให้เลือกแผนประกันสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมกับสถานการณ์และความต้องการได้ หากทำการวิเคราะห์และพิจารณาอย่างถูกต้อง ก็อาจจะช่วยปกป้องทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Pet-InSurance

 

ควรทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงตอนไหนดี ?

สัตว์เลี้ยงที่มีอายุมากจะมีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยมากกว่าตอนที่อายุยังน้อย แต่การทำประกันตั้งแต่ตอนอายุน้อยจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้มากขึ้น เพราะค่าใช้จ่ายในการทำประกันที่มีอายุมากแล้วจะแพงกว่า ไม่เพียงแค่นั้น การทำประกันในสัตว์เลี้ยงอายุมากจะยากกว่าอายุน้อย และยังอาจไม่ครอบคลุมโรคที่มีอยู่ก่อนเริ่มทำประกันอีกด้วย

ดังนั้น ถ้าต้องการทำประกันสัตว์เลี้ยง ควรเริ่มทำในช่วงที่สัตว์เลี้ยงยังมีอายุน้อย ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่สูงของการทำประกันสัตว์เลี้ยงในอนาคต และสามารถรองรับต่อการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุของสัตว์เลี้ยงได้อย่างเหมาะสม

 

วิธีการเลือกแผนประกันสุนัขและแมว

  1. ควรเลือกแผนประกันสัตว์เลี้ยงที่ตรงกับความต้องการและสภาพของสัตว์เลี้ยง เช่น ประกันโรคฉีดพิษสุนัขบ้า หรือประกันโรคที่อาจพบได้บ่อย
  2. ควรตรวจสอบรายละเอียดของแผนประกันว่าคุ้มค่าต่อราคาและมีเงื่อนไขการใช้บริการอย่างไร
  3. ควรศึกษาความน่าเชื่อถือและความเป็นมาของบริษัทประกัน เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับบริการที่ดีและเชื่อถือได้
  4. ควรเปรียบเทียบราคาและส่วนลดของแต่ละบริษัทประกัน เพื่อหาแผนประกันที่มีราคาและส่วนลดที่ดีที่สุดสำหรับคุณ
  5. ควรคำนวณค่าเบี้ยประกันในระยะยาวว่าเป็นไปได้หรือไม่ และเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในการดูแลสัตว์เลี้ยง เพื่อให้มั่นใจว่าการทำประกันนั้นเป็นทางเลือกที่ดี
  6. ควรตรวจสอบเงื่อนไขการสมัครประกันสัตว์เลี้ยงว่าตรงกับความต้องการและมีความเหมาะสมหรือไม่ และต้องจำไว้ว่าการสมัครแต่ละบริษัทประกันอาจมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันได้
  7. ควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสัตว์เลี้ยงหรือบุคคลที่มีประสบการณ์ในการทำประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

 

เลือกประกันสุนัขและแมวที่ไหนดี ?

Pet Friend Insurance

“เพื่อนซี้ 4 ขา” เป็นแผนประกันสัตว์เลี้ยงที่ให้บริการโดยประกันภัยไทยวิวัฒน์ โดยแผนประกันนี้มีการคุ้มครองสุนัขที่มีอายุระหว่าง 8 สัปดาห์ – 9 ปี และแมวที่มีอายุระหว่าง 8 สัปดาห์ – 11 ปี โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,220 บาทต่อปี

Pet-InSurance-PetFriendInsurance

แผนประกัน “เพื่อนซี้ 4 ขา” มีการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและอุบัติเหตุ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าผ่าตัดและค่าใช้จ่ายในการรักษาต่อเนื่อง เพื่อให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมั่นใจและไม่ต้องกังวลในกรณีที่สัตว์เลี้ยงต้องการการรักษาพยาบาล

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Pet Friend Insurance

 

InsurePaws

InsurePaws เป็นบริษัทประกันสัตว์เลี้ยงที่มีให้เลือกทั้งประกันสุนัขและประกันแมว โดยสามารถทำได้ทุกสายพันธุ์ ราคาเริ่มต้นที่ 125 บาทต่อเดือน และมีให้เลือกทั้งหมด 4 แผนต่อประกัน

Pet-InSurance-InsurePaws

แผนประกันของ InsurePaws คุ้มครองเมื่อสัตว์เลี้ยงเสียชีวิต เกิดอุบัติเหตุ มีอาการบาดเจ็บ และป่วยเป็นโรคต่าง ๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาวินิจฉัย รวมถึงโรคที่ต้องรักษาต่อเนื่อง ยกเว้นการฉีดวัคซีน โรคที่เป็นก่อนทำประกัน และการทำหมัน นอกจากนี้ยังมีให้เลือกทำประกันแบบรายไตรมาสและรายปีอีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: InsurePaws

 

เมืองไทย Cats & Dogs Plus

แผนประกัน เมืองไทย Cats & Dogs Plus แผนประกันสัตว์เลี้ยงจากเมืองไทย สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีอายุระหว่าง 3 เดือนถึง 7 ปี โดยราคาเริ่มต้นที่ 3,200 บาทต่อปี และมีแผนประกันสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ฝังไมโครชิป โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,000 บาทต่อปี คุ้มครองการเสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาลเมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณเจ็บป่วย คุ้มครองค่าประกาศตามหาเมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณหาย ค่าทำศพ และการชดเชยผู้ที่ได้รับความเสียหายจากสัตว์เลี้ยง

Pet-InSurance-Cats&Dogs Plus

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: เมืองไทย Cats & Dogs Plus

 

TIP Pet Lover

แผนประกัน TIP Pet Lover เป็นแผนประกันภัยสัตว์เลี้ยงจากทิพยประกันภัยที่มีความคุ้มครองสูงสุดถึง 50,000 บาทต่อปี สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป มีราคาเริ่มต้นเพียง 500 บาทต่อปี คุ้มครองทุกความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็น ค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ และการชดเชยในกรณีเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีการขยายความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น ค่าใช้จ่ายในการประกาศตามหาเมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณหาย และค่าฝากเลี้ยงเมื่อคุณต้องมีการเดินทางและไม่สามารถพาสัตว์เลี้ยงของคุณได้ด้วยได้

Pet-InSurance-TIPPetLover

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: TIP Pet Lover

 

Pet Protect Sure

แผนประกัน Pet Protect Sure​​ จากฟอลคอนประกันภัย มีบริการประกันสัตว์เลี้ยง ในส่วนของราคานั้นก็เริ่มต้นเพียง 599 บาทต่อปี ประกันสำหรับสุนัขและแมวที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนถึง 7 ปี โดยการคุ้มครองรวมถึงค่ารักษาพยาบาลเมื่อสัตว์เลี้ยงเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงโรคต่าง ๆ ที่เกิดจากเห็บ หมัด และโรคผิวหนัง และมีการชดเชยผู้ที่ได้รับความเสียหายจากสัตว์เลี้ยง รวมถึงประกาศตามหาเมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณหาย และค่าทำศพสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

Pet-InSurance-PetProtectSure

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Pet Protect Sure

ทั้งหมดนี้ก็คือแผนประกันสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนที่สนใจได้นำไปใช้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อประกันสัตว์เลี้ยง ทั้งประกันสุนัข และประกันแมว อย่างไรก็ตามควรศึกษาและพิจารณาเลือกแผนประกันสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณเอง

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ