โฟมล้างหน้าลดสิว

10 โฟมล้างหน้าลดสิว สิวอุดตัน สิวผด 2022

โฟมล้างลดสิวที่ดีที่สุด

โฟมล้างหน้าลดสิว ยังมีปัญหาผิวอีกมากมายที่หลายคนกังวล ปัญหาผิวที่เกี่ยวข้องกับสิวอักเสบ สิวอุดตัน ผิวมันทั่วใบหน้า รูขุมขนกว้าง และผิวหมองคล้ำ เมื่อคุณเป็นสิว การรักษาสิวนั้นแพงและแพง รอยดำ รอยแดง และรอยแผลเป็นอาจถูกทิ้งไว้ข้างหลังหลังจากเกิดสิวขึ้น ดังนั้นเราควรป้องกันไม่ให้สิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือผิวมันซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมสิวอักเสบและสิวอุดตัน?

มีหลายปัจจัยที่นำไปสู่สิวอักเสบ สิวอุดตัน ผิวมัน และปัญหาผิวต่างๆ สำหรับใบหน้าที่ล้างหน้าไม่สะอาด ให้เลือกโฟมล้างหน้าที่ไม่ขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ไม่หลุดออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ถ้าใครเป็นสิว ผิวมัน รูขุมขนกว้าง เราควรเน้นใช้ค่ะ โฟมล้างหน้าลดสิว สำหรับผิวมันหรือผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะการล้างหน้าและการรักษาสิวแบบ ตรงจุด วันนี้ Firstway มีวิธีเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับคนเป็นสิว และ 10 โฟมล้างหน้าลดสิว สิ่งที่ดีที่สุด ดีที่สุด และสิ่งดีๆ ที่คุณไม่ควรพลาดจากบทความนี้

กลุ่มของสิวประเภทต่างๆ

สิวหัวขาว

สิวหัวขาวหรือสิวเสี้ยนเป็นสิวที่ไม่มีหัว เกิดจากการอุดตันของรูขุมขนรวมกับน้ำมัน แบคทีเรีย การผลัดเซลล์ผิวและการใช้เครื่องสำอางต่างๆ จากภายนอก เราจะสังเกตเห็นการกระแทกสีขาวเล็กน้อยบนผิว

การบีบหรือขจัดสิวหัวขาวด้วยตัวเองแม้จะไม่เจ็บปวด แต่ก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดี เพราะยิ่งคุณบีบหรือขจัดสิวหัวขาวมากเท่าไหร่ สิวหัวขาวก็จะยิ่งเด่นชัดขึ้นและอาจเกิดรอยแผลเป็นได้ จบได้ค่ะ ในการรักษาสิวประเภทนี้ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าและยาที่มีกรดซาลิไซลิกและเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ความมันส่วนเกินบนใบหน้าช่วยป้องกันการเกิดสิวในอนาคต

สิวหัวดำ

สิวหัวดำเป็นสิวเปิดที่มีลักษณะเป็นจุดด่างดำ เนื่องจากน้ำมันที่อุดตันรูขุมขนทำปฏิกิริยากับออกซิเจน หัวของสิวหรือสิวจึงเป็นสีดำ ซึ่งสามารถกดได้ไม่ลำบาก แต่ไม่แนะนำให้กดสิวออก อาจทำให้เกิดสิวอักเสบหรือรูขุมขนกว้าง

การป้องกันและรักษาสิวประเภทนี้สามารถใช้กับโฟมล้างหน้าหรือมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกและเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ร่วมกับสิวหัวขาวเพื่อลดการอุดตันของสิวหัวดำและลดความมันบนใบหน้า คุณสามารถใช้สครับขัดผิวบริเวณที่มีแนวโน้มเป็นสิวหัวดำได้พร้อมๆ กับการรักษา ซึ่งจะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าได้ดียิ่งขึ้น

สิวแดง

ตุ่มหนองสีแดงเกิดจาก comedones การติดเชื้อที่เรียกว่า C.acne อาจเกิดจากการบีบหรือขัดผิวส่วนที่เป็นสิวหรือรูขุมขน

สิ่งที่ดูเหมือนตุ่มแดง โดยส่วนใหญ่มักมีเลือดออกภายในและไม่มีหนอง และการรักษาแนะนำให้ใช้ยาที่มีส่วนผสมของเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์หรือน้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อแก้ปัญหาสิว ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียหรือกำจัดสิวด้วยกลุ่มยาที่มีเรตินอล

สิวตุ่มหนอง

ตุ่มหนองนูนออกมา มีตุ่มหนองอยู่ตรงกลาง และผิวหนังบริเวณหัวที่เป็นสิวจะแดงและอักเสบ ผู้เชี่ยวชาญควรกำจัดตุ่มหนองประเภทนี้เพื่อหยุดการติดเชื้อและกระบวนการอักเสบของสิว การรักษาสิวประเภทนี้อาจรวมถึงยารักษาสิวเฉพาะที่หรือโฟมป้องกันสิว บางครั้งอาจใช้ยาปฏิชีวนะร่วมกันตามที่แพทย์ของคุณกำหนด

สิวตุ่มหนอง

ตุ่มหนองนูนออกมา มีตุ่มหนองอยู่ตรงกลาง และผิวหนังบริเวณหัวที่เป็นสิวจะแดงและอักเสบ ผู้เชี่ยวชาญควรกำจัดตุ่มหนองประเภทนี้เพื่อหยุดการติดเชื้อและกระบวนการอักเสบของสิว

การรักษาสิวประเภทนี้อาจรวมถึงยารักษาสิวเฉพาะที่หรือโฟมป้องกันสิว บางครั้งอาจใช้ยาปฏิชีวนะร่วมกันตามที่แพทย์ของคุณกำหนด

สิวหัวช้าง

สิวผดหรือเป็นก้อนกลมลึกใต้ผิวหนังโดยไม่มีสิวที่มองเห็นได้ การติดเชื้อจากสิวประเภทนี้อาจทำให้เกิดอาการปวดเมื่อสัมผัสหรือสัมผัสได้

แพทย์ส่วนใหญ่ใช้เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์และเรตินอลเพื่อขจัดสิวใต้ผิวหนัง หรืออาจใช้ยาฆ่าเชื้อในช่องปากเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

สิวซีสต์

ซีสต์เป็นรูปแบบที่รุนแรงที่สุดของสิวเรื้อรัง สิวที่เกิดจากการติดเชื้อที่ผิวหนังนั้นนิ่มมาก และเป็นตุ่มสีแดงที่ค่อนข้างใหญ่และเต็มไปด้วยหนอง สิวเรื้อรังเป็นสิวประเภทที่รักษายากที่สุด ในการรักษาสิว แพทย์ใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์จากกลุ่มเรตินอลและไอโซเตรติโนอิน

10 โฟมล้างหน้าลดสิว คุมมันได้ดี

  1. โฟมล้างหน้าลดสิว Acne-Aid
  2. โฟมล้างหน้าลดสิว BifestaFoaming Whip Sebum
  3. AquaPlus Skin Soothing Milky Wash
  4. CetaphilGentle Skin Cleanser
  5. GarnierSkin Naturals Pure Active Anti-Acne White Acne & Oil Clearing Foam
  6. โฟมล้างหน้าลดสิว NeutrogenaDeep Clean Foaming Cleanser
  7. Dr.Somchai Acne Foaming Cleanser Salicylic Acid
  8. โฟมล้างหน้าลดสิว Innisfree Bija Trouble Facial Foam
  9. La Roche-PosayEffaclar Purifying Foaming Gel
  10. PhysiogelDaily Moisture Therapy Dermo Cleanser

1. Acne-Aid

เจลล้างหน้าลดสิวและผิวมันในโรงพยาบาลและคลินิกรักษาสิวเลือกใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ยี่ห้อ : Acne-Aid

ขนาด : 100 ml.

ส่วนผสม : Glycerin,
PEG-7 Glyceryl Cocoate,
Cocamidopropyl Betaine,
Sulfated Olive Oil,
Glycol Distearate,
Mineral Oil

โฟมล้างหน้าลดสิว Acne Aid
5/5

Acne-Aid เป็นเจลทำความสะอาดที่ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน แนะนำโดยแพทย์ผิวหนังและโรงพยาบาลชั้นนำสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวและเป็นสิว Acne-Aid สูตรสีแดงสามารถกล่าวได้ว่าเป็นโฟมล้างหน้าซึ่งเป็นที่ชื่นชอบสำหรับผิวมัน เพราะนอกจากจะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวแล้ว Acne-Aid Acne-Aid Red Formula ยังช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนอีกด้วย ไม่ก่อให้เกิดสิวอักเสบและการเกิดซ้ำของสิว

นอกจากนี้ Acne-Aid ยังเป็นโฟมล้างหน้าที่ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีค่า pH ที่สมดุลสำหรับผิวมากที่สุด ไม่มี pH หรือด่างมากเกินไป ดังนั้นทุกคนจึงสามารถใช้ Acne-Aid face wash อย่างอ่อนโยนได้ทุกวัน และโดยเฉพาะไม่เหมือนแบรนด์ใดๆ Acne-Aid ไม่มีสารอันตราย เช่น สบู่ที่สามารถระคายเคืองผิวได้

เมื่อใช้โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน ด้วยสูตรสีแดงนี้ เราจะเห็นได้ว่าเนื้อจะฟูขึ้นเล็กน้อยขณะล้างหน้า ไม่รู้สึกหยาบกร้านหรือบาดผิวแต่อย่างใด และหลังล้างผิวจะรู้สึกสะอาดไม่แห้งตึง ที่สำคัญถ้าใครใช้ยารักษาสิวอยู่ก็ใช้ร่วมกับ Acne-Aid’s Red Formula Anti-Acne Cleansing Gel ได้เหมือนกับเจลแต้มสิวที่แพทย์สั่ง ฉันเห็นว่ามันคุ้มค่า แถมยังราคาถูกอีกด้วย

2. Bifesta Foaming Wipe Sebum

โฟมนุ่มสำหรับผิวมันเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

ยี่ห้อ : Bifesta Foaming Wipe Sebum

ขนาด : 180 g.

ส่วนผสม : Carbonated, Hyaluronate, Green Tea, Co2, Glycerin, Camellia Sinensis Leaf Extract, PEG-50 Hydrogenated Castor Oil.

Bifesta Foaming Rub & Sebum Cleansing Foam โฟมล้างหน้าลดสิว เป็นแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่น ขวดได้รับการออกแบบให้มีที่ปั๊มโฟมนุ่มๆ อย่างวิปครีม คุณจึงไม่ต้องนั่งตีฟองเอง ด้วยกลิ่นหอมสะอาด วิปปิ้งโฟมเนื้อนุ่มช่วยลดการเสียดสีระหว่างการซัก จึงทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน และด้วยโมเลกุลวิปปิ้งโฟมชั้นดีช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นั่นคือเหตุผลที่ Bifesta Foaming Wipe Sebum ช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขนด้วยนวัตกรรม Carbonated Foam ที่มี hyaluronate ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยรักษาและกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว สารสกัดจากชาเขียว สารสกัดจากดอกคามิเลีย และคาร์บอนไดออกไซด์ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตเพื่อผิวเปล่งปลั่ง ทำให้ใบหน้าของคุณดูสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย สุขภาพที่ดี สำหรับใครที่กลัวผิว ไม่ต้องกังวล เพราะปราศจากน้ำมันและพาราเบน ราคาเป็นกันเองมากๆ

3. AquaPlus Skin Soothing Milky Wash

คลีนซิ่ง เฟเชียล คลีนเซอร์ อ่อนโยน ไร้สิว

ยี่ห้อ : AquaPlus Skin Soothing Milky Wash

ขนาด : 175 ml.

ส่วนผสม : SalSphere™ Severe Acne Relief:
SalSphere™ AquaSkin, Dead Sea Mud

ฟองน้ำนมของ AquaPlus Skin Soothing Milky Wash ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยขจัดเครื่องสำอางบนใบหน้าที่ก่อให้เกิดสิวและความมันส่วนเกิน เหมาะสำหรับผิวมันและผิวแพ้ง่าย

ฟองนมของหมอเจี๊ยบนี่ หลังจากล้างหน้าโดยไม่ใช้น้ำมัน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ หน้าก็ยังนุ่มอยู่ ไม่แห้งตึง เนื่องจากมีโคลนจากทะเลเดดซีและสาหร่ายที่ช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่ร่างกาย

AquaPlus Skin Soothing Milky Wash มีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสหรัฐอเมริกาที่เรียกว่า Severe Acne Relief ที่ช่วยต่อสู้กับแบคทีเรียและป้องกันการเกิดสิว ขวดโฟมนมออกแบบมาเป็นหัวปั๊ม สะดวกต่อการใช้งาน เนื้อโฟมเหมือนน้ำนม ใช้แล้วผิวใส สิวยุบ หน้านุ่มสุดๆ

4. CETAPHIL Gentle Skin Cleanser

โฟมทำความสะอาดสิวคุณภาพเกินราคา

ยี่ห้อ : CETAPHIL Gentle Skin Cleanser

ขนาด : 125 ml.

ส่วนผสม : cetyl alcohol, propylene glycol, sodium lauryl sulfate, stearyl alcohol,

CETAPHIL Gentle Cleanser เป็นโฟมล้างหน้าที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสารและหลาย ๆ คน ว่าดีและอ่อนโยนต่อผิวจริงๆ ผู้ที่เป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย หรือผิวเป็นสิว ไม่ควรพลาด รีบซื้อเลย มัน.

เซตาฟิล เจนเทิล คลีนเซอร์ ปราศจากน้ำหอมและสูตรน้ำ จึงไม่ก่อให้เกิดสิวหรือผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่ระคายเคืองผิวมากกว่าเดิม เนื้อสัมผัสของ CETAPHIL Gentle Cleanser มีลักษณะเป็นของเหลวทึบแสงเล็กน้อย ไม่มีกลิ่นและไม่มีฟอง โดยมีค่า pH เป็นกลางอยู่ที่ 5.5 ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นสิว

CETAPHIL สำหรับผิวที่เพิ่งได้รับเลเซอร์หรือได้รับความเสียหายจากสารเคมี โฟม CETAPHIL นี้ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับใบหน้าที่ได้รับการรักษาด้วยสเตียรอยด์ และมีจำหน่ายในร้านขายยาหรือร้านขายยา ตลอดจนทางออนไลน์

5. GARNIER SKIN NATURALS PURE ACTIVE ANTI-ACNE WHITE ACNE & OIL CLEARING FOAM

โฟมทำความสะอาดนี้ระงับสิว ผิวมัน และหน้าขาว

ยี่ห้อ : GARNIER SKIN NATURALS PURE ACTIVE ANTI-ACNE WHITE ACNE & OIL CLEARING FOAM

ขนาด : 100 ml.

ส่วนผสม : Glyceryl Distearate, Glyceryl Stearate, Lauric Acid,
Myristic Acid

ต้องให้ความกระจ่างใสของผิวกับแบรนด์ GARNIER ซึ่งผลิตโฟมล้างหน้าเพื่อลดการเกิดสิว ราคาไม่แพงและคุณภาพคุ้มค่า

GARNIER SKIN NATURALS PURE ACNE WHITE ACNE & OIL Cleansing Foam สำหรับผู้ที่รักษาสิวและผิวมันด้วยกรด salicylic ซึ่งช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากรูขุมขน ลดความมันส่วนเกินบนผิวและไม่ก่อให้เกิดสิวในภายหลัง ต่อสู้กับแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวใหม่

โฟมทำความสะอาดนี้ให้การทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพในขณะที่ยังคงอ่อนโยนต่อผิว ตัวของฟองมีกลิ่นหอมเฉพาะของ GARNIER และฟองครีมให้ความรู้สึกเย็น สดชื่น และสะอาดทันทีหลังการใช้ และช่วยกระชับรูขุมขน หน้าไม่มัน หน้าขาวใส ด้วยวานิลลาใสและสารสกัดบลูเบอร์รี่

GARNIER SKIN NATURALS PURE ACNE WHITE ACNE & OIL CLEARING FOAM สามารถซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อหรือทางออนไลน์ ทำให้ง่ายต่อการซื้อโดยไม่ต้องออกจากบ้าน

6. Neutrogena Deep Clean Cushion Foaming Cleanser

แผ่นโฟมหนาแน่นสำหรับการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก

ยี่ห้อ : Neutrogena Deep Clean Cushion Foaming Cleanser

ขนาด : 175 g.

ส่วนผสม : Glyceryl Base, Hydration

นวัตกรรมแรกของ Neutrogena ที่ผลิตโฟมเป็นเบาะรองนั่ง ผสานกับเทคโนโลยี Deep Cleaning ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนและสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก และอัตราการทำความสะอาด PM 2.5 สูงถึง 99% ช่วยลดและควบคุมความมันบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่าดีมาก

Neutrogena Deep Cleansing Cushion Foaming Cleanser ประกอบด้วยกลีเซอรีน 33% เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ใบหน้าของคุณ และคงความยืดหยุ่นของผิว หลังล้างหน้า ใช้แผ่นโฟมนี้แล้วหน้าจะนุ่มขึ้น ผิวไม่แห้งตึง โฟมที่ออกมาเป็นคุชชั่นเนื้อครีม ให้โฟมเนื้อแน่นที่นุ่มเนียนเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างทั่วถึง ให้ผิวของคุณดูสะอาดและมีสุขภาพดี ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่ก่อให้เกิดสิว

Neutrogena Deep Cleansing Cushion Foaming Cleanser ใช้ได้กับผิวมันและทุกสภาพผิว ราคาไม่แพงมากและคุ้มค่าที่จะลอง

7. Dr. Somchai Acne Foaming Cleanser

โฟมล้างหน้าลดมัน ลดสิวอุดตันอยู่หมัด ราคาน่ารัก

ยี่ห้อ : Dr. Somchai Acne Foaming Cleanser

ขนาด : 50 ml.

ส่วนผสม : Salicylic Acid, Sodium PCA

โฟมล้างหน้าหมอสมชายที่ใครๆก็พูดถึง ตัวนี้ถูกและดี เป็นโฟมล้างหน้าที่ช่วยลดการเกิดสิว นักศึกษารับส่วนลดราคาไม่เกินหนึ่งร้อยบาท

ส่วนผสมหลักในฟองคือกรดซาลิไซลิก micronized ซึ่งต่อสู้กับความมันของใบหน้าและขจัดเซลล์ที่อุดตันในรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบอื่นๆ

สำหรับผู้ที่เป็นสิวในวัยแรกรุ่นหรือฮอร์โมน ขอแนะนำ Dr. Somchai Acne Foaming Cleanser เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน ผิวผสมหรือผิวเป็นสิวง่าย เนื้อสัมผัสของโฟมนี้คือเนื้อมูส อย่ารู้สึกแห้งหรือตึงเมื่อล้างหน้า เพราะมีส่วนประกอบอื่นที่เรียกว่าโซเดียม PCA ที่กักเก็บความชุ่มชื้นบนผิวของคุณและไม่สามารถล้างออกได้หมดจด ขอแนะนำสำหรับผู้ที่มีสิวอุดตันให้ลอง

8. Innisfree Bija trouble facial foam

โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนจากสารสกัดธรรมชาติ

ยี่ห้อ : Innisfree Bija trouble facial foam

ขนาด : 150 ml.

ส่วนผสม : Bija Seed Oil, Salicylic Acid, Water Glycerine, Steric Acid, Toreya Seed Oil, Citrus Unshiu Extract, Orchid Extract, Camilla Extract, Menthol, Fruit Extract

Innisfree Bija Trouble Facial Foam เป็นอีกหนึ่งโฟมล้างหน้ายอดนิยมสำหรับผิวเป็นสิวง่าย เป็นส่วนผสมของ Bija Oil (Toreya Seed) จาก Volcanic Island ของเกาะเชจู ที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิว แม้ผิวที่บอบบางก็ใช้ได้ Innisfree Bija Trouble Facial Foam ยังมีส่วนผสมอีกอย่างที่ฉันมี เป็นที่ทราบกันดีว่ากรดซาลิไซลิกและมะนาวมีประสิทธิภาพในการต่อต้านสิว ความมันบนใบหน้า และสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน: กรดซาลิไซลิกและมะนาวได้รับการทดสอบสำหรับผิวที่เป็นสิวได้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดสิวหรือสิว

เนื้อสัมผัสของโฟมมีความครีมและเรียบเนียน มีกลิ่นคล้ายน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ สมุนไพรส้มอายุ 100 ปีจากธรรมชาติ 100% จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในสปา หลังจากใช้โฟมนี้ ผิวของฉันรู้สึกสะอาดมาก นุ่มและเรียบเนียน และไม่มีความรู้สึกมันเยิ้มบนใบหน้าของฉัน ใครที่กำลังมองหาโฟมล้างหน้าลดสิว ลดรอยแผลเป็นจากสิว บำรุงผิวกาย แล้วลอง Innisfree Bija Troublesome Facial Foam แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

9. La Roche Effaclar Gel

ผิวแพ้ง่ายขจัดความมันส่วนเกินและเครื่องสำอางตกค้างด้วยเจลทำความสะอาด

ยี่ห้อ : La Roche Effaclar Gel

ขนาด : 200 ml.

ส่วนผสม : Water, Peg-8, Zinc PCA, Citric Acid, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Perfume

มาต่อกันที่เจลล้างหน้ารักษาสิวที่ดีที่สุดจากลาโรชกันดีกว่า นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันของคุณ เติมเต็มการดูแลผิวและควบคุมความมัน T-zone เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่จะไม่ทำให้ใบหน้าของคุณเยิ้มหากคุณมีผิวมันมากหรืออาศัยอยู่ในสภาพอากาศร้อนด้วยส่วนผสมหลักของสังกะสี PCA และกรดซิตริกที่สามารถช่วยให้ผิวของคุณสร้างคอลลาเจน เบียร์ใหม่

La Roche-Posay Effaclar Purifying ทำความสะอาดผิวหน้าและอ่อนโยนต่อผิวโดยไม่แสบร้อน เจลที่ปราศจากแอลกอฮอล์มีโฟม เพียงเล็กน้อยก็สามารถเกลี่ยให้ทั่วผิวได้ง่าย นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังสำหรับผิวบอบบางและมัน ลดการเกิดสิวได้ดีมาก

10. Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser

โฟมแต้มสิวสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง แพ้ง่าย

ยี่ห้อ : Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser

ขนาด : 50/150/500/900 ml.

ส่วนผสม : Aqua, PEG-75, Cetearyl Alcohol, Disodium Phosphate, Sodium Cocoyl Isethionate

Physiogel Cleansing Foam เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย และผิวระคายเคือง ผ่านการทดสอบการใช้งานกับทารกหรือผิวแพ้ง่าย

น้ำยาทำความสะอาดที่ต่อสู้กับสิวนี้อ่อนโยนต่อผิวของคุณ และเนื่องจากโฟมล้างหน้า Physiogel ปราศจาก SLS จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวและสิวที่เกี่ยวข้องกับการแพ้ ให้สมดุลและชุ่มชื้นด้วยค่า pH ที่เป็นกลาง ผลิตภัณฑ์มีเนื้อครีมสีขาวที่เกลี่ยง่ายบนผิวและหลุดออกโดยไม่ต้องล้างออกด้วยทิชชู่หรือแผ่นสำลี

สิ่งนี้มีประโยชน์มากหากคุณต้องพก Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser ออกไปเที่ยวกับพวกเขาเพราะมีหลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ขวดเล็กไปจนถึงขวดใหญ่ ใครมีปัญหาผิวแพ้ง่าย. แห้งหรือเปราะขอแนะนำให้แนบขวด

สิวอุดตัน รักษาอย่างไร ป้องกันอย่างไร?

วิธีป้องกันการเกิดสิว

  • ทำความสะอาดใบหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อลดความมันบนใบหน้า ขจัดสิ่งสกปรกออกจากใบหน้าและลดจำนวนแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว
  • เลือกเมคอัพสำหรับผิวเป็นสิวง่าย ไม่มีการอุดตัน
  • ใช้คลีนเซอร์ก่อนล้างหน้าทุกครั้ง แม้ไม่แต่งหน้า
  • ห้ามใช้มือสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ
  • พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย ดื่มน้ำสะอาดให้มาก และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผลไม้และผัก รักษาสิว
  • ใช้ยารักษาสิว ยาที่แนะนำคือยารักษาสิวที่มีเรตินอยด์เพื่อลดการอุดตันและการอักเสบ และเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย บรรเทาอาการอักเสบของสิว ลดการเกิดสิว Salicylic Acid ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ละลายสิวอุดตัน ลดความมันบนใบหน้า ลดการอักเสบ กรด Azelaic ลดการอุดตัน ผลัดเซลล์ผิว และลดจุดด่างดำที่เกิดจากสิว อย่างไรก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเกี่ยวกับการใช้ยาอย่างมีประสิทธิภาพ
  • กดสิว การกดสิวควรทำภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนัง เพราะหากกดสิวไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้เกิดการอักเสบลุกลามและทำให้เกิดแผลเป็นได้ และควรใช้ร่วมกับการรักษาสิวเฉพาะที่

วิธีเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวง่าย

การรักษาใบหน้าให้สะอาดปราศจากสิว การเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับผู้ที่เป็นสิวโดยเฉพาะผิวมัน เป็นเรื่องที่หลายคนไม่ควรมองข้าม เพราะโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ผิวมันช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวประเภทต่างๆ และป้องกันสิวไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำ วิธีการให้ความสนใจและเลือกใช้โฟมล้างหน้าลดสิวผิวมันมีดังนี้

เลือกคลีนเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิว

เลือกน้ำยาทำความสะอาดที่ปราศจากสารเคมีที่รุนแรงและอ่อนโยนต่อใบหน้า สิวแพ้เกิดขึ้นเมื่อผิวหนังระคายเคือง มีเลือดคั่งซึ่งต่อมาจะกลายเป็นสิวอักเสบที่คุณควรหลีกเลี่ยง

โฟมล้างหน้าที่ปราศจากน้ำมัน แอลกอฮอล์ พาราเบน เม็ดบีดหรือน้ำหอม อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดใบหน้าของคุณได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

เลือกโฟมล้างหน้าเพื่อความสะอาดล้ำลึก

เลือกโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดภายในรูขุมขนให้ดี เพราะสิ่งสกปรกมักจะติดอยู่ในรูขุมขน ในขณะที่สิ่งสกปรกยังคงสะสมอยู่ มันสามารถอุดตันภายใน กลายเป็นความมันและผิวหนังที่ตายแล้ว ทำให้เกิดสิวอุดตันและอักเสบได้

เมื่อคุณกำลังมองหาโฟมล้างหน้า ให้มองหาแพ็คเกจที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกและไม่ทิ้งสารตกค้าง นี่คือโฟมล้างหน้าที่คุณควรซื้อ

เลือกใช้โฟมทำความสะอาดต้านเชื้อแบคทีเรีย

นี่ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวและผิวมัน เลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีกรดซาลิไซลิกเพื่อช่วยจำกัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ลดความมันส่วนเกินบนผิวและลดการอุดตันของรูขุมขน

เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์มีฤทธิ์ต้านแบคทีเรีย ช่วยขจัดความมัน ทำให้เกิดสิ่งสกปรก และความมันส่วนเกินออกจากใบหน้าที่ล้างออกง่าย โฟมล้างหน้าที่มีสารเหล่านี้หาได้ง่ายจากแหล่งต่างๆ

เลือกคลีนเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวของคุณ

เมื่อใบหน้าของคุณขาดน้ำหรืออยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัด ต่อมไขมันใต้ผิวหนังจะผลิตน้ำมันจำนวนมากเพื่อทดแทนน้ำมันตามธรรมชาติบนผิวและรักษาสมดุล

ดังนั้นคุณควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นกับใบหน้าของคุณ ส่วนผสมที่เป็นกลางของค่า pH เช่น กรดไฮยาลูโรนิก สาหร่าย กลีเซอรีน และส่วนผสมจากธรรมชาติจะไม่ทำให้ใบหน้าของคุณไม่สมดุล

บทสรุป

ใครมีปัญหาสิว ผิวมัน รูขุมขนกว้าง อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดมาแนะนำและคัดสรรโดย Firstway นอกจากนี้ คุณสามารถเรียนรู้จากโฟมล้างหน้าลดสิวเกี่ยวกับการรักษาสิวประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการอุดกั้นหรือการอักเสบ เรายังมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่นๆ มาแนะนำเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นครีมรอยแผลเป็น โทนเนอร์ เซรั่ม ครีมกันแดด อย่าลืมใส่ใจสุขภาพกันด้วยนะคะ

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ