ยาสระผม

10 ยาสระผมยี่ห้อไหนดีที่สุด ลดผมเสีย 2022

ยาสระผม ยี่ห้อไหนดี

ยาสระผมที่ดีมีความสำคัญอย่างไร? เพื่อการมีผมเงางาม ผมหนา ผมนุ่มสลวย สุขภาพดี นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความมั่นใจของคุณได้อีกด้วย แต่สิ่งแวดล้อมรวมถึงพฤติกรรมการทำร้ายผมด้วย ไม่ว่าจะเป็น การม้วน ย้อม ยืด ยืดด้วยความร้อน ทั้งหมดนี้ทำให้สุขภาพผมของเราแย่ลงทุกวัน และหากไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอก็อาจทำให้ผมร่วงได้ โดยเฉพาะสาวๆที่มีปัญหาผมร่วง นี่เป็นสิ่งที่เป็นปัญหามาก บางคนสูญเสียมากจนผอม เสียความมั่นใจ

ในบทความนี้เราจะดูแลสุขภาพเส้นผมไปด้วยกัน ลดการหลุดร่วงของเส้นผมจากการขุดลึก เราจะต้องดูสาเหตุของการหลุดร่วงของเส้นผม ส่วนผสมในแชมพูเป็นอันตรายต่อเส้นผมและอาจทำให้ผมร่วงได้ เลือกยาสระผมยี่ห้อไหนดี รวมทั้งแนะนำ 10 แบรนด์ยาสระผมยอดนิยมที่ขายดีและช่วยดูแลผมให้ได้ผลจริง ดีจริงไม่เป็นอันตราย

ภายใต้สถานการณ์ปกติ ผมของเราหลุดร่วงทุกวัน โดยเฉลี่ยประมาณ 100 เส้นต่อวัน และผมที่ร่วงจะถูกแทนที่ด้วยผมใหม่ แต่ถ้าผมของคุณเสียมากกว่าปกติ เราต้องดูเหตุผล อะไรทำให้เกิดสิ่งนี้

10 ยาสระผม ยี่ห้อไหนดี 2022

  1. JH SHAMPOO ORGANIC ANTI HAIRlOSS (NO SLS,SLES)
  2. L’OREAL Paris Elseve Fall Resist Shampoo
  3. Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo
  4. BSC Falless
  5. DOVE Intense Repair Shampoo
  6. ดอกบัวคู่ แชมพูสูตรเอ็กซ์ตร้า
  7. Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo
  8. TRESemmé Expert Selection Split Recovery Restore & Protect
  9. AloEx Original Shampoo (Hair Regrowth)
  10. L’ORÉAL PARIS ELSEVE Total Repair 5

1. JH SHAMPOO ORGANIC ANTI HAIRlOSS (NO SLS,SLES)

แชมพูออร์แกนิคที่ไม่มี SLS, SLES และซิลิโคน ช่วยบำรุงหนังศีรษะ ขจัดรังแค และลดผมร่วงไม่เพียงพอ

ยี่ห้อ : JH SHAMPOO ORGANIC ANTI HAIRlOSS (NO SLS,SLES)

ปริมาณ : 300ML

ส่วนประกอบสำคัญ : สารสกัดน้ำผึ้งป่าจากเกาะ JEJU , LACTOBACILLUS Vitamin 9 complex

JH SHAMPOO ORGANIC ANTI HAIRlOSS (NO SLS,SLES)
5/5

หนึ่งในแชมพูปราศจากซิลิโคน SLS SLES ที่ดีที่สุดที่ฉันเคยบอกมา เป็นแชมพูที่ผลิต พัฒนา และนำเข้าจากประเทศเกาหลี 100% และจำหน่ายในคลินิกปลูกผมชั้นนำของประเทศไทย เฉพาะออนไลน์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเช่นน้ำผึ้งป่าจากเกาะเชจูซึ่งช่วยให้ผมนุ่ม ผมร่วงอาจเป็นสารแลคโตบาซิลลัสซึ่งเป็นแหล่งวิตามินบีรวมธรรมชาติที่ดีที่สุดและเป็นสารอาหารที่ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ปัญหารังแคหรือหนังศีรษะอักเสบจะดีขึ้นเมื่อหนังศีรษะแข็งแรง

2. L’OREAL Paris Elseve Fall Resist Shampoo

ยาสระผมประกอบด้วยอาร์จินีนซึ่งช่วยบำรุงรากผมและช่วยให้ผมแข็งแรง ลดความมัน และลดผมร่วง

ยี่ห้อ : L’OREAL Paris Elseve Fall Resist Shampoo

ปริมาณ : 450 ml

ส่วนประกอบสำคัญ : อาร์จีนีน (Arginine)

L’Oreal Paris แบรนด์ระดับโลกที่มีนวัตกรรมล้ำสมัย โดยเฉพาะแชมพูที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนประกอบสำคัญคือ อาร์จินีน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการช่วยบำรุงรากผมถึงปลายผม ช่วยให้ผมแข็งแรงและแก้ปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมนุ่มลื่น ไม่พันกัน และยังช่วยลดความมันบนศีรษะ ทำให้คุณรู้สึกสะอาดทันทีหลังสระผม ให้ความสดชื่นยิ่งขึ้นด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ

3. Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo

แชมพูออแกนิค สูตรไม่ระคายเคือง เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของศีรษะ

ยี่ห้อ : Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo

ปริมาณ : 300ML

ส่วนประกอบสำคัญ : สารสกัดดอกไวท์ลูปิน White Lupin

Yves Rocher BHC Anti-Hair Loss Shampoo แบรนด์เน้นการใช้สารสกัดจากธรรมชาติช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ เป็นแชมพูสูตรออแกนิค สารสกัดจากดอกลูปินขาว (Lupin alba) ปราศจากสารระคายเคือง SLS ซิลิโคน พาราเบน และสารแต่งสี เหมาะสำหรับผู้แพ้ง่าย และสามารถแก้ปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะแชมพูบำรุงผมตั้งแต่โคน บำรุงและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตของศีรษะ ช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงตั้งแต่โคนผมจึงทำงานได้ดีในการลดการหลุดร่วงของเส้นผมและยังช่วยกระตุ้นการสร้างผมใหม่แข็งแรงขึ้น ทำความสะอาดเส้นผมได้ดี ลดความมันบนเส้นผม ให้หนังศีรษะรู้สึกสะอาดแต่ไม่แห้ง แต่บางคนอาจไม่พอใจกับกลิ่นสมุนไพรธรรมชาตินั้น

4. BSC Falless

แชมพู BSC ผสมกับสารสกัดจากเปลือกมะกรูด เหมาะสำหรับคนผมมัน ลดผมร่วง ผมธรรมชาติ

ยี่ห้อ : BSC Falless

ปริมาณ : 180 ml

ส่วนประกอบสำคัญ : น้ำมันสกัดจากผิวมะกรูด

แชมพู BSC Falless มีกลิ่นหอมสดชื่นจากผิวมะกรูดและถือเป็นวิธีการรักษาผมร่วงที่มีประสิทธิภาพ สัมผัสได้ถึงความสดชื่นของหนังศีรษะทันทีหลังใช้ น้ำมันหอมระเหยจากมะนาวช่วยให้รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ลดความมันของเส้นผม เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมมันบ่อยๆ

5. DOVE Intense Repair Shampoo

โดฟ แชมพู พร้อมเคราติน ช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างเส้นผม เนียนเรียบ

ยี่ห้อ : DOVE Intense Repair Shampoo

ปริมาณ : 1000 ml

ส่วนประกอบสำคัญ : Nutri-Keratin, Sunflower Seed Oil

แชมพูแบรนด์ราคาถูกและดีให้สารอาหารที่เพียงพอสำหรับผมเสีย คุณมาจากที่ไหน ลองโดฟ รับรองว่าคุณจะต้องติดใจ DOVE Intense Repair Shampoo มีเนื้อแชมพูเข้มข้นที่อุดมไปด้วยสารบำรุงที่มีส่วนผสมที่สำคัญ Nutri-Keratin น้ำมันดอกทานตะวันเป็นเคราตินชนิดหนึ่งที่ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียอย่างรวดเร็วและช่วยให้ผมแข็งแรง ลดการแตกหัก ผมของคุณจะรู้สึกนุ่ม ลื่น มีน้ำหนัก มีกลิ่นหอม และเป็นฟองมาก เหมาะสำหรับผู้ที่มีผมแห้งเสียและขาดสารอาหาร สำหรับคนผมมันอาจทำได้ง่ายๆ

6. ดอกบัวคู่ แชมพูสูตรเอ็กซ์ตร้า

แชมพูสมุนไพรลดความมันบนเส้นผม ช่วยให้รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผมและลดอาการคันหนังศีรษะ

ยี่ห้อ : ดอกบัวคู่ แชมพูสูตรเอ็กซ์ตร้า

ปริมาณ : 300ML

ส่วนประกอบสำคัญ : มะกรูด, ตะไคร้, ประคำดีควาย, ใบพลู, มะหาด และสมุนไพรอื่น ๆ

แชมพูสูตรพิเศษดอกบัวคู่ แชมพูตราไทย ใช้สารสกัดจากสมุนไพรไทยบำรุงผมตั้งแต่โคนจรดปลาย แชมพูมีกลิ่นหอมตามธรรมชาติ อุดมไปด้วยสมุนไพรไทย เช่น มะกรูด ตะไคร้ ควายดี ใบพลู มะหาด และสมุนไพรอื่นๆ ทำความสะอาดเส้นผมอย่างล้ำลึกโดยไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง ลดความมันบนเส้นผม ลดการสะสมของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดรังแค และอาการคันที่ศีรษะยังกระตุ้นการงอกของเส้นผมอีกด้วย

7. Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo

แชมพูสูตรอ่อนโยน ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ขจัดรังแค คันหนังศีรษะ ลดอาการผมร่วง

ยี่ห้อ : Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo

ปริมาณ : 250 ml

ส่วนประกอบสำคัญ : น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน Zinc Pyrithione Argan Oil

สมูทอี เพียวริฟายอิ้ง แอนตี้ แฮร์ ลอส แชมพู เจนเทิล แชมพู ปราศจากสารระคายเคืองหนังศีรษะ SLS ซิลิโคนและพาราเบนที่ทำให้หนังศีรษะคันและรังแค แชมพูใช้สารสกัดจากธรรมชาติ น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันสังกะสี ไพริไธโอน อาร์แกน โอเมก้า 3 และโอเมก้า 9 และอื่นๆ ช่วยฟื้นฟูหนังศีรษะและเส้นผมของคุณตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ หัวคันมากเอาแต่ใจ และผมร่วง Zinc pyrithione ป้องกันเชื้อราที่หนังศีรษะ ลดอาการคันของหนังศีรษะ ระคายเคือง ลดอาการผมร่วง และช่วยเพิ่มการงอกของเส้นผม ช่วยให้ผมนุ่มลื่น

8. TRESemmé Expert Selection Split Recovery Restore & Protect

แชมพูปรับสภาพฟื้นฟูผมแตกปลายและทำให้ผมของคุณดูนุ่มสลวยดุจแพรไหม

ยี่ห้อ : TRESemmé Expert Selection Split Recovery Restore & Protect

ปริมาณ : 450 ml

ส่วนประกอบสำคัญ : Hydrolyzed Keratin, Niacinamide, Silica, Vitamin E

ร้านทำผมส่วนใหญ่ใช้แชมพูTRESemmé Expert Selection Split Recovery Restore & Protect ช่วยแก้ปัญหาส้อมได้ดี เนื้อสัมผัสของแชมพูทำความสะอาดเส้นผมได้ดีและคงความชุ่มชื้นที่เส้นผมคงอยู่ ช่วยให้ผมนุ่มสลวยไม่แห้งและมีน้ำหนัก ส่วนผสมของซิลิกาในTRESemméยังช่วยลดการแตกหักอีกด้วย แชมพูทาได้มากและล้างออกได้ง่าย มีกลิ่นหอมสดชื่น เหมาะสำหรับผมแห้งแตกปลาย

9. AloEx Original Shampoo (Hair Regrowth)

แชมพูสูตรอ่อนโยนสกัดจากสมุนไพร 30 ชนิด ช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึก ลดผมร่วง และเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม

ยี่ห้อ : AloEx Original Shampoo (Hair Regrowth)

ปริมาณ : 200 ml

ส่วนประกอบสำคัญ : สกัดจากสมุนไพรกว่า 30 ชนิด เช่น Avenolat, Thai Ginseng, Clinacanthus, Aloe Vera, Henna และ Garden Quinine

แชมพูสระผม AloEx Original อุดมไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรกว่า 30 ชนิด เช่น Avenolat, Thai Ginseng, Clinacanthus, Aloe Vera, Henna และ Garden Quinine เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายเนื่องจากเป็นแชมพูอ่อนๆ ปราศจาก SLS ซิลิโคน พาราเบน และแอลกอฮอล์ ที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะ สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมมัน ผมร่วง คันหนังศรีษะ คันหนังศีรษะ แชมพูทำความสะอาดอย่างล้ำลึก พร้อมฟื้นฟูผม ลดผมร่วง และเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้ผมยาวเร็ว

10. L’ORÉAL PARIS ELSEVE Total Repair 5

แชมพูช่วยฟื้นฟูผมเสีย 5 อย่าง ให้กลับมาแข็งแรง เงางาม นุ่มสลวย

ยี่ห้อ : L’ORÉAL PARIS ELSEVE Total Repair 5

ปริมาณ : 330 ml / 450 ml / 650 ml

ส่วนประกอบสำคัญ : เซราไมด์

L’ORÉAL PARIS ELSEVE Total Repair 5 Shampoo แชมพูลดปัญหาผมเสียถึง 5 ชนิด เช่น ผมแห้งเสีย ผมหยาบกร้าน ผมขาดความเงางาม ผมร่วง แตกปลาย แชมพูผสมสารบำรุงที่มีไตรเซอราไมด์เข้มข้น อนุภาคขนาดเล็กแทรกซึมลึกเข้าไปในเส้นผม มีชั้นหนังกำพร้า 10 ชั้น ปกป้องเส้นผมจากอุณหภูมิสูงถึง 230 องศา บำรุงเส้นผมให้เงางามและมีสุขภาพดี ผมสุขภาพดีจะเรียบลื่นเป็นเงางามเหมือนใส่สปริงเข้าไปในเส้นผมของคุณ

4 วิธีการเลือกยาสระผม

เพราะทุกคนมีปัญหาผมร่วงต่างกัน ดังนั้นการเลือกแชมพูจึงต้องพิจารณาจากปัญหาผมของตัวเองที่จะซื้อ ปัญหาผมที่พบบ่อยมีดังนี้

ผมแห้งเสียและขาดน้ำ

ผมแห้งเสียสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบเป่าผมหรือหนีบผมบ่อยๆ แชมพูที่ทำให้ผมร่วง น้ำมันบำรุงผมแห้งเสีย ควรมีเซราไมด์และกรดอะมิโน เป็นไขมันชนิดหนึ่งที่หล่อเลี้ยงเส้นผมจนถึงรากผมและช่วยให้ผมแข็งแรง ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ทั้งยังช่วยลดผมชี้ฟู

ผมแตกปลาย

ผมแตกปลายเกิดจากผมชั้นนอกถูกทำลาย ส่วนใหญ่เกิดจากความร้อนที่ปลายผมมากเกินไป ควรเลือกแชมพูที่มีกรดอะมิโนเช่นกลูตามีนและน้ำมันมะพร้าวซึ่งมีคุณสมบัติเป็นฟองที่ดี ช่วยลดการเสียดสีระหว่างเส้นผม

ผมร่วง

สาเหตุของผมร่วงมักเกิดจากการขาดสารอาหารหรืออาจเกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนพฤติกรรมไปพร้อมกับการบำรุงผม เลือกแชมพูที่มีกรดอะมิโน หรือน้ำมันที่ได้จากธรรมชาติหรือสมุนไพรบำรุงรากถึงโคนเพื่อช่วยเสริมสร้างเส้นผมให้แข็งแรงและลดการหลุดร่วงของเส้นผม

แชมพูบางชนิดมีซิลิโคน ใช้สำหรับเคลือบผม ทำให้ผมเรียบแต่ทิ้งให้แบนและมันเยิ้มเกินไป หากล้างไม่ทั่วถึงอาจทำให้เกิดสิวอุดตันที่หนังศีรษะได้ ทำให้เกิดรังแคและทำให้ผมร่วง

เมื่อซื้อแชมพู ให้เลือกครีมนวดผมหรือครีมนวดผม เพราะครีมนวดผมจะช่วยดูดซับสารอาหารจากเส้นผมของคุณได้ดีขึ้น และทำให้เส้นผมของคุณได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม หากคุณเลือกแชมพู คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์ทรีตเมนต์ของแบรนด์เดียวกันกับที่ส่งเสริมการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

หากคุณต้องการบำรุงผมจากผมเสีย ควรหลีกเลี่ยงการซื้อแชมพูสำหรับผู้ชาย เนื่องจากผู้ชายผมสั้นให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผมมากกว่าการบำรุง หากผู้หญิงที่มีผมเยอะเลือกแชมพูสำหรับผู้ชายก็อาจทำให้ผมแห้งมากเกินไป อย่างไรก็ตาม หากผู้ชายผมยาวต้องการบำรุงผม ทางที่ดีควรเลือกแชมพูที่มีส่วนผสม ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน

บทสรุป

ยาสระผมมีความสำคัญต่อเส้นผมของทุกคน ดังนั้นการเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพผมของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ การใช้แชมพูที่แก้ปัญหาผมเสียได้ตรงจุดอย่างได้ผลที่สุดคือการใช้ครีมนวดผม และคุณต้องดูแลเส้นผมของคุณให้ดีโดยไม่ทำอันตรายมากเกินไป ลดการหลุดร่วงของเส้นผมอย่างยั่งยืนเพื่อผมนุ่มสลวยหนานุ่มสลวย

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ