อัปเดตล่าสุด! ฉีดวัคซีนโควิดฟรี 2566 ได้ที่ไหนบ้าง ?

อัปเดตล่าสุด! ฉีดวัคซีนโควิดฟรี 2566 ได้ที่ไหนบ้าง ?

หลังจากการเปิดประเทศและมีงานเทศกาลใหญ่อย่างเทศกาลสงกรานต์ ได้ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวประเทศไทยเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การเดินทางจากต่างประเทศเข้ามาเที่ยวประเทศไทยในช่วงนี้ ก็ทำให้การแพร่ระบาดของโควิดเพิ่มขึ้นไปด้วย

ล่าสุด กรมควบคุมโรค รายงานว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นมากถึง 2.5 เท่าของสัปดาห์ก่อนหน้า โดยที่ส่วนใหญ่มาจากการเดินทางจากต่างประเทศ และได้มีการรายงานผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ XBB.1.16 และคาดว่าหลังสงกรานต์จะมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์นี้เพิ่มขึ้นมากขึ้น 

ทางรัฐบาลไทยจึงได้ประกาศเพิ่มจุดฉีดวัคซีนโควิดฟรี 2566 เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทันท่วงที และเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 Firstway จึงได้รวบรวมจุดฉีดวัคซีนโควิดฟรี มาให้ ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนไฟเซอร์รุ่นเดิม หรือวัคซีนโควิดไบวาเลนท์ ซึ่งเป็นวัคซีนรุ่นใหม่ จะมีจุดฉีดที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

3399-covid-vaccine-1

ศูนย์บริการสาธารณสุข

ศูนย์บริการสาธารณสุขในกรุงเทพฯ มีจุดฉีดวัคซีนโควิดให้บริการทั้งหมดถึง 69 แห่ง โดยสามารถจองคิวผ่านแอป QueQ หรือ Walk in เข้าไปฉีดได้เลย เปิดให้บริการทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 13.00 ถึง 15.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) อย่างไรก็ตาม ควรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปยังศูนย์บริการสาธารณสุขก่อน เนื่องจากวัคซีนมีจำนวนจำกัด

โดยให้บริการวัคซีนโควิดทั้ง 3 ชนิด ได้แก่ ไฟเซอร์ (ฝาสีแดง, ฝาสีส้ม, ฝาสีม่วง, ฝาสีเทา (Bivalent) ใช้เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นสำหรับผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป) วัคซีน AstraZeneca และภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) 

โรงพยาบาลสังกัด กทม. 12 แห่ง

สามารถไปฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลสังกัด กทม. 12 แห่ง เปิดให้บริการวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ที่มีอายุ 5 ปีขึ้นไป ทุกสัญชาติ โดยสามารถ Walk in ไปฉีดที่โรงพยาบาลตามรายชื่อ ตามวันและเวลาที่กำหนด หรือสามารถจองคิวผ่านแอปฯ QueQ ก็ได้เช่นกัน

โรงพยาบาลหัวเฉียว

ทางโรงพยาบาลเปิดรับการจองคิวฉีดวัคซีนไบวาเลนท์สำหรับผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ในวันที่ 24 เมษายน 2566 เวลา 13.00-15.00 น. โดยสามารถลงทะเบียนจองคิวได้ที่ลิงก์นี้

โรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

งานอนามัยชุมชนได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนรุ่นใหม่ Pfizer Bivalent (ฝาสีเทา) ที่ชั้น 2 สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีน เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน เวลา 8.00-15.00 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ) สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติค่าบริการ 1,380 บาท สำหรับคนไทยและชาวต่างชาติอายุ 12 ปีขึ้นไป ที่ตั้งถิ่นฐานในประเทศไทย สามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ฟรี ทั้งนี้สามารถ Walk In หรือจองผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ ได้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่งานอนามัยชุมชนโทร 02-437-0123 ต่อ 1115,1242

โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท 62

วันที่ 20 เมษายน 2566 เวลา 13.00-16.00 น. จะมีการเปิดบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ชนิดไบวาเลนท์ ทั้งไฟเซอร์และโมเดอร์นา โดยจำกัดวันละ 48 คน ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนจองคิวได้ที่ลิงก์นี้

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์

สำหรับเด็กอายุ 6 เดือนถึง 18 ปี สามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิดฟรีได้ในวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 13.00-15.30 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-15.30 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) 

ผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปสามารถใช้วัคซีนไฟเซอร์ฝาสีเทา (Bivalent) เป็นเข็มกระตุ้น หากเคยฉีดวัคซีนโควิดมาแล้วและให้บริการฉีดวัคซีนโควิดฟรีให้กับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป โดยใช้วัคซีนไฟเซอร์ฝาสีแดง ฝาสีสัม และฝาสีม่วง เป็นเข็มหลักและเข็มกระตุ้น ผู้ปกครองสามารถทำการลงทะเบียนเพื่อนัดหมายล่วงหน้าได้ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป 

โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า

บุคคลทั่วไปที่สนใจในการรับวัคซีนไฟเซอร์ชนิดไบวาเลนท์ สามารถรับได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 เมษายน 2566 เวลาทำการ 08.00 – 15.00 น. โดยท่านสามารถมาตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ช่องบริการ 9 แผนกเวชระเบียนนอก อาคารผู้ป่วยนอก ก่อนที่จะเข้ารับบริการ

ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก (โรงพยาบาลศิริราช)

ให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ชนิด Pfizer (เดิม) และ Pfizer (Bivalent) ไว้ที่ศูนย์บริการฯ ในวันจันทร์-พุธ เวลา 08.00 – 15.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์  โดยสามารถจองคิวล่วงหน้าได้หรือ Walk in เข้ามาที่ศูนย์บริการฯ ได้เลย

สถาบันประสาทวิทยา

บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ แก่ผู้มีอายุตั้งแต่ 12-60 ปีขึ้นไป รวมถึงผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และผู้ที่เคยติดเชื้อโควิดมาและรักษาหายครบ 3 เดือนแล้ว โดยสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการ ในวันจันทร์-เสาร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) และสามารถ Walk in เข้ามาได้เลย โดยไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า 

โรงพยาบาลสวนเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา

สามารถมาฉีดวัคซีนได้ในวันที่ 21 และ 28 เมษายน 2566 เวลา 08.00-14.00 น. โดยไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า และสามารถ Walk in เข้ามาฉีดวัคซีนได้ที่จุดให้บริการวัคซีนห้องฉุกเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ของโรงพยาบาลสวนเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ

เราขอเพิ่มเติมว่า จุดฉีดวัคซีนโควิด 19 อาจมีการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้เพื่อนๆ ทุกคนมีโอกาสได้รับวัคซีนโควิด 19 อย่างสะดวกและง่าย ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถติดตามข้อมูลการเปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้จากช่องทางต่าง ๆ เช่น หน้าเว็บไซต์ของโรงพยาบาล หรือโทรศัพท์ไปยังโรงพยาบาลเพื่อสอบถามข้อมูลก่อนเข้ารับบริการและก่อนเข้ารับบริการควรโทรสอบถามกับทางโรงพยาบาล โดยเฉพาะในจุดที่มีจำนวนวัคซีนจำกัดในแต่ละวัน เพื่อความสะดวกและประหยัดเวลาในการรับบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 อย่างมีประสิทธิภาพ

แชร์บทความนี้:

Facebook
Twitter
Email

สารบัญ

สิ่งที่คุณอาจจะสนใจ