แนะนำ 5 เกม MMORPG ยอดนิยมที่สุดในปี 2023

แนะนำ 5 เกม MMORPG ยอดนิยมที่สุดในปี 2023

ในบทความนี้ Firstway ขอนำเสนอ 5 เกมออนไลน์บนมือถือที่แฟนเกมทั่วโลกที่ไม่ควรพลาด นับว่าเป็นเกม MMORPG ยอดนิยมที่จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ค่อนข้างอิสระและสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูหรือก็อาจจะการสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่สวยงามเพื่อนำมาแสดง และยังเป็นเกมออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้ที่มีมูลค่าสูงให้กับค่ายเกมส์ต่าง ๆ จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

5 เกม MMORPG ยอดนิยม

ในปี 2023 นี้ มีเกมมือถือหลายตัวที่มีความสนุกและความตื่นตาตื่นใจรอคอยให้คุณได้เล่นกันอย่างมันส์เต็มที่ สำหรับเกมที่จะนำมาแนะนำนั้นจะมี ดังต่อไปนี้

Diablo Immortal

เกม Diablo Immortal จาก Blizzard Entertainment เป็นเกมที่น่าสนใจที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจอาณาจักรแห่ง Sanctuary และสวมบทบาทเป็นตัวละครทั้ง 6 คลาสอาชีพ ได้แก่ คนเถื่อน, นักล่าปีศาจ, หมอผี, ผู้ทำสงครามศาสนา, พระและพ่อมด โดยผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครที่ต้องการได้ตามอิสระ

3533-mmorpg-1

นอกจากนี้ ภายในเกมยังมีเนื้อหาที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย เพราะผู้เล่นจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอดในระหว่างการต่อสู้และการผจญภัย ต้องเผชิญหน้ากับฝูงมอนสเตอร์และค้นหาไอเท็ม ชุดใหม่ ๆ รวมถึงอาวุธทรงพลังเพื่ออัปเกรดความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร ก่อนออกเดินทางสำรวจความแปลกใหม่ที่กำลังรอคอยอยู่ในเกม

Morino Fantasy : Legend of the World Tree

Spotlight Network Limited ได้นำเสนอเกมคุณภาพที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย ตั้งแต่ปีก่อน ซึ่งเกมนี้จะพาผู้เล่นผจญภัยในต้นไม้โลกอันลึกลับ ที่เต็มไปด้วยอันตรายและปริศนาที่น่าตื่นเต้น

3533-mmorpg-2

ผู้เล่นจะได้พบกับเหล่าโฮชิมอนมากกว่า 100 ตัวและเลือกอาชีพหรือบทบาทที่ต้องการ เช่น นักรบ, นักธนู, นักบวช, นินจาเงา, และปืนใหญ่ เพื่อออกสำรวจภูมิภาคต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้าง และสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นจะต้องระวังอันตรายและความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ในโลกที่มืดมิดนี้

Revelation M

เกมนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่น่าสนใจมาก เนื่องจากการพัฒนาเกมใช้เวลานานถึง 4 ปีและใช้งบประมาณในการพัฒนามากถึง 2,400 ล้านบาท โดยเป็นเกม MMORPG แบบ Open World ที่ถูกพัฒนาและดูแลโดยบริษัท Netease ภายในตัวเกมจะพาผู้เล่นไปตะลุยฝ่าอันตรายและเผชิญหน้ากับความอันตรายในโลกแฟนตาซีอันไร้ขอบเขต

3533-mmorpg-3

ผู้เล่นสามารถเดินทางไปได้ทั้งบนฟ้า ทะเล และบนพื้นดิน สามารถปรับแต่งตัวละครได้ทุกรายละเอียดและเลือกชุดแฟชั่นที่หลากหลายให้กับตัวละคร อีกทั้งยังสามารถเลือกอาชีพหลัก 5 อาชีพ 10 คลาส และอาชีพเสริมอีก 5 อาชีพเพื่อสวมบทบาทเป็นตัวละคร ก่อนที่จะออกเดินทางไปยังสถานที่อันตราย เพื่อประจันหน้ากับบอสผู้ยิ่งใหญ่และเริ่มการต่อสู้ในโลกที่ไร้ขอบเขต

The Legend of Neverland

เกมผจญภัยในโลกแฟนตาซีรูปแบบ Open World ที่ถูกสร้างขึ้นโดยค่าย GameArk Global ได้เป็นเกมที่เรียกให้นับถือได้ว่าดูน่าสนใจมาก เนื่องจากในตัวเกมนี้มีตัวละครทั้งหมด 4 ตัว เช่น นักดาบ, นักธนู, นักเวท, และพลปืน ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกอาชีพและเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ไม่ถูกจำกัดเพศใด ๆ อีกทั้งยังมีระบบคู่หูและฟลาวเวอร์แฟรี่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสวมบทบาทและทำภารกิจที่กำหนดไว้ให้สำเร็จได้อย่างเต็มที่ จนกระทั่งผู้เล่นบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งเมื่อผู้เล่นบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้แล้ว จะสามารถเปลี่ยนคลาสและอาชีพได้ตามอิสระ

3533-mmorpg-4

อีกทั้งยังสามารถออกแบบตัวละครตามความชอบของผู้เล่นได้อย่างอิสระ และออกเดินทางในโลกแห่งความเสรี เพื่อค้นหาความลับและไอเทมที่เป็นประโยชน์ต่อตัวละคร รวมไปถึงการเข้าร่วมต่อสู้กับฝูงสัตว์ประหลาด และเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย

Summoners War : Chronicles

เกม Summoners War : Chronicles ที่เพิ่งเปิดให้บริการบนสโตร์ Global ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีฐานแฟนคลับจำนวนมากและตัวเกมมีการเปิดให้บริการหลายโซน ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้อย่างสนุกสนาน

3533-mmorpg-5

ภายในเกมนี้ เรื่องราวส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับกองกำลังแห่งความมืดที่ชื่อว่า “นีโอกาลากอน” ได้บุกเข้ามาภายในอาณาจักรและเริ่มโจมตีเพื่อแย่งชิงรีลิคล้ำค่า ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นซัมมอนเนอร์แห่งกองทัพราฮิล ซึ่งต้องนำกองทัพผู้ยิ่งใหญ่ออกไปต่อสู้และกำจัดพวกมัน เพื่อกอบกู้โลกและคืนความสงบสุขให้กับมนุษยชาติอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีการเลือกเปลี่ยนอาชีพและการออกแบบตัวละครได้อย่างอิสระ พร้อมกับระบบคู่หูและฟลาวเวอร์แฟรี่ให้ผู้เล่นได้สนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย

เนื่องจากเกม MMORPG เป็นเกมแนว Massive Multiplayer Online Role-Playing Game ที่มีผู้เล่นจำนวนมากบนระบบออนไลน์ และผู้เล่นทุกคนจะต้องเล่นตามเนื้อเรื่องที่เกมกำหนด โดยมีระบบบกิลด์ สงคราม PvE, PvP ที่มีหลากหลาย และยังมีระบบเควสเสริม เพื่อรับรางวัลและไอเทมพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหลายระบบที่อำนวยความสะดวกในขณะเล่นเกม เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีในระบบครอสแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบนมือถือ iOS หรือ Android ด้วยก็ได้เช่นกัน

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ